Giá xe điện có thể ngang bằng xe xăng do giá pin lithium-ion giảm
Các yếu tố dẫn đến giá pin lithium-ion giảm mạnh trong năm qua là do nguồn cung pin cell rất dồi dào đến từ nhiều nhà cung cấp, giá kim loại thô và các thành phần của pin đã không còn đắt đỏ như trước.

Pin là sản phẩm quan trọng và đắt đỏ nhất trên xe điện. Với tình hình giá pin lithium-ion giảm như hiện nay, người tiêu dùng có thể kỳ vọng giá xe ô tô điện thời gian tới sẽ giảm mạnh, xuống mức ngang ngửa và thậm chí là thấp hơn xe sử dụng động cơ xăng.
Hiện tại, chi phí trung bình của một bộ pin cho ô tô điện là 115 USD (2,92 triệu VNĐ)/kWh, giảm 20% so với năm 2023. Nếu tiếp tục giảm như vậy, đến hết năm 2025, giá pin xe điện sẽ ở mức dưới 100 USD (2,54 triệu VNĐ)/kWh. Như vậy, việc giá xe điện ngang bằng với xe xăng là điều hoàn toàn có thể xảy ra vào năm 2026.

Trên thực tế, tại Trung Quốc, mức giá pin xe điện đã được như trên. Tuy nhiên, để đạt được mức giá đó ở các khu vực khác trên thế giới thì sẽ phải mất một khoảng thời gian và cần sự trợ giá của Chính phủ các nước.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Xe++
Audi mở bán Q5L thế hệ mới: SUV được tích hợp công nghệ Huawei
Xe++
Chạy nhiều vẫn nhẹ chi phí: VinFast VF 5 khẳng định vị thế “xe của năm”
Xe++
Xe hybrid được giảm thuế từ năm 2026
Xe++
Thị trường xe điện toàn cầu: Trung Quốc áp đảo, Tesla giữ "ngôi vương"
Xe++
Vì sao gian hàng VinFast được xem là “nơi phải đến” của người quan tâm xe điện?
Xe++
Kia Seltos 2026: Khi "kẻ dẫn đầu" tự phá vỡ giới hạn
Xe++
Lexus RZ 600e F Sport Performance ra mắt
Xe++
Volkswagen Touareg được ưu đãi 330 triệu, giá xe chỉ còn 2,369 tỷ đồng
Xe++
Xe Trung Quốc thắng lớn ở ASEAN nhưng vẫn chật vật tại Việt Nam
Xe++




