Giá xe điện có thể ngang bằng xe xăng do giá pin lithium-ion giảm
Các yếu tố dẫn đến giá pin lithium-ion giảm mạnh trong năm qua là do nguồn cung pin cell rất dồi dào đến từ nhiều nhà cung cấp, giá kim loại thô và các thành phần của pin đã không còn đắt đỏ như trước.
Pin là sản phẩm quan trọng và đắt đỏ nhất trên xe điện. Với tình hình giá pin lithium-ion giảm như hiện nay, người tiêu dùng có thể kỳ vọng giá xe ô tô điện thời gian tới sẽ giảm mạnh, xuống mức ngang ngửa và thậm chí là thấp hơn xe sử dụng động cơ xăng.
Hiện tại, chi phí trung bình của một bộ pin cho ô tô điện là 115 USD (2,92 triệu VNĐ)/kWh, giảm 20% so với năm 2023. Nếu tiếp tục giảm như vậy, đến hết năm 2025, giá pin xe điện sẽ ở mức dưới 100 USD (2,54 triệu VNĐ)/kWh. Như vậy, việc giá xe điện ngang bằng với xe xăng là điều hoàn toàn có thể xảy ra vào năm 2026.
Trên thực tế, tại Trung Quốc, mức giá pin xe điện đã được như trên. Tuy nhiên, để đạt được mức giá đó ở các khu vực khác trên thế giới thì sẽ phải mất một khoảng thời gian và cần sự trợ giá của Chính phủ các nước.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Triển khai 1.000 xe điện VinFast phát triển du lịch xanh Đà Nẵng

Minio Green: “Chiến thần 2 cửa”, đậu đỗ mọi nơi từ nông thôn tới thành thị

Giới trẻ chuộng VinFast Evo Neo nhờ khả năng “bát phố” linh hoạt

Khánh thành nhà máy sản xuất ô tô đầu tiên tại Quảng Ninh

Khách hàng yên tâm “chốt” xe điện VinFast

Hyundai Ioniq 5 N Line ra mắt BIMS 2025 với nâng cấp vượt trội

Geely EX5 tại Việt Nam có giá bán dự kiến từ 750 triệu đồng

Chi tiết Haval Jolion - "Tân binh" tại Việt Nam, giá từ 669 triệu

BYD thông báo nhận đặt cọc bán tải Shark 6 tại Đông Nam Á
