Tag

“Giai điệu tự hào”: Cổ vũ người trẻ dựng xây đất nước

Điện ảnh - Âm nhạc 31/08/2023 17:22
aa
TTTĐ - Dành nhiều tình cảm cho chương trình ca nhạc “Giai điệu tự hào - Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác” các ca sĩ, nghệ sĩ đã dày công chuẩn bị với mong muốn có phần biểu diễn tốt nhất. Họ mong muốn qua lời ca, tiếng hát truyền đi thông điệp về khát vọng cống hiến của người trẻ.
Tự hào cống hiến trọn thanh xuân cho đất nước

Phát huy sức trẻ

Nguyễn Huy Quyết là ca sĩ được nhiều bạn trẻ quan tâm và yêu mến. Nam ca sĩ chọn cho mình dòng nhạc Pop ballad nhẹ nhàng sâu lắng phù hợp với chất giọng. Huy Quyết được nhiều người biết đến từ khi đoạt giải Nhì cuộc thi Sao Mai điểm hẹn vào năm 2011 và từng có 10 năm công tác tại Đoàn Văn công Bộ đội biên phòng.

Nam ca sĩ
Nam ca sĩ Nguyễn Huy Quyết

Biểu diễn trên nhiều sân khấu nhưng đây là lần đầu tiên ca sĩ Huy Quyết tham gia chương trình ca nhạc “Giai điệu tự hào - Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác” nên có cảm xúc rất đặc biệt. “Chương trình diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm 78 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh mùng 2/9. Mình cũng như bao người dân Việt Nam khác cùng chung niềm tự hào và luôn nhắc nhở bản thân ghi nhớ công lao của bao thế hệ cha anh đi trước để có cuộc sống âm no hôm nay”, ca sĩ Huy Quyết chia sẻ.

Nam ca sĩ cho biết thêm, trong chương trình “Giai điệu tự hào - Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác” anh biểu diễn ca khúc “Khát vọng tuổi thanh xuân”. Đây là một ca khúc mới thể hiện khát vọng, hoài bão vươn lên, cống hiến của sinh viên, thanh niên Thủ đô với sự phát triển của đất nước. Huy Quyết đã dày công tập luyện với mong muốn qua tiếng hát của bản thân cổ vũ thanh niên phát huy sức trẻ, cống hiến cho cộng đồng, góp phần xây dựng Thủ đô giàu mạnh.

Nhân lên niềm tự hào

Tập luyện chăm chỉ để có phần thể hiện trọn vẹn nhất tại chương trình “Giai điệu tự hào - Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác” cũng là việc được ca sĩ trẻ Đỗ Hoàng Bảo Ly thực hiện trong nhiều tuần nay. Trưởng thành từ trường Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội, Bảo Ly lựa chọn nhạc trẻ để theo đuổi và từng góp mặt tại nhiều chương trình do Thành đoàn, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội tổ chức.

ca sĩ trẻ Đỗ Hoàng Bảo Ly
Ca sĩ trẻ Đỗ Hoàng Bảo Ly

Tại sân khấu “Giai điệu tự hào - Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác”, Bảo Ly sẽ cùng ca sĩ Đức Tâm thể hiện ca khúc “Bài ca thanh niên Việt Nam”. Nữ ca sĩ bật mí: “Ca khúc này đã được hai anh em thể hiện trên nhiều sân khấu. Tuy nhiên, không vì thế mà mình bỏ qua việc tập luyện bởi mình muốn thể hiện tốt nhất ca khúc này trên sân khấu của chương trình “Giai điệu tự hào”.

Bảo Ly muốn mượn những ca từ trong ca khúc “Bài ca thanh niên Việt Nam”: “Vì ngày mai thanh niên ta ơi hãy lên đường/Mọi miền quê xa xôi yêu thương mong chờ” để cổ vũ tinh thần cống hiến của các bạn trẻ.

“Nhắc đến ngày lễ Quốc khánh 2/9 trong trái tim mỗi người Việt Nam lại bùng lên những cảm xúc thiêng liêng, xúc động, niềm tin kiêu hãnh và lòng tự hào dân tộc. Ngoài ra, đây cũng là dịp để mọi người trên đất nước Việt Nam cùng nhớ tới những công lao hy sinh to lớn của các cha ông đi trước; Nhớ lại chặng đường lịch sử gian khổ và hào hùng của dân tộc. Mình và các bạn trẻ khác phải có trách nhiệm dựng xây đất nước”, ca sĩ Bảo Ly cho biết.

Đó cũng là lý do ngoài cống hiến cho nghệ thuật, nữ ca sĩ tích cực tham gia biểu diễn tại các chương trình thiện nguyện, hướng đến cộng đồng.

Khơi dậy tinh thần nhiệt huyết

Ca sĩ Duy Vinh
Ca sĩ Duy Vinh

Khác với nhiều ca sĩ khác, đây là lần thứ hai Duy Vinh đứng trên sân khấu chương trình ca nhạc “Giai điệu tự hào - Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác”. Nam ca sĩ và nhóm múa sẽ biểu diễn nhiều ca khúc như: “Non sông ngàn năm gấm vóc”, “Huyền thoại Việt Nam bay lên”, “Hà Nội những công trình”…

Duy Vinh cho biết: “Hát trên sân khấu “Giai điệu tự hào” đúng vào dịp kỷ niệm Quốc khánh mùng 2/9 luôn mang đến cảm xúc đặc biệt, đó là niềm vinh dự, tự hào. Vì vậy, từ nhiều tuần nay chúng mình đã tập luyện, chuẩn bị kỹ lưỡng cả trang phục biểu diễn để phục vụ khán giả tốt nhất”.

Yêu thích dòng nhạc thính phòng - dân gian từ các tiết mục trên truyền hình ngay từ khi còn nhỏ, tốt nghiệp THPT Duy Vinh quyết tâm thi đỗ Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội. Nhiều người cho rằng dòng nhạc thính phòng - dân gian kén người nghe nhưng với nam ca sĩ dòng nhạc này chứa đựng nhiều điều thú vị, đòi hỏi người nghệ sĩ phải học hỏi nhiều hơn.

“Mình nghĩ rằng, với tinh thần nhiệt huyết, người trẻ hãy luôn ham học hỏi, cống hiến cho cộng đồng bằng những hành động thiết thực nhất”, Duy Vinh chia sẻ.

Chương trình ca nhạc “Giai điệu tự hào Tuổi trẻ thủ đô làm theo lời Bác” do báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với các tổ chức Hiệp hội, doanh nghiệp tổ chức vào tối 31/8, tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội) dưới sự chỉ đạo Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nộ và được phát sóng trên VTC1 vào dịp Quốc khánh 2/9.

Chương trình được dàn dựng trang nghiêm, hùng tráng…Bằng âm nhạc của niềm tự hào, nêu cao tinh thần và lòng tự tôn dân tộc, khích lệ tuổi trẻ biết trân trọng lịch sử và trở thành thế hệ kế thừa tiếp tục xây dựng và phát triển Thủ đô, đất nước.

Đọc thêm

Những thanh âm Hà Nội trong sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung Văn hóa

Những thanh âm Hà Nội trong sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - Với bộ đôi tác phẩm “Thanh âm Hà Nội” và “Cô đơn giữa Hà Nội” nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung gửi gắm lời tri ân và tình cảm của mình tới mảnh đất Thủ đô ngàn năm văn hiến. Đây cũng là món quà âm nhạc chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô của một người con Hà Nội, luôn yêu thương mảnh đất này bằng cả trái tim mình.
20 nghệ sĩ hòa nhịp yêu thương hướng về đồng bào vùng bão lũ Điện ảnh - Âm nhạc

20 nghệ sĩ hòa nhịp yêu thương hướng về đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Bên cạnh Quỹ cứu trợ bão lũ khẩn cấp trị giá 250 tỷ đồng, mới đây, Tập đoàn Vingroup đã phát động chuỗi sự kiện “Gieo mầm Thiện tâm” nhằm kêu gọi sức mạnh đoàn kết của toàn cộng đồng, góp phần xoa dịu mất mát của bà con vùng thiên tai và chung tay tái thiết cuộc sống sau bão lũ. Nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động ý nghĩa này là giải đi bộ, giải chạy “Vươn mầm Hy vọng”, hội chợ thiện nguyện “Ươm mầm Yêu thương” và đặc biệt là đêm nhạc thiện nguyện “Gieo mầm thiện Tâm” quy tụ 20 nghệ sĩ tài năng.
Khắc họa nét đẹp nhất về đất và người Hà Nội bằng âm nhạc Điện ảnh - Âm nhạc

Khắc họa nét đẹp nhất về đất và người Hà Nội bằng âm nhạc

TTTĐ - Chương trình nghệ thuật "Cảm xúc tháng 10" khắc họa nét đẹp nhất về đất và người Hà Nội suốt 70 năm qua bằng âm nhạc. Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, hướng tới kỷ niệm 70 năm thành lập Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.
Bond mang đến những gì khi biểu diễn tại Hà Nội? Văn hóa

Bond mang đến những gì khi biểu diễn tại Hà Nội?

TTTĐ - Nhóm tứ tấu đàn dây lừng danh Bond sắp sang Việt Nam biểu diễn vào tối 5/10 tới tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội trong chương trình “BOND Live in Vietnam” do Báo Nhân dân phối hợp cùng IB Group Vietnam tổ chức. Sự kiện nằm trong dự án âm nhạc quốc tế vì cộng đồng “Good Morning Vietnam” hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả rất nhiều điều tuyệt vời đầy bất ngờ và ý nghĩa.
Chương trình "Vì những mùa trăng an bình”: Góp hơn 2 tỷ đồng hỗ trợ bà con vùng lũ Điện ảnh - Âm nhạc

Chương trình "Vì những mùa trăng an bình”: Góp hơn 2 tỷ đồng hỗ trợ bà con vùng lũ

TTTĐ - Tối 22/9, chương trình "Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng" số 3 với chủ đề “Vì những mùa trăng an bình” được truyền hình trực tiếp trên kênh H1, phát thanh FM96, app Hanoi On và các nền tảng số của Đài Hà Nội.
"Vì những mùa trăng an bình" - thông điệp âm nhạc lan toả lòng nhân ái Văn hóa

"Vì những mùa trăng an bình" - thông điệp âm nhạc lan toả lòng nhân ái

TTTĐ - "Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng" do Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức đem đến mùa trăng ấm áp nghĩa tình cho trẻ em vùng bão, lũ. Chương trình lên sóng vào lúc 20h ngày 22/9, được truyền hình trực tiếp trên kênh H1, phát thanh FM96, app Hanoi On và các nền tảng số của Đài Hà Nội.
Khán giả xúc động với chuyện tình “Công nữ Anio” Điện ảnh - Âm nhạc

Khán giả xúc động với chuyện tình “Công nữ Anio”

TTTĐ - Sau đêm diễn vô cùng thành công tại TP HCM, kịch kể chuyện âm nhạc đặc biệt opera “Công nữ Anio” tiếp tục đến với khán giả Hà Nội vào tối 18/9. Buổi diễn có sự tham dự ngài Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Ito Naoki và phu nhân.
Tùng Dương hát về những "cơn bão" đi qua cuộc đời người đàn ông Văn hóa

Tùng Dương hát về những "cơn bão" đi qua cuộc đời người đàn ông

TTTĐ - Những hình ảnh trong MV ''Đàn ông không cần khóc'' của ca sĩ Tùng Dương như một bộ phim ngắn với những cảnh đời khác nhau, đều phải đi qua rất nhiều thử thách cuộc đời. Họ không khóc ''dù tâm bão đang giày xéo trong đêm''. Họ lặng im đi qua sóng gió đời mình mà trong lòng ''ôm dòng sông cuộn dâng chảy xiết''.
Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai Văn hóa

Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai

TTTĐ - Tối 17/9, chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ” với chủ đề “Việt Nam kiên cường” diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội). Chương trình đã khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, đoàn kết, tương thân tương ái để vượt qua thiên tai, hoạn nạn.
NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão Điện ảnh - Âm nhạc

NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão

TTTĐ - NSƯT Hoàng Tùng - Quán quân Sao Mai 2003 giới thiệu tới người yêu nhạc tác phẩm mang đậm âm hưởng dân gian trữ tình “Cha mẹ tôi già”. Ca khúc ra mắt đúng dịp Trung thu - Tết của tình thân và cũng là lời tri ân bố mẹ già, người dân quê hương Quảng Ninh đang nỗ lực khắc phục thiệt hại cơn bão số 3 vừa qua.
Xem thêm