Tag

Giải đua xe ARRC 2024 chặng 3: Vượt khó khăn săn thành tích

Xe++ 12/06/2024 13:00
aa
TTTĐ - Nhật Bản chưa bao giờ là một đấu trường dễ thở đối với các tay đua và chặng thi đấu lần này của đội Honda Racing Việt Nam cũng không ngoại lệ.

Thậm chí, tại ARRC 2024 đội còn phải gánh tổn thất về nhân lực, ảnh hưởng không nhỏ tới cơ hội cạnh tranh vị trí trên bục Podium.

Kết thúc chặng 2 giải đua xe mô tô châu Á ARRC 2024 tại Chu Hải - Trung Quốc với chiến thắng của số 65 Cao Việt Nam, toàn đội Honda Racing Vietnam team hừng hực khí thế bước vào chặng thi đấu thứ ba tại trường đua Motegi Nhật Bản.

Khác với các trường đua Sugo và Suzuka, đây là lần đầu tiên các tay đua Việt Nam thi đấu tại đấu trường Mobility Resort Motegi. Từ trước đến nay, Nhật Bản chưa bao giờ là miền đất hứa đối với các vận động viên của chúng ta, và lần này cũng không ngoại lệ.

Còn nhớ tại chặng 4 ARRC 2019 diễn ra ở trường đua Suzuka, Cao Việt Nam cũng đã một lần nếm cay đắng khi gặp sự cố ngã xe ở vòng luyện tập và không thể thi đấu tại chặng đó vì lý do sức khỏe, nhưng liệu vận rủi trên đất Nhật có lặp lại?

Trường đua quốc tế Mobility Resort Motegi tiền thân là Twin Ring Motegi, tọa lạc ở phía Đông vùng núi Tochigi, thuộc tỉnh Kanto, đảo Honshu, Nhật Bản. Nơi đây là đại bản doanh của hãng xe nổi tiếng Honda, được khởi công xây dựng trên dãy núi Nasu, nơi bắt nguồn của con sông tinh khiết Nakagawa và được chính thức mở cửa từ tháng 8/1997 với tinh thần hòa hợp giữa con người và thiên nhiên.

Không chỉ là một trường đua đơn thuần, quần thể phức hợp Motegi còn bao gồm khu bảo tồn rừng, khu giải trí trẻ em, trung tâm giáo dục an toàn giao thông, cơ sở lưu trú và đặc biệt là bảo tàng Honda - nơi lưu giữ những lịch sử phát triển của thương hiệu bằng việc trưng bày đầy đủ những sản phẩm từ xe máy, xe tải, mô tô, ô tô, xe đua, xe thể thao cho tới cả máy bay.

Mobility Resort Motegi là địa điểm quen thuộc của hàng loạt sự kiện thể thao tốc độ đẳng cấp thế giới, bao gồm MotoGP, Moto2, LMP1, LMP2, GT1 (GTS), Super GT, hay là những giải đấu tiêu chuẩn Mỹ như IndyCar… và tất nhiên có cả đấu trường ARRC quen thuộc.

Trước khi bước vào chặng 3, các tay đua Việt Nam không có quá nhiều cơ hội và thời gian để làm quen với khí hậu, múi giờ cũng như địa hình của trường đua Motegi. Tuy vậy, các màn khởi động trước ngày đua đầu tiên diễn ra khá suôn sẻ, khi Cao Việt Nam giữ một vị trí chắc chắn trong tốp 8, còn bộ đôi Nguyễn Tôn Anh Phú và Nguyễn Hữu Trí cũng đạt thành tích trong top 20, thậm chí có lúc suýt soát lọt top 10 sau ba buổi luyện tập chính thức.

Bước vào vòng qualifying để phân định thứ hạng xuất phát, tay đua số 65 Cao Việt Nam đã nỗ lực hết sức và giành được P5 - vị trí hứa hẹn đem lại rất nhiều lợi thế cạnh tranh ở giữa hàng 2 trong tốp đầu đoàn. Với thành tích tính giờ kém hơn đàn anh khoảng 2 giây, cặp đôi Nguyễn Tôn Anh Phú số 19 và Nguyễn Hữu Trí số 18 lần lượt xuất phát thứ 14 và 17 (tất cả các tay đua đều được nâng hạng xuất phát do tay đua số 36 không thể tham gia)

Ngày thi đấu đầu tiên, Cao Việt Nam chủ động đề pa chậm rãi, giữ cho mình thế phòng thủ vững chắc ở top 10 khi đèn hiệu khai cuộc vụt tắt. Nhưng ngay sau đó, anh đã vươn lên vị trí top 5 cạnh tranh ở nhóm dẫn đầu. Phía sau, Anh Phú 19 và Hữu Trí 18 cũng đã tranh thủ vươn lên vị trí 12 và 16 sau khi kết thúc vòng chạy đầu tiên.

Vướng sự cạnh tranh gay gắt của các đối thủ, Cao Việt Nam rơi dần xuống thứ 6, sau đó vươn lên thứ 4 trước khi xảy ra sự cố bất ngờ. Tại vòng chạy thứ 4, số 65 gặp phải sự cố tại khúc cua khiến xe của anh trượt bánh và ngã. Tay đua bám đuổi ngay phía sau anh cũng bị vướng vào vụ va chạm khiến cả hai phải rời cuộc thi đấu.

Sau khi được đội ngũ y tế chăm sóc, tay đua Cao Việt Nam may mắn gặp chấn thương không ảnh hưởng đến xương tuy nhiên anh vẫn không thể tham gia ngày thi đấu thứ hai. Honda Racing Vietnam team kết thúc Race 1 vòng 3 với thứ hạng số 9 do Nguyễn Tôn Anh Phú đem lại và thứ hạng 12 thuộc về đàn em Nguyễn Hữu Trí.

Ngày thi đấu thứ hai, mặc dù thiếu vắng đàn anh Cao Việt Nam, song bộ đôi Anh Phú 19 và Hữu Trí 18 cũng đã cố gắng không ngừng nghỉ để cải thiện thành tích của ngày hôm trước. Và Nguyễn Tôn Anh Phú đã kịp lọt vào top 7 trong khi tài năng trẻ Hữu Trí giành vị trí top 11, bước đầu tiếp cận nhóm 10 tay đua mạnh nhất giải.

Kết thúc chặng 3 Giải đua xe mô tô châu Á ARRC 2024, đội Honda Racing Vietnam vẫn tiếp tục duy trì vị trí thứ 4 cũng như thứ 8 nhờ 16 điểm nhờ đóng góp của Nguyễn Tôn Anh Phú và 9 điểm cộng thêm từ phía Nguyễn Hữu Trí. Điểm số trên bảng tổng sắp thành tích lần lượt là 54 và 29.

Tính thành tích cá nhân, Cao Việt Nam với 35 điểm - đã rớt từ hạng 4 xuống vị trí thứ 9 khi không thể hoàn thành 2 race đấu của vòng 3. Nguyễn Tôn Anh Phú tạm xếp thứ 11 với 29 điểm, còn Nguyễn Hữu Trí tạm giành vị trí thứ 13 với 19 điểm.

Mục tiêu quan trọng nhất hiện nay của toàn đội sẽ là tập trung phục hồi cho Cao Việt Nam để đảm bảo về mặt nhân sự và tăng cường trau dồi, tạo động lực thêm cho hai tay đua trẻ Phú và Trí trước khi bước vào chặng 4 sẽ diễn ra tại Indonesia và tháng 7 tới, hay trước đó là giải đấu All Japan Road Race Championship sẽ chính thức khai cuộc chặng đầu ngay dịp cuối tuần này.

Đọc thêm

Trung Quốc là quốc gia đầu tiên bán 1 triệu xe điện mỗi tháng Xe++

Trung Quốc là quốc gia đầu tiên bán 1 triệu xe điện mỗi tháng

TTTĐ - Trung Quốc vừa đạt cột mốc mới với hơn 1 triệu xe điện được bán ra trong một tháng. Ngược lại tại châu Âu, doanh số xe điện đã đi xuống lần đầu tiên trong năm.
Gumball 3000 2024: Cận cảnh Porsche Carrera GT của đại gia Thái Lan Xe++

Gumball 3000 2024: Cận cảnh Porsche Carrera GT của đại gia Thái Lan

TTTĐ - Kỷ niệm 25 năm tổ chức (1999 - 2024), hành trình Gumball 3000 - Saigon to Singapore mang đến một "sàn diễn siêu xe”, đồng thời gây quỹ từ thiện, hỗ trợ Việt Nam trong việc khắc phục hậu quả sau thiên tai bão lũ.
TC Group bán ra 4.679 xe Hyundai trong tháng 8/2024 Xe++

TC Group bán ra 4.679 xe Hyundai trong tháng 8/2024

TTTĐ - Tập đoàn Thành Công (TC Group) vừa thông báo kết quả bán được 4.679 xe Hyundai trong tháng 8/2024.
MG Windsor trình làng: Xe điện mới giá từ 291,9 triệu VNĐ Xe++

MG Windsor trình làng: Xe điện mới giá từ 291,9 triệu VNĐ

TTTĐ - Mới đây, thương hiệu MG đã chính thức “vén màn” mẫu xe điện giá rẻ hoàn toàn mới mang tên Windsor. Theo đó, MG Windsor sẽ có giá từ 990.000 INR (tương đương 291,9 triệu VNĐ).
Volkswagen Taos 2025 trình làng: Nâng cấp trang bị để đấu Mazda CX-5 Xe++

Volkswagen Taos 2025 trình làng: Nâng cấp trang bị để đấu Mazda CX-5

TTTĐ - Mới đây, Volkswagen đã chính thức trình làng phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu SUV cỡ C Taos.
GSM và Mê Kông Xanh hợp tác cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng ô tô trên toàn quốc Xe++

GSM và Mê Kông Xanh hợp tác cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng ô tô trên toàn quốc

TTTĐ - Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM và Công ty Cổ phần Thương mại Mê Kông Xanh (công ty con thuộc hệ sinh thái Mai Linh Group) ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về việc thành lập chuỗi xưởng dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng xe ô tô quy mô lớn hàng đầu Việt Nam.
Kia Carnival 2024 sẽ ra mắt Việt Nam vào 15/9 Xe++

Kia Carnival 2024 sẽ ra mắt Việt Nam vào 15/9

TTTĐ - Theo kế hoạch, mẫu Kia Carnival 2024 sẽ được chốt lịch ra mắt thị trường Việt vào ngày 15/9 tới đây. Hiện các đại lý cũng đã thông báo nhận cọc mẫu xe này.
Top 10 xe bán chạy nhất tháng 8/2024: Mitsubishi Xforce tiếp tục đứng đầu Xe++

Top 10 xe bán chạy nhất tháng 8/2024: Mitsubishi Xforce tiếp tục đứng đầu

TTTĐ - Trong bối cảnh phần lớn các mẫu xe thuộc Top 10 bán chạy nhất thị trường đều ghi nhận sự sụt giảm doanh số thì Mitsubishi Xforce lại ghi nhận mức tăng trưởng lên tới 43,2% và tiếp tục nắm giữ “ngôi vương”.
Cận cảnh Ferrari 488 Pista Spider của “vua cafe” trước thềm Gumball 3000 2024 Xe++

Cận cảnh Ferrari 488 Pista Spider của “vua cafe” trước thềm Gumball 3000 2024

TTTĐ - Trước thềm diễn ra hành trình siêu xe lớn nhất thế giới, loạt xe Ferrari của “vua cafe” Đặng Lê Nguyên Vũ đã đồng loạt được đưa đi bảo dưỡng, tân trang để sẵn sàng “thả dáng” tại Gumball 3000 2024.
Đại lý BYD thông báo nhận cọc mẫu MPV điện M6 tại Việt Nam Xe++

Đại lý BYD thông báo nhận cọc mẫu MPV điện M6 tại Việt Nam

TTTĐ - Theo một số nguồn tin, sắp tới, BYD sẽ tiếp tục giới thiệu thêm một mẫu xe nữa tại thị trường Việt, bên cạnh bộ 3 xe Seal, Dolphin và Atto 3.
Xem thêm