Tag

GM rút khỏi Thái Lan, Chevrolet tại Việt Nam có bị ảnh hưởng?

Xe++ 27/02/2020 14:50
aa
TTTĐ - Thông tin General Motors (GM) công bố kế hoạch đóng cửa nhà máy tại Thái Lan khiến nhiều người tiêu dùng “lo ngại” về "số phận” các mẫu xe Chevrolet tại Việt Nam khi nguồn cung bị ảnh hưởng.

GM rút khỏi Thái Lan, Chevrolet tại Việt Nam có bị ảnh hưởng?

VinFast phân phối hai dòng Colorado và Trailblazer của thương hiệu Chevrolet tại Việt Nam (Ảnh: VinFast SG)

Bài liên quan

Thái Lan: Hội bảo vệ người tiêu dùng cảnh báo rủi ro khi mua xe Chevrolet

Thái Lan: Đại lý giảm nửa giá xe Chevrolet để xả tồn kho

Chevrolet Camaro RS mui trần độc nhất tại Việt Nam đã về tay kiều nữ Quảng Ninh

Hôm 18/2, GM cho biết sẽ không còn bán xe Chevrolet tại Thái Lan, đồng thời dừng sản xuất, bán nhà máy cho hãng xe Trung Quốc Trường Thành vào cuối 2020. Đây được xem là động thái nằm trong kế hoạch tái cơ cấu hoạt động sản xuất, kinh doanh toàn cầu của GM.

Trong khi đó, tháng 6/2018, VinFast mua lại hoạt động sản xuất và phân phối của GM tại Việt Nam. Hiện VinFast phân phối hai dòng Colorado và Trailblazer.

Với sự kiện GM rút khỏi Thái Lan, một số ý kiến lo ngại về những ảnh hưởng tới thị trường Việt Nam và quyền lợi của khách hàng đang sử dụng xe Chevrolet trong thời gian tới do VinFast phân phối.

General Motors công bố kế hoạch đóng cửa nhà máy tại Thái Lan có thể sẽ khiến nguồn cung xe Chevrolet bị ảnh hưởng
General Motors công bố kế hoạch đóng cửa nhà máy tại Thái Lan có thể sẽ khiến nguồn cung xe Chevrolet bị ảnh hưởng

Tuy nhiên, thông tin từ phía VinFast cho biết, việc tái cơ cấu hoạt động của GM không ảnh hưởng đến việc kinh doanh xe Chevrolet tại Việt Nam, bởi đối tác cung cấp xe Chevrolet cho VinFast là GM toàn cầu. Sự hợp tác này không bị ảnh hưởng bởi kế hoạch kinh doanh của GM tại các quốc gia khác.

Hiện Thái Lan là quốc gia cuối cùng còn nhà máy có năng lực xuất khẩu của GM ở Đông Nam Á. Khi cơ sở này đóng cửa buộc VinFast phải nhập xe từ một quốc gia khác ngoài khu vực.

Nếu điều này xảy ra, nhiều chuyên gia ô tô dự đoán tương lai của Chevrolet tại Việt Nam sẽ gặp khó khăn. Đặc biệt, khi thương hiệu Chevrolet không còn được hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu 0% theo Hiệp định AFTA như trước rất có thể sẽ dẫn tới giá bán tăng đáng kể, sức mua giảm.

Sau khi được chuyển giao cho VinFast vào năm 2018, dòng xe Chevrolet đã bán chậm dần và không còn giữ được sức nóng.

Năm 2019, VinFast bán được 996 xe Chevrolet Trailblazer và 1.654 chiếc Colorado tại Việt Nam. So với năm 2018, doanh số của bộ đôi này giảm lần lượt 42,5% và 57,8%.

Đọc thêm

Vì sao taxi điện ngày càng được khách hàng Việt ưa chuộng? Xe++

Vì sao taxi điện ngày càng được khách hàng Việt ưa chuộng?

TTTĐ - Phương tiện mới, dịch vụ chuyên nghiệp, chất lượng đồng bộ là những yếu tố khiến ngày càng nhiều người dùng Việt lựa chọn dịch vụ taxi điện của Xanh SM.
BYD ăn mừng khi xuất xưởng chiếc xe thứ 9 triệu Xe++

BYD ăn mừng khi xuất xưởng chiếc xe thứ 9 triệu

TTTĐ - Mới đây, BYD đã tổ chức lễ kỷ niệm chiếc xe thứ 9 triệu của mình xuất xưởng tại một nhà máy ở Thâm Quyến (Trung Quốc).
Những thương hiệu xe mới nhất góp mặt tại Vietnam Motor Show 2024 Xe++

Những thương hiệu xe mới nhất góp mặt tại Vietnam Motor Show 2024

TTTĐ - Triển lãm Ô tô & Xe máy Việt Nam 2024 (Vietnam Motor Show 2024) diễn ra từ ngày 23/10/2024 đến hết ngày 27/10/2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.
Điểm mặt 3 mẫu xe gầm cao đang bán chạy nhất Việt Nam Xe++

Điểm mặt 3 mẫu xe gầm cao đang bán chạy nhất Việt Nam

TTTĐ - Vài năm trở lại đây, những mẫu SUV gầm cao luôn được nhiều người lựa chọn bởi tính đa dụng, dễ dàng di chuyển trên nhiều dạng địa hình khác nhau như: đường nhiều ổ gà, đường gồ ghề, đường đèo dốc, đường ngập nước, đường đất đá, off-road…
Đang tự động lùi chuồng, xe Tesla Model 3 bất ngờ lao đi Xe++

Đang tự động lùi chuồng, xe Tesla Model 3 bất ngờ lao đi

TTTĐ - Mới đây, một người dùng xe Tesla Model 3 đã rơi vào cảnh dở khóc dở cười khi sử dụng chức năng đỗ xe tự động. Mới đây, một người dùng xe Tesla Model 3 đã rơi vào cảnh dở khóc dở cười khi sử dụng chức năng đỗ xe tự động.
Haval H6 được ưu đãi sâu, giá thực tế chỉ còn 820 triệu đồng Xe++

Haval H6 được ưu đãi sâu, giá thực tế chỉ còn 820 triệu đồng

TTTĐ - Vài tháng gần đây, Haval H6 thường xuyên nhận được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, tương đương với mức ưu đãi tiền mặt lên đến 146 triệu đồng.
THACO AUTO tăng cường hỗ trợ khách hàng khu vực miền Bắc Xe++

THACO AUTO tăng cường hỗ trợ khách hàng khu vực miền Bắc

TTTĐ - Nhằm chia sẻ khó khăn với khách hàng tại các địa phương chịu ảnh hưởng bởi bão lũ, THACO AUTO triển khai chương trình “THACO AUTO đồng hành cùng khách hàng miền Bắc”, hỗ trợ kiểm tra xe tổng quát và giảm giá chi phí phụ tùng, giúp khách hàng an tâm tiếp tục hành trình.
"Nhà ở di động" - Mobile home sắp được Chính phủ công nhận Xe++

"Nhà ở di động" - Mobile home sắp được Chính phủ công nhận

TTTĐ - Gần đây, Bộ GTVT từng lấy ý kiến góp ý cho dự thảo thông tư ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe ô tô.
Chốt cọc VinFast VF 9, chủ xe được món quà lên tới 432 triệu Xe++

Chốt cọc VinFast VF 9, chủ xe được món quà lên tới 432 triệu

TTTĐ - Với loạt ưu đãi hiếm có, kèm điều kiện quy đổi sang tiền mặt lên tới 432 triệu đồng, khách hàng chốt cọc VinFast VF 9 đang có cơ hội sở hữu mẫu xe sang với giá “siêu ngon”.
Honda Civic 2024 bán tại Việt Nam sẽ có nhiều trang bị cao cấp Xe++

Honda Civic 2024 bán tại Việt Nam sẽ có nhiều trang bị cao cấp

TTTĐ - Mới đây, các đại lý của Honda trên toàn quốc đã thông báo nhận cọc mẫu Civic 2024.
Xem thêm