Tag

Hà Đông: Một trường học có thể chưa đón học sinh vào ngày mai

Giáo dục 08/09/2024 22:10
aa
TTTĐ - Siêu bão Yagi đã gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với hệ thống trường học tại Hà Đông. Theo thống kê sơ bộ, có đến 482 cây xanh trong khuôn viên các trường bị bật gốc, đổ ngã. 9 trường học bị đổ tường rào, 14 trường bị tốc mái chống nóng hoặc mái sân, 20 trường có nhà xe bị sập hoặc hư hỏng với tổng diện tích khoảng 600m². Nhiều lớp học còn bị vỡ cửa kính và hư hỏng bảng biểu, gây ảnh hưởng lớn đến việc học tập của học sinh.
Các trường học ở quận Hà Đông sẵn sàng đón năm học mới Quận Hà Đông: Nhanh chóng khắc phục các sự cố do bão Yagi Quận Hà Đông huy động gần 2.000 người khắc phục hậu quả của bão

Theo báo cáo của phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông: Ngay sáng ngày 8/9/2024, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông chỉ đạo các trường huy động các thầy cô giáo, cha mẹ học sinh tổ chức thu dọn, khắc phục hậu quả sau bão.

Hà Đông: Một trường học có thể chưa hoạt động trở lại
Thầy cô giáo trường TH Lê Quý Đôn quận Hà Đông cùng các lực lượng chức năng dọn dẹp cổng trường sau cơn bão

Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông chỉ đạo các trường học báo cáo với Lãnh đạo UBND phường, đồng thời phối kết hợp vơi các ban ngành, đoàn thể, các lực lượng chức năng và kêu gọi sự vào cuộc ủng hộ của cha mẹ học sinh cùng chung tay với nhà trường tham gia khắc phục hậu quả sau cơn bão.

Đến thời điểm này hầu hết các trường đã có khắc phục và dọn dẹp tương đối ổn định và có thể đón học sinh quay trở lại học bình thường từ thứ hai ngày 9/9/2024.

Hà Đông: Một trường học có thể chưa hoạt động trở lại
Cây to đổ tại sân trường Mầm non La Dương, quận Hà Đông

Cũng theo báo cáo của phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông: Hiện tại quận có trường liên cấp Phổ thông Quốc tế Việt Nam chưa thể đón học sinh quay trở lại học ngày thứ hai (9/9) do hiện tại số cây đổ của nhà trường nhiều, cửa kính, các tấm ốp trần lớp học đã bị hỏng, vỡ. Nhà trường đã có phương án cho học sinh quay trở lại học bình thường vào ngày thứ 3 (ngày 10/9/2024) và có phương án dạy bù để đảm bảo khung chương trình năm học 2024 -2025.

Các đơn vị đã chủ động khắc phục các hư hại kiến trúc như: mái tôn, cổng trường, cửa số, cửa ra vào, đường điện...:Đối với các phần thiệt hại mà chưa thể khắc phục ngay được, các trường đã báo cáo UBND phường và các đơn vị có liên quan để có phương án xử lý nhanh, sớm nhất để đảm bảo an toàn gọn gàng cho học sinh đến học.

Hà Đông: Một trường học có thể chưa hoạt động trở lại
Phụ huynh và thầy cô giáo hối hả dọn dẹp trường để đón các con đi học vào ngày mai

Đối với các thiệt hại của cơn bão phía ngoài nhà trường, lãnh đạo các trường đã tổ chức cho giáo viên lao động khắc phục và báo cáo các cơ quan chức năng để cùng hỗ trợ, phối hợp khắc phục hậu quả sau bão.

Đọc thêm

90 trường học quận Hoàng Mai đảm bảo an toàn cho học sinh đến lớp Giáo dục

90 trường học quận Hoàng Mai đảm bảo an toàn cho học sinh đến lớp

TTTĐ - Báo cáo nhanh về công tác khắc phục hậu quả sau bão Yagi, đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Hoàng Mai, Hà Nội, cho biết, có 90/92 trường đảm bảo đủ điều kiện an toàn và sẵn sàng cho học sinh đi học trở lại bình thường.
Hà Nội: Bảo đảm điều kiện tuyệt đối an toàn cho học sinh đến trường Giáo dục

Hà Nội: Bảo đảm điều kiện tuyệt đối an toàn cho học sinh đến trường

TTTĐ - UBND thành phố yêu cầu, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), UBND các quận, huyện, thị xã khẩn trương khắc phục thiệt hại của bão; tổng vệ sinh môi trường, ngăn ngừa dịch bệnh, bảo đảm các điều kiện tuyệt đối an toàn cho học sinh trở lại trường học.
Học sinh là ưu tiên số một để các con được đến trường Giáo dục

Học sinh là ưu tiên số một để các con được đến trường

TTTĐ - Siêu bão Yagi đã gây ra những thiệt hại nghiêm trọng cho Hà Nội với hàng nghìn cây xanh đổ gãy, hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái. Thiệt hại rất lớn, trong đó hầu hết các trường học đều bị ảnh hưởng.
Cây xanh trường học bật gốc, gãy đổ la liệt sau bão Yagi Giáo dục

Cây xanh trường học bật gốc, gãy đổ la liệt sau bão Yagi

TTTĐ - Cây xanh bật gốc, gãy đổ hàng loạt khiến nhiều trường tan hoang sau bão Yagi. Việc đón học sinh trở lại trường vào ngày 9/9 phải tạm hoãn...
Khẩn trương khắc phục hậu quả, đảm bảo an toàn đón học sinh Giáo dục

Khẩn trương khắc phục hậu quả, đảm bảo an toàn đón học sinh

TTTĐ - Trong ngày 8/9, các trường học trên địa bàn TP Hà Nội khẩn trương rà soát, khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 để lại, đảm bảo an toàn đón học sinh đi học trở lại vào thứ 2 (9/9)
Sở GD&ĐT Hà Nội thông báo hỏa tốc về khắc phục sau bão Giáo dục

Sở GD&ĐT Hà Nội thông báo hỏa tốc về khắc phục sau bão

TTTĐ - Trưa 8/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội ban hành văn bản gửi tới tất cả cơ sở giáo dục về việc cho học sinh đi học trở lại từ ngày mai (9/9) đối với trường đủ điều kiện đảm bảo an toàn.
Các trường học khắc phục hậu quả sau cơn bão Yagi Giáo dục

Các trường học khắc phục hậu quả sau cơn bão Yagi

TTTĐ - Sau khi cơn bão Yagi đi qua địa bàn Hà Nội, khung cảnh của nhiều trường học tan tác, cây gẫy, tường đổ, không ít lớp bị vỡ cửa kính… Ngay từ sáng sớm nay (8/9), các thầy cô đã đến từ sớm để tập trung dọn dẹp, khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra.
Năm học mới hứa hẹn thắng lợi mới Giáo dục

Năm học mới hứa hẹn thắng lợi mới

TTTĐ - Với ngành Giáo dục Thủ đô, năm học 2024 - 2025 có ý nghĩa rất quan trọng, quyết định việc thực hiện và hoàn thành thắng lợi các nghị quyết của Đảng; đồng thời tiếp tục triển khai chủ trương đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.
Giáo viên Hà Nội khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 Giáo dục

Giáo viên Hà Nội khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Sáng sớm 8/9, tại các trường học ở Hà Nội, giáo viên, phụ huynh khẩn trương dọn dẹp vệ sinh, khắc phục hâụ quả do cơn bão số 3 gây ra.
Trường học Hà Nội thành điểm tránh bão an toàn cho người dân Giáo dục

Trường học Hà Nội thành điểm tránh bão an toàn cho người dân

TTTĐ - Các trường học Hà Nội đã chủ động các phương án bảo vệ cơ sở vật chất, sẵn sàng đón nhân dân trên địa bàn vào trú tránh siêu bão Yagi.
Xem thêm