Tag

Hà Nội: Cần xử lý nghiêm đối tượng hành hung dã man cụ ông 80 tuổi

Pháp luật 12/11/2019 14:57
aa
TTTĐ - Ngày 12/11, Chỉ huy Công an phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội thông tin, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra, xử lý vụ đối tượng lái xe ôm đánh cụ ông 80 tuổi khiến nạn nhân phải nhập viện cấp cứu.

Hà Nội: Cần xử lý nghiêm đối tượng hành hung dã man cụ ông 80 tuổi

Vụ việc cụ ông 80 tuổi (trái) bị đối tượng mặc áo phao hành hung dã man khiến nhiều người bức xúc yêu cầu phải xử lý nghiêm

Bài liên quan

Hà Nội: Tăng cường công tác phòng chống hành vi lạm dụng, trục lợi quỹ BHYT

Hà Nội: Khởi tố vụ án, truy bắt nhóm côn đồ hành hung nữ nhân viên xe buýt

Hà Nội: Phẫn nộ nhóm côn đồ hành hung dã man nữ phụ xe buýt

Hà Nội: Phẫn nộ nam thanh niên đã tranh rút tiền còn hành hung phụ nữ tại cây ATM

Trước đó, vào sáng cùng ngày trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh một cụ ông khoảng 80 tuổi chạy xe ôm bị thương, đứng ở ngã tư Đội Cấn, Liễu Giai.

Kèm theo hình ảnh là nội dung: "Sáng sớm ra mà bực quá, phải đỗ lại gọi công an. Ông cụ trong hình là cựu chiến binh 80 tuổi bị tai biến mới khỏi được gần năm nay. Có mỗi một anh con trai thì bị chết lâu rồi, giờ còn mỗi hai ông bà già với nhau. Vừa mang xe ra đứng ở ngã tư để chạy xe ôm được một ngày thì đến ngày thứ 2 bị thằng kia ra đuổi đánh không cho đứng.

Người ta già đáng tuổi bố mà gã máu lạnh cầm cái nỏ tự chế ra bắn rồi phang vào đầu ông già chảy bao nhiêu máu. Đây là em không dám chụp kĩ chứ bên ngoài nhìn cụ thương lắm đầu với trán máu chảy ướt hết mặt bên kia, 2 tay cũng trầy hết ra chảy bao máu vì bị nó đánh ngã ra đất xong xông vào đạp lên người... May bao nhiêu người đi đường can ngăn không nó đánh chết ông già mất".

Nội dung và hình ảnh cụ ông 80 tuổi bị hành hung dã man được chia sẻ trên mạng xã hội
Nội dung và hình ảnh cụ ông 80 tuổi bị hành hung dã man được chia sẻ trên mạng xã hội

Sau khi hình ảnh được đăng tải, đã nhận được rất nhiều sự chia sẻ với nạn nhân cũng như bất bình từ cộng đồng mạng và nhiều bình luận, chia sẻ yêu cầu truy tìm và xử lý nghiêm người đàn ông hành hung cụ ông 80 tuổi.

Thông tin với PV về vụ việc, chỉ huy Công an phường Cống Vị cho biết, hiện cụ ông 80 tuổi đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu và người nhà của người đàn ông xe ôm này cũng đã có mặt để chăm sóc cụ. Theo xác định ban đầu, cụ ông bị người đàn ông dùng súng cao su bắn vào mặt, bụng. Sau đó, người đàn ông còn lao vào đấm đá khi cụ đã bị ngã xuống đường.

Cụ ông 80 tuổi bị đối tượng trung niên hành hung gây thương tích
Cụ ông 80 tuổi bị đối tượng trung niên hành hung gây thương tích

Liên lạc với người nhà của cụ ông, PV được biết, tên cụ là Dương Đức Lâm, 80 tuổi, trú tại phường Liễu Giai. Hiện cụ đang được chăm sóc tại Bênh viện 354. Cụ bị gãy xương sườn và bị đa chấn thương trên người.

Hiện đối tượng hành hung cụ ông 80 tuổi đã bị tạm giữ tại trụ sở Công an phường Cống Vị. Danh tính của đối tượng này cũng được làm rõ là Phạm Ngọc Lân (SN 1974), trú tại phường Liễu Giai, quận Ba Đình, Hà Nội.

Đối tượng được cho là đã hành hung dã man cụ ông 80 tuổi
Đối tượng được cho là đã hành hung dã man cụ ông 80 tuổi

Trao đổi với PV báo Tuổi trẻ Thủ đô, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng văn phòng Luật sư Nguyễn Anh, Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho biết: Hành vi phạm tội của đối tượng đã xâm phạm đến sức khỏe của công dân được pháp luật bảo vệ. Đối tượng cho rằng ông cụ chạy xe ôm đứng chờ khách ở địa điểm ảnh hưởng đến mình nên vô cớ sử dụng vũ lực đánh đuổi ông cụ để buộc đi nơi khác là hành vi côn đồ hung hãn, coi thường pháp luật, trật tự xã hội và quy tắc sống tốt đẹp của cộng đồng dân cư "lá lành đùm lá rách".

Theo thông tin được biết, ông cụ tuổi cao, sức yếu, từng là cựu chiến binh tham gia kháng chiến nhưng do hoàn cảnh quá khó khăn phải ra đường mưu sinh bằng nghề xe ôm. Vậy mà đối tượng chỉ vì sự ích kỷ bản thân đã bất chấp tất cả luân thường đạo lý, đánh đuổi ông cụ rất dã man tàn bạo là điều không thể chấp nhận được trong Nhà nước pháp quyền.

Xét hành vi phạm tội của đối tượng đã có dấu hiệu phạm tội Cố ý gây thương tích theo điểm c, i Khoản 1 Điều 134 BLHS: Phạm tội với người già yếu, không có khả năng tự vệ và có tính chất côn đồ.

Kết quả giám định tỷ lệ thương tích sẽ là căn cứ xử lý đối tượng tương ứng theo Điều 134 BLHS. Trường hợp, tỷ lệ thương tật dưới 11% thì đối tượng vẫn có thể phải chịu trách nhiệm hình sự theo điểm c, n Khoản 1 Điều 134 BLHS là có căn cứ, đúng quy định của pháp luật.

Điều 134 BLHS. Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác:

1. Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm:

a) Dùng vũ khí, vật liệu nổ, hung khí nguy hiểm hoặc thủ đoạn có khả năng gây nguy hại cho nhiều người;

b) Dùng a-xít nguy hiểm hoặc hóa chất nguy hiểm;

c) Đối với người dưới 16 tuổi, phụ nữ mà biết là có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ;

d) Đối với ông, bà, cha, mẹ, thầy giáo, cô giáo của mình, người nuôi dưỡng, chữa bệnh cho mình;

đ) Có tổ chức;

e) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;

g) Trong thời gian đang bị giữ, tạm giữ, tạm giam, đang chấp hành án phạt tù, đang chấp hành biện pháp tư pháp giáo dục tại trường giáo dưỡng hoặc đang chấp hành biện pháp xử lý vi phạm hành chính đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc, đưa vào trường giáo dưỡng hoặc đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc;

h) Thuê gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác hoặc gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác do được thuê;

i) Có tính chất côn đồ;

k) Đối với người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 2 năm đến 6 năm:

a) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31% đến 60%;

b) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 2 người trở lên mà tỷ lệ tổn thương cơ thể của mỗi người từ 11% đến 30%;

c) Phạm tội 2 lần trở lên; d) Tái phạm nguy hiểm;

đ) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 11% đến 30% nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này…

Đọc thêm

Phòng cháy, chữa cháy: Chỉ đầu tư hạ tầng là chưa đủ Phòng cháy chữa cháy

Phòng cháy, chữa cháy: Chỉ đầu tư hạ tầng là chưa đủ

TTTĐ - Ý thức của người dân trong đảm bảo an toàn về phòng cháy, chữa cháy có vai trò rất quan trọng. Trên thực tế, nhiều người cam kết khắc phục các vi phạm nhưng không thực hiện...
Khởi tố mới 5.760 vụ án trong 6 tháng đầu năm 2024 Tin tức ANTT

Khởi tố mới 5.760 vụ án trong 6 tháng đầu năm 2024

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, cơ quan điều tra đã khởi tố mới 5.760 vụ với 8.514 bị can, tăng 456 vụ, 379 bị can so với cùng kỳ năm 2023.
Đưa ra 5 nhóm giải pháp đột phá về phòng cháy, chữa cháy Phòng cháy chữa cháy

Đưa ra 5 nhóm giải pháp đột phá về phòng cháy, chữa cháy

TTTĐ - Đề án Nâng cao năng lực và bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) trên địa bàn Thủ đô giai đoạn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 đưa ra 5 nhóm giải pháp với 13 nhiệm vụ trọng tâm, đột phá.
Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở Tin tức ANTT

Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở

TTTĐ - Sáng 1/7, tại khu vực đường Lê Lợi (phía trước chợ Bến Thành, Quận 1, TP HCM), Bộ Công an phối hợp Công an TP HCM tổ chức Lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ ANTT cấp cơ sở. Chủ tịch nước Tô Lâm đã tham dự buổi lễ.
Phá chuyên án ma túy vận chuyển qua đường hàng không số lượng “khủng” Tin tức ANTT

Phá chuyên án ma túy vận chuyển qua đường hàng không số lượng “khủng”

TTTĐ - Cục Hải quan Hà Nội vừa chủ trì xác lập chuyên án, phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC 04 - Công an TP Hà Nội), Chi cục Hải quan Bắc Hà Nội thu giữ 179kg ma túy tổng hợp MDMA. Đây là số ma túy lớn nhất từ trước đến nay được qua đường hàng không.
Gian nan cuộc chiến chống buôn lậu trên tuyến biên giới biển Tin tức ANTT

Gian nan cuộc chiến chống buôn lậu trên tuyến biên giới biển

TTTĐ - Những năm gần đây, tình hình ANTT, nhất là hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại (BLGLTM) trên các tuyến biên giới biển do Đồn Biên phòng Cô Tô, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh phụ trách quản lý cơ bản ổn định, không hình thành điểm nóng.
Cao Bằng: Bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép 5 bánh heroine Tin tức ANTT

Cao Bằng: Bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép 5 bánh heroine

TTTĐ - Ngày 30/6, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, đơn vị vừa phối hợp bắt giữ một đối tượng có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy; tang vật thu giữ 5 bánh heroine.
Lập khống hồ sơ 800 học viên lái xe thu lợi bất chính Pháp luật

Lập khống hồ sơ 800 học viên lái xe thu lợi bất chính

TTTĐ - Giám đốc và 2 phó giám đốc Trung tâm giáo dục nghề nghiệp giao thông vận tải – Chi nhánh Công ty CP Giao thông vận tải Quảng Nam, bị bắt về hành vi làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức.
Gia Lai: Bắt Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Đê Ar Tin tức ANTT

Gia Lai: Bắt Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Đê Ar

TTTĐ - Công an huyện Mang Yang đang tạm giữ hình sự đối với ông N.H.T, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Đê Ar, huyện Mang Yang (tỉnh Gia Lai) để điều tra về hành vi "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy".
Bảo Lâm (Cao Bằng): Bắt một đối tượng, thu giữ 2 bánh heroine Tin tức ANTT

Bảo Lâm (Cao Bằng): Bắt một đối tượng, thu giữ 2 bánh heroine

TTTĐ - Công an huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng vừa bắt giữ một đối tượng, thu giữ hai bánh heroine...
Xem thêm