Hà Nội: Giới thiệu văn hóa ứng xử “Omotenashi” của Nhật Bản cho cán bộ, người làm du lịch, dịch vụ
|
Ngày 28/6/2017, tại Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội phối hợp với Cồng ty TNHH MTV Forval Việt Nam và UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức Hội thảo giới thiệu về văn hóa ứng xử trong hoạt động dịch vụ “Omotenashi” của Nhật Bản.
Hội thảo giới thiệu về văn hóa ứng xử trong hoạt động dịch vụ “Omotenashi” của Nhật Bản thu hút đông đảo sự quan tâm của nhiều cán bộ, người làm dịch vụ du lịch.
Hội thảo có sự tham dự của khoảng 150 đại biểu từ các cơ quan, UBND các quận/huyện/thị xã của Thành phố, các doanh nghiệp hoạt động trong ngành dịch vụ như du lịch, nhà hàng, khách sạn, hàng không, doanh nghiệp bán lẻ, công ty lữ hành ...
Hội thảo đã giới thiệu kinh nghiệm của Nhật Bản trong lĩnh vực đào tạo quản lý, đào tạo về chăm sóc, phục vụ khách hàng; Giới thiệu đến các doanh nghiệp của Hà Nội đang hoạt động trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ về văn hóa “Omotenashi” nhằm nâng cao nhận thức của các doanh nghiệp về chất lượng dịch vụ, qua đó tăng cường hiệu quả của ngành dịch vụ Hà Nội.
Thông qua việc ứng dụng văn hóa ứng xử “Omotenashi”, các công ty trong lĩnh vực dịch vụ có cơ hội nâng cao chất lượng dịch vụ, nâng cao trình độ đáp ứng nhu cầu của khách hàng; đào tạo nhân lực ưu tú; tăng tỷ lệ gắn bó với doanh nghiệp của người lao động; tăng sự hài lòng từ khách hàng; nâng cao tỷ lệ khách quay lại; nâng cao doanh thu bình quân trên một khách hàng, tăng doanh thu của doanh nghiệp…
Việc tiếp cận kinh nghiệm của Nhật Bản trong lĩnh vực dịch vụ giúp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Thủ đô, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh, văn hóa, cụ thể hóa một trong tám Chương trình công tác trọng tâm của Thành ủy Hà Nội đã và đang được quan tâm thực hiện.
“Omotenashi” là một văn hóa đặc trưng trong ngành dịch vụ Nhật Bản trong đó người cung cấp dịch vụ luôn luôn tâm huyết để có thể mang đến cho khách hàng sự thỏa mãn và hài lòng nhiều hơn những gì họ mong đợi. Văn hóa “Omotenashi”được thể hiện rõ nhất trong ngành du lịch, nhà hàng, khách sạn, hàng không…
Điểm nổi bật trong tinh thần phục vụ “Omotenashi” là luôn bắt kịp và đáp ứng thị hiếu khách hàng.
Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội nhận định, việc phổ cập văn hóa “Omotenashi” sẽ làm cho khách du lịch quan tâm và yêu thích Việt Nam hơn nữa, từ đó góp phần phát triển ngành du lịch nói riêng cũng như kinh tế Việt Nam nói chung.
Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội kỳ vọng Omotenashi” sẽ nhanh chón trở nên phổ biến thì ở Việt Nam mà trước tiên là ở Hà Nội để thay đổi hình ảnh về dịch vụ du lịch ở Việt Nam
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Tri ân sâu sắc công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Cơ hội cho hoạ sĩ trẻ phát huy tài năng, sáng tạo

Hành trình giao hưởng qua ba miền ký ức và văn hóa

Cuốn sách khắc họa tâm hồn cao cả của Bác Hồ

Lễ Thượng cờ tại Cột cờ A Pa Chải: Mốc son 71 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Hội đồng Anh chính thức khởi động chương trình tài trợ kết nối thông qua Văn hóa năm 2025

Xây dựng bản sắc văn hóa sáng tạo mang đặc trưng của Thủ đô

Các nhà hát nổi tiếng thế giới đã thay đổi vị thế quốc gia như thế nào?

Nhiều hoạt động hấp dẫn trong "Ngày Văn hóa Lâm Đồng tại Hà Nội"
