Tag

Hải Phòng: Một khách hàng MSB bị lừa 1,5 tỷ đồng qua điện thoại

Tin tức ANTT 21/08/2021 09:07
aa
TTTĐ - Kẻ lừa đảo gọi điện thông báo, cho chị T. (Hải Phòng) là tài khoản của chị đã bị nhân viên ngân hàng làm “lộ”. Chị phải chuyển hết các khoản tiền tiết kiệm vào tài khoản và nhắn số tài khoản, mật khẩu cho chúng quản lý “hộ”…
Hải Phòng: Một khách hàng MSB bị lừa 1,5 tỷ đồng qua điện thoại
Hình ảnh đại diện và trên Zalo, Viber của kẻ lừa đảo đã "kết bạn" với chị T
Vụ 4 người tử vong tại Hải Phòng, người cha vô ý gây tai họa Hải Phòng: Cán bộ ngân hàng MSB giải cứu vụ lừa tiền qua điện thoại Người tố cáo tham nhũng bị trù dập?

Sáng 18/8/2021, chị N.T.T trú tại huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) đến phòng giao dịch Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) tại 192 - 194 Văn Cao, Hải Phòng đề nghị rút 2 sổ tiết kiệm để chuyển vào tài khoản Internet Banking của chị. Nhân viên ngân hàng hỏi tại sao đang gửi chưa đến kỳ hưởng lãi lại rút ra chuyển vào tài khoản Internet banking thì chị T chỉ nói là có việc và vội đi ngay.

Phòng giao dịch MSB 192-194 Văn Cao, Hải Phòng
Phòng giao dịch MSB 192-194 Văn Cao, Hải Phòng

Chị Nguyễn Thị Hương Giang, Giám đốc Khách hàng cá nhân Phòng giao dịch MSB 192-194 Văn Cao Hải Phòng, cho biết: “Sau khi đi được một lúc, chị T gọi điện yêu cầu ngân hàng đóng ngay tài khoản Internet banking do có người tự chuyển tiền từ tài khoản của chị đi tài khoản khác.

Tôi đã chỉ đạo nhân viên kiểm tra thì phát hiện tài khoản của chị T đã bị chuyển đi 1,5 tỷ đồng vào một tài khoản tại Ngân hàng Quân đội và một tài khoản tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển, còn 400 triệu đồng, bọn chúng chưa kịp chuyển đi".

Theo chị T, cách đó 1 tuần có tài khoản Zalo, Viber mang tên Nguyễn Duy Giảng kết bạn và tự giới thiệu mình là đại úy, Điều tra viên Công an thành phố Hà Nội. Qua trò chuyện, chị T tin Giảng là “điều tra viên” thật. Hai bên nhắn tin cho nhau bình thường nhưng khi chị T gọi lại bằng Zalo, Viber cho Giảng thì không được.

Hải Phòng: Một khách hàng MSB bị lừa 1,5 tỷ đồng qua điện thoại
Tin nhắn và "Lệnh bắt tam giam" của kẻ lừa đảo gửi cho chị T

Sáng 18/8, đột nhiên Giảng gọi Viber cho chị T nói tổ điều tra gồm: Cơ quan điều tra, Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao và Tòa án Hà Nội. Tổ điều tra đang tập trung điều tra vụ án liên quan đến tội rửa tiền và buôn ma túy có liên quan đến chị và cho biết tài khoản của chị đã bị nhân viên ngân hàng làm “lộ”.

Sau đó, Giảng đề nghị chị T đến ngay ngân hàng đổi mật khẩu, chuyển hết tiền gửi tiết kiệm vào tài khoản, gửi mật khẩu và ID cho chúng “giữ hộ”. Kể cả khi rút tiết kiệm có mất lãi thì cũng không sao, vì sau 2 tuần điều tra xong, Thống đốc Ngân hàng nhà nước sẽ bồi thường toàn bộ tiền lãi cho chị.

Nói xong, Giảng chuyển điện thoại cho người bên cạnh tự xưng là Minh, Viện trưởng Viện Kiểm sát và một người xưng là Thẩm phán Tòa án Hà Nội, khuyên chị T bí mật, không được nói chuyện này với bất cứ ai. Nếu để lộ lọt thông tin vụ án, chị sẽ bị khởi tố theo quy định…

Chị T như người bị thôi miên, cứ răm rắp làm theo chúng mà không nói với ai.

Sau khi rút 2 sổ tiết kiện tại MSB chuyển vào tài khoản Internet banking, đổi mật khẩu và gửi toàn bộ thông tin cho chúng, chị T lại tiếp tục đến Ngân hàng VPbank rút các sổ tiết kiệm với tổng số tiền là 2,9 tỷ đồng để chuyển vào tài khoản Internet banking của mình. Sau đó, thấy tin nhắn điện thoại cứ hiện lên lệnh chuyển tiền từ tài khoản của mình đến tài khoản khác mà không hề thao tác.

Lúc này chị T mới tỉnh ra và vội gọi báo ngân hàng, nhờ đóng tài khoản. Sau đó, đối tượng Giảng lại gọi điện đe dọa và gửi “Lệnh bắt tạm giam” nếu chị không thực hiện mở tài khoản ra để cho chúng chuyển tiền vào tài khoản “tạm giữ” để điều tra…

Hiện tại chị T đã nhờ người trình báo với Cơ quan điều tra Công an thành phố Hải Phòng để điều tra, truy tìm bọn lừa đảo.

Đây là một chiêu thức mới, tinh vi của bọn tội phạm công nghệ cao, người dân cần thận trọng cảnh giác.

Đọc thêm

Quảng Nam: Lừa đảo bán sầu riêng online, nam thanh niên bị bắt Pháp luật

Quảng Nam: Lừa đảo bán sầu riêng online, nam thanh niên bị bắt

TTTĐ - Đối tượng Nguyễn Văn Dũng đã lợi dụng mạng xã hội để đăng bài bán sầu riêng giả mạo, chiếm đoạt hơn 15 triệu đồng từ một người phụ nữ tại Tam Kỳ, Quảng Nam.
Tạm giữ hình sự nghi phạm sát hại con trai tại Hà Nội Pháp luật

Tạm giữ hình sự nghi phạm sát hại con trai tại Hà Nội

TTTĐ - Cơ quan công an xác định nghi phạm N.X.T có dấu hiệu của bệnh trầm cảm, đã sát hại con trai nên tiến hành tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi giết người.
Đắk Nông: Thông tin mới vụ xe khách chở 48 người lao xuống vực sâu Tin tức ANTT

Đắk Nông: Thông tin mới vụ xe khách chở 48 người lao xuống vực sâu

TTTĐ - Cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông xác định, xe khách BKS 61B-029.73 lao xuống đèo Cùi Chỏ ở huyện Đắk G'long (Đắk Nông) được sản xuất năm 2007, 46 ghế ngồi, hết niên hạn vào năm 2027.
Anh Sơn (Nghệ An): Khởi tố đối tượng tàng trữ hàng cấm Tin tức ANTT

Anh Sơn (Nghệ An): Khởi tố đối tượng tàng trữ hàng cấm

TTTĐ - Ngày 2/7, Công an huyện Anh Sơn ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối tượng Hoàng Văn Hưng (sinh năm 2000, trú tại xã Nghĩa Mai, huyện Nghĩa Đàn) về tội “Tàng trữ hàng cấm”.
Xử lý mạnh xe sử dụng tín hiệu ưu tiên không đúng quy định Tin tức ANTT

Xử lý mạnh xe sử dụng tín hiệu ưu tiên không đúng quy định

TTTĐ - Từ 1/7/2024 đến hết ngày 31/12/2024, lực lượng Cảnh sát giao thông - Công an TP Hồ Chí Minh sẽ triển khai kế hoạch kiểm tra, rà soát việc quản lý, lắp đặt và sử dụng thiết bị phát tín hiệu ưu tiên của xe được quyền ưu tiên không đúng quy định.
Quỳ Châu (Nghệ An): Bắt đối tượng xây "chuồng cọp" để mua bán ma túy Tin tức ANTT

Quỳ Châu (Nghệ An): Bắt đối tượng xây "chuồng cọp" để mua bán ma túy

TTTĐ - Để đối phó với lực lượng công an trong quá trình mua bán ma túy, Trần Văn Thân gia cố nhà theo kiểu “chuồng cọp”. Tuy nhiên, hành vi của đối tượng không qua mắt được lực lượng chức năng.
Đồng loạt ra mắt lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở Tin tức ANTT

Đồng loạt ra mắt lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở

TTTĐ - Ngày 1/7, các tỉnh Đông Nam Bộ gồm Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa -.Vũng Tàu, Tây Ninh… đồng loạt ra mắt lực lượng lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.
Đắk Nông: Lật xe ô tô khách nhiều người bị thương Pháp luật

Đắk Nông: Lật xe ô tô khách nhiều người bị thương

TTTĐ - Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Nông đang điều tra làm rõ một vụ tai nạn giao thông xe ô tô khách chở 45 người lật xuống vực khiến 2 người bị gãy tay.
Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng Muôn mặt cuộc sống

Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng

TTTĐ - Chiều 1/7, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định tiêu chí thành lập và tiêu chí số lượng thành viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự; nội dung, mức chi hỗ trợ đối với người tham gia lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Khởi tố mới 5.760 vụ án trong 6 tháng đầu năm 2024 Tin tức ANTT

Khởi tố mới 5.760 vụ án trong 6 tháng đầu năm 2024

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, cơ quan điều tra đã khởi tố mới 5.760 vụ với 8.514 bị can, tăng 456 vụ, 379 bị can so với cùng kỳ năm 2023.
Xem thêm