Tag

Hãng độ Nga giới thiệu GWM Tank 500 phiên bản bọc thép

Xe++ 18/08/2024 08:00
aa
TTTĐ - Chiếc GWM Tank 500 này được cải tiến để có thể chịu được sự tấn công của súng cũng như các thiết bị nổ nhỏ. Trong khi đó bề ngoài của xe vẫn được giữ nguyên không khác gì phiên bản sản xuất hàng loạt của mẫu SUV cỡ lớn này.

Theo đó, công ty kỹ thuật ArmorGroup của Nga đã phát triển một phiên bản bọc thép dành cho mẫu SUV GWM Tank 500. “Tấm giáp” có khả năng bảo vệ thân xe, động cơ và cửa sổ của GWM Tank 500 khỏi hỏa lực và các thiết bị nổ nhỏ mà vẫn giữ được thiết kế nguyên bản.

Trong đoạn video mà ArmorGroup đăng tải có thể thấy lớp thép được lắp bên dưới các tấm vỏ xe để tạo ra một lớp bảo vệ an toàn hơn cho khoang cabin và khoang động cơ. Công ty này cũng lưu ý rằng lớp giáp được thiết kế với các mối hàn tối thiểu và bao gồm các đường nối chồng lên nhau để tăng khả năng bảo vệ.

Chưa dừng lại ở đó, chiếc Tank 500 này còn được lắp thêm tấm thép bảo vệ ở cửa kính hậu và cửa sổ trời, cũng như gầm xe và khoang động cơ. Thông tin mà ArmorGroup đăng tải cho biết, lớp “giáp” của GWM Tank 500 tuân thủ các tiêu chuẩn bảo vệ BR4 GOST, đủ để ngăn chặn ba phát bắn trực tiếp bằng đạn 7,62mm từ khoảng cách 10m (di chuyển với tốc độ 720m/giây).

Ngoài ra, xe còn được trang bị bình chữa cháy trong khoang động cơ, kính chống đạn và bánh xe vẫn có khả năng di chuyển ngay cả khi lốp bị thủng. Phanh và các bộ phận hệ thống treo được nâng cấp để đáp ứng khối lượng tăng thêm bởi bộ “giáp”.

Còn lại, chiếc GWM Tank 500 này vẫn được giữ lại các thiết kế như trên xe nguyên bản, bao gồm cả các chức năng hỗ trợ người lái và an toàn.

Về truyền động, GWM Tank 500 phiên bản chống đạn dùng động cơ xăng V6 tăng áp kép dung tích 3.0L, cho công suất tối đa 355 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Theo Drive, GWM Tank 500 có trọng lượng không tải là 2,6 tấn và với lớp giáp bảo vệ bằng thép, xe có thể nặng thêm 1 tấn cho tổng trongj lượng của xe.

Hiện ArmorGroup vẫn chưa công bố giá bán của GWM Tank 500 phiên bản bọc thép này. Trang tin Drive ước tính giá bán của nó sẽ lên tới từ 268.700 AUD (tương đương khoảng 179.223 USD) (~4,49 tỷ VNĐ), cao hơn nhiều so với phiên bản Ultra của GWM Tank 500 đang được bán tại Australia với giá chỉ 73.990 AUD, tức khoảng 49.350 USD (~1,24 tỷ VNĐ).

Đọc thêm

Vì sao VinFast VF 6 là mẫu xe “độc tôn” trong phân khúc B-SUV? Xe++

Vì sao VinFast VF 6 là mẫu xe “độc tôn” trong phân khúc B-SUV?

TTTĐ - Thế mạnh về chi phí lăn bánh và sử dụng cũng như sự khác biệt tới từ sức mạnh, trang bị, tiện nghi là lý do VinFast VF 6 đang lấn lướt các đối thủ trong phân khúc B-SUV.
Honda Civic 2025 chốt giá bán tại Thái Lan, giá từ 765 triệu VNĐ Xe++

Honda Civic 2025 chốt giá bán tại Thái Lan, giá từ 765 triệu VNĐ

TTTĐ - Honda Civic 2025 là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời, xe được tinh chỉnh đôi chút ở ngoại thất, trong khi cabin lại được nâng cấp đáng kể về công nghệ.
Loạt siêu xe đình đám cập bến Việt Nam để tham dự Gumball 3000 Xe++

Loạt siêu xe đình đám cập bến Việt Nam để tham dự Gumball 3000

TTTĐ - Chưa đầy một tháng nữa hành trình Gumball 3000 sẽ chính thức diễn ra. Gần đây những chiếc siêu xe đình đàm đầu tiên đã được vận chuyển đến Việt Nam bằng đường hàng không và hiện đang nằm trong nhà kho của sân bay Tân Sơn Nhất.
Ford Ranger sẽ có phiên bản chạy điện vào năm 2027 Xe++

Ford Ranger sẽ có phiên bản chạy điện vào năm 2027

TTTĐ - Một mẫu xe bán tải điện cỡ trung của Ford, có thể được gọi là Ranger Lightning đã được xác nhận sẽ ra mắt vào năm 2027.
VinFast ưu đãi thêm 50% lệ phí trước bạ cho các dòng xe VF 6/7/8/9 Xe++

VinFast ưu đãi thêm 50% lệ phí trước bạ cho các dòng xe VF 6/7/8/9

TTTĐ - Ngày 20/8, VinFast công bố chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng mua xe ô tô điện từ 20/8 tới hết ngày 30/11/2024: Tặng ngay 50% lệ phí trước bạ cho các dòng xe VF 6/7/8/9 (trừ trực tiếp vào giá bán), đồng thời tặng thêm các món quà giá trị dành riêng cho từng dòng xe.
VinFast mở bán xe đạp trợ lực điện VF DrgnFly với giá 29,69 triệu đồng Xe++

VinFast mở bán xe đạp trợ lực điện VF DrgnFly với giá 29,69 triệu đồng

TTTĐ - VinFast công bố chính thức mở bán mẫu xe đạp trợ lực điện VF DrgnFly tại thị trường Việt Nam với giá 29,69 triệu đồng. Mẫu ebike phong cách, năng động là lựa chọn hoàn hảo giúp hoàn thiện giải pháp di chuyển cho khách hàng yêu thích lối sống xanh.
Người trẻ Việt tranh thủ tậu xe máy điện VinFast với nhiều ưu đãi hấp dẫn Xe++

Người trẻ Việt tranh thủ tậu xe máy điện VinFast với nhiều ưu đãi hấp dẫn

TTTĐ - Chất lượng vượt trội, hàm lượng công nghệ cao, cùng chính sách bán hàng hấp dẫn là những yếu tố giúp xe máy điện VinFast “đốn tim” rất nhiều khách hàng trẻ.
Công an thông tin vụ việc Huấn Hoa Hồng tranh chấp biển ngũ quý Xe++

Công an thông tin vụ việc Huấn Hoa Hồng tranh chấp biển ngũ quý

TTTĐ - Cảnh sát giao thông cho biết thủ tục thu hồi và cấp biển số xe này đã được thực hiện hoàn toàn đúng quy định pháp luật, nhưng vụ việc liên quan đang diễn biến phức tạp.
Diệp Lâm Anh tặng Volkswagen Viloran cho con gái đầu lòng Xe++

Diệp Lâm Anh tặng Volkswagen Viloran cho con gái đầu lòng

TTTĐ - Chiếc Volkswagen Viloran mà Diệp Lâm Anh dành tặng cho cô con gái lớn thuộc phiên bản cao cấp, có giá 2,188 tỷ đồng.
Mercedes-Maybach SL680 Monogram – Mẫu Maybach thể thao nhất từ trước đến nay Xe++

Mercedes-Maybach SL680 Monogram – Mẫu Maybach thể thao nhất từ trước đến nay

TTTĐ - Mercedes-Maybach SL 680 Monogram Series là sự kết hợp giữa sức mạnh của AMG với sự sang trọng của Maybach.
Xem thêm