Tag

Hãng J.D. Power khảo sát: Khách hàng ủng hộ các trải nghiệm bàn giao xe hơi độc đáo

Xe++ 31/10/2019 18:39
aa
TTTĐ - Ngày 31/10/2019, Hãng J.D Power đã công bố Nghiên cứu Chỉ số hài lòng về dịch vụ bán hàng tại Việt Nam năm 2019 (Sales Satisfaction Index – SSI). Tại Việt Nam, mức độ hài lòng được cải thiện đáng kể đối với nhóm khách hàng được trải nghiệm quá trình bàn giao xe hơi độc đáo…

Hãng J.D. Power khảo sát: Khách hàng ủng hộ các trải nghiệm bàn giao xe hơi độc đáo

Bài liên quan

Dưới bàn tay ABT, Audi TT RS tái xuất "cực ngầu" hoàn toàn mới

“Sống chất lượng” cùng Toyota tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2019

VinFast bắt tay FastGo làm Taxi công nghệ với 1.500 xe Fadil

Khảo sát cho thấy, khách hàng hài lòng hơn đối với quy trình bàn giao xe, mức điểm hài lòng trung bình là 837 (trên thang điểm 1.000), tăng 12 điểm so với năm 2018. Gần 3/4 (73%) khách hàng cho biết các đại lý đã tổ chức cho họ một buổi lễ bàn giao xe đặc biệt, tăng 21% số điểm so với năm 2018. Nhóm khách hàng được trải nghiệm một buổi lễ bàn giao xe đặc biệt có điểm số hài lòng là 847. Trong khi đó, số điểm này là 799 đối với những khách hàng không có trải nghiệm này. Ngoài ra, 81% khách hàng cho biết đã được nhân viên tư vấn bán hàng điểm qua các mục trong quyển hướng dẫn sử dụng dành cho chủ sở hữu xe, nhóm này tăng 7% so với năm trước. Điểm số hài lòng của nhóm khách hàng này là 842 điểm, cao hơn so với 803 điểm của nhóm khách hàng không được tư vấn qua quyển hướng dẫn sử dụng.

Kết quả khảo sát giúp cho các đại lý nâng cao chất lượng dịch vụ trong quy trình bàn giao xe cho khách hàng
Kết quả khảo sát giúp cho các đại lý nâng cao chất lượng dịch vụ trong quy trình bàn giao xe cho khách hàng

“Kết quả khảo sát giúp cho các đại lý nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ trong quy trình bàn giao xe cho khách hàng” - ông Siros Satrabhaya, Giám đốc tại khu vực Thái Lan và Việt Nam của hãng J.D. Power cho biết.

Song song với các nỗ lực cải thiện chất lượng dịch vụ trong quy trình bàn giao xe, các đại lý cũng cần lưu ý đến tầm quan trọng của việc giải thích các tính năng trên xe một cách chuyên nghiệp, khi mà 75% các chủ sở hữu là khách hàng mua xe lần đầu tiên. Với khoảng thời gian có hạn của khách hàng khi bàn giao xe, nhân viên tư vấn bán hàng và chuyên viên bàn giao xe nên cân đối lượng thông tin và loại thông tin cần truyền đạt. Sự cân bằng này sẽ giúp các đại lý cải thiện tốt hơn mức độ hài lòng của khách hàng mua xe.

Chỉ có 32% số khách hàng được trải nghiệm hướng dẫn toàn diện các tính năng trên xe trong quá trình bàn giao. Con số này đã giảm xuống từ 35% vào năm 2018, mặc dù khách hàng có khuynh hướng mong muốn được các nhân viên tư vấn bán hàng hoặc chuyên viên bàn giao xe giới thiệu các tính năng trên xe hơn là phải tự tìm hiểu. Điểm số hài lòng của nhóm khách hàng được trải nghiệm hướng dẫn các tính năng trên xe từ nhân viên đại lý là 847 điểm so với 838 điểm của nhóm khách hàng tự kiểm tra các tính năng trên xe khi bàn giao.

Xếp hạng khảo sát:

Giữa 9 hãng xe hơi được xếp hạng trong khảo sát, Mazda xếp vị trí cao nhất với 859 điểm, dẫn đầu trong cả 6 yếu tố được khảo sát. Toyota (853 điểm) xếp ở vị trí thứ hai và Hyundai (835 điểm) theo sau với vị trí thứ ba.

Nghiên cứu Chỉ số hài lòng về dịch vụ bán hàng tại Việt Nam năm 2019 (SSI) dựa trên phản hồi của 1.512 chủ sở hữu xe mới, những người đã mua xe từ tháng 3/2018 - tháng 8/2019. Nghiên cứu này được thực hiện trực tuyến từ tháng 3 - tháng 8/2019.

Nghiên cứu được thực hiện năm thứ 11, nhằm đánh giá sự hài lòng của khách hàng về dịch vụ bán hàng dựa trên sáu yếu tố (xếp hạng theo thứ tự quan trọng): Quá trình bàn giao xe (23%); Hoàn tất thủ tục giấy tờ (19%); Cơ sở vật chất của đại lý (19%); Nhân viên tư vấn bán hàng (19%); Cách giải quyết các thỏa thuận (14%) và Trang web của đại lý (6%).

Khảo sát bao gồm Net Promoter Score® (NPS) 1 , đo lường mức độ khách hàng sẵn sàng giới thiệu nhãn hiệu xe hơi của họ theo thang điểm từ 0 đến 10.

J.D. Power là hãng nghiên cứu thị trường hàng đầu về khả năng thấu hiểu người tiêu dùng, dịch vụ tư vấn và phân tích dữ liệu. Năng lực toàn cầu của J.D. Power sẽ giúp doanh nghiệp tăng mức độ hài lòng của khách hàng, tăng trưởng và tạo ra lợi nhuận. Hãng Nghiên cứu thị trường J.D. Power được thành lập vào năm 1968, có văn phòng tại các khu vực Bắc Mỹ, Nam Mỹ, châu Á - Thái Bình Dương và châu Âu.

Tin liên quan

Đọc thêm

Giải pháp giám sát an toàn toàn diện S2S - tiêu chuẩn mới cho thị trường vận tải Xe++

Giải pháp giám sát an toàn toàn diện S2S - tiêu chuẩn mới cho thị trường vận tải

TTTĐ - Hệ thống giám sát an toàn toàn diện S2S - Secure to Safe được Xanh SM dự kiến triển khai đồng bộ trên đội xe taxi toàn quốc từ ngày 22/4/2025 được đánh giá là bước tiến đột phá trong việc nâng cao tiêu chuẩn an toàn cho cả hành khách và tài xế.
Lượng xe nhà Hyundai bán ra tăng vọt trong tháng 3/2025 Xe++

Lượng xe nhà Hyundai bán ra tăng vọt trong tháng 3/2025

TTTĐ - Tập đoàn Thành Công (TC Group) vừa công bố kết quả bán xe Hyundai trong tháng 3/2025, với tổng doanh số đạt 5.368 xe các loại, tăng vọt đến 77,6% so với tháng trước.
Xanh SM trang bị hệ thống an toàn vượt trội cho trẻ em, phụ nữ, người cao tuổi Xe++

Xanh SM trang bị hệ thống an toàn vượt trội cho trẻ em, phụ nữ, người cao tuổi

TTTĐ - Xanh SM công bố triển khai đồng bộ hệ thống giám sát an toàn S2S (Secure to Safe) trên toàn bộ đội xe taxi điện trên toàn quốc, dự kiến hoàn tất vào ngày 22/4/2025.
Gần 400 xe điện VinFast tạo biểu tượng "Vì Việt Nam Xanh" Xe++

Gần 400 xe điện VinFast tạo biểu tượng "Vì Việt Nam Xanh"

TTTĐ - Ngày hội Xanh lớn nhất Việt Nam do Vingroup tổ chức đã “nhuộm xanh” Ocean City, với những sự kiện ấn tượng, đặc biệt là màn trình diễn của gần 400 xe VinFast tạo thành thông điệp “Vì Việt Nam Xanh”, ra mắt nền tảng sáng tạo Gen Green và loạt hoạt động sôi động khác.
G7 mua 899 xe điện VinFast triển khai dịch vụ taxi xanh Xe++

G7 mua 899 xe điện VinFast triển khai dịch vụ taxi xanh

TTTĐ - Công ty Cổ phần Quản lý G7 Taxi đã ký kết biên bản ghi nhớ với Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM về việc mua 899 xe điện VinFast nhằm chuẩn bị cho giai đoạn 1 của chiến lược chuyển đổi xanh, tiến tới thay thế dần đội xe xăng hiện tại bằng xe điện thân thiện với môi trường.
“Thế hệ sống xanh” chấm điểm 10 cho VinFast Evo Lite Neo Xe++

“Thế hệ sống xanh” chấm điểm 10 cho VinFast Evo Lite Neo

TTTĐ - Vượt trội so với xe máy xăng truyền thống về cả ngoại hình, tính năng nhưng giá bán đang rất ưu đãi, xe máy điện VinFast Evo Lite Neo là lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ ưa chuộng lối sống xanh.
Vì sao VinFast chiếm lĩnh thị phần xe máy cỡ nhỏ cho học sinh? Xe++

Vì sao VinFast chiếm lĩnh thị phần xe máy cỡ nhỏ cho học sinh?

TTTĐ - Dải sản phẩm xe máy điện đa dạng với trang bị an toàn, đúng quy chuẩn, tiết kiệm chi phí sử dụng là những lợi thế để VinFast sớm chiếm lĩnh thị phần xe máy dành cho lứa tuổi học sinh, sinh viên.
Porsche tuyên bố đầu tư lâu dài cho xe xăng Xe++

Porsche tuyên bố đầu tư lâu dài cho xe xăng

Porsche gây chú ý khi công bố kế hoạch phát triển một mẫu SUV chạy xăng thay thế Macan, đồng thời khẳng định duy trì động cơ đốt trong trong chiến lược dài hạn.
Honda CGX 150 về Việt Nam, giá từ 70 triệu đồng Xe++

Honda CGX 150 về Việt Nam, giá từ 70 triệu đồng

Rebel Motor - một công ty tư nhân chuyên nhập khẩu xe máy vừa đưa về lô xe Honda CGX 150 để phân phối tại thị trường Việt Nam.
Hyundai Palisade ưu đãi "khủng" dịp kỉ niệm 50 năm thống nhất đất nước Xe++

Hyundai Palisade ưu đãi "khủng" dịp kỉ niệm 50 năm thống nhất đất nước

TTTĐ - Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức công bố chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng mua xe Hyundai Palisade trong tháng 4. Theo đó, khách hàng hoàn tất thủ tục mua xe trong thời gian này được hỗ trợ lên đến 50% lệ phí trước bạ, áp dụng cho mọi số VIN không phân biệt năm sản xuất.
Xem thêm