Tag

Hãng J.D. Power khảo sát: Khách hàng ủng hộ các trải nghiệm bàn giao xe hơi độc đáo

Xe++ 31/10/2019 18:39
aa
TTTĐ - Ngày 31/10/2019, Hãng J.D Power đã công bố Nghiên cứu Chỉ số hài lòng về dịch vụ bán hàng tại Việt Nam năm 2019 (Sales Satisfaction Index – SSI). Tại Việt Nam, mức độ hài lòng được cải thiện đáng kể đối với nhóm khách hàng được trải nghiệm quá trình bàn giao xe hơi độc đáo…

Hãng J.D. Power khảo sát: Khách hàng ủng hộ các trải nghiệm bàn giao xe hơi độc đáo

Bài liên quan

Dưới bàn tay ABT, Audi TT RS tái xuất "cực ngầu" hoàn toàn mới

“Sống chất lượng” cùng Toyota tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2019

VinFast bắt tay FastGo làm Taxi công nghệ với 1.500 xe Fadil

Khảo sát cho thấy, khách hàng hài lòng hơn đối với quy trình bàn giao xe, mức điểm hài lòng trung bình là 837 (trên thang điểm 1.000), tăng 12 điểm so với năm 2018. Gần 3/4 (73%) khách hàng cho biết các đại lý đã tổ chức cho họ một buổi lễ bàn giao xe đặc biệt, tăng 21% số điểm so với năm 2018. Nhóm khách hàng được trải nghiệm một buổi lễ bàn giao xe đặc biệt có điểm số hài lòng là 847. Trong khi đó, số điểm này là 799 đối với những khách hàng không có trải nghiệm này. Ngoài ra, 81% khách hàng cho biết đã được nhân viên tư vấn bán hàng điểm qua các mục trong quyển hướng dẫn sử dụng dành cho chủ sở hữu xe, nhóm này tăng 7% so với năm trước. Điểm số hài lòng của nhóm khách hàng này là 842 điểm, cao hơn so với 803 điểm của nhóm khách hàng không được tư vấn qua quyển hướng dẫn sử dụng.

Kết quả khảo sát giúp cho các đại lý nâng cao chất lượng dịch vụ trong quy trình bàn giao xe cho khách hàng
Kết quả khảo sát giúp cho các đại lý nâng cao chất lượng dịch vụ trong quy trình bàn giao xe cho khách hàng

“Kết quả khảo sát giúp cho các đại lý nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ trong quy trình bàn giao xe cho khách hàng” - ông Siros Satrabhaya, Giám đốc tại khu vực Thái Lan và Việt Nam của hãng J.D. Power cho biết.

Song song với các nỗ lực cải thiện chất lượng dịch vụ trong quy trình bàn giao xe, các đại lý cũng cần lưu ý đến tầm quan trọng của việc giải thích các tính năng trên xe một cách chuyên nghiệp, khi mà 75% các chủ sở hữu là khách hàng mua xe lần đầu tiên. Với khoảng thời gian có hạn của khách hàng khi bàn giao xe, nhân viên tư vấn bán hàng và chuyên viên bàn giao xe nên cân đối lượng thông tin và loại thông tin cần truyền đạt. Sự cân bằng này sẽ giúp các đại lý cải thiện tốt hơn mức độ hài lòng của khách hàng mua xe.

Chỉ có 32% số khách hàng được trải nghiệm hướng dẫn toàn diện các tính năng trên xe trong quá trình bàn giao. Con số này đã giảm xuống từ 35% vào năm 2018, mặc dù khách hàng có khuynh hướng mong muốn được các nhân viên tư vấn bán hàng hoặc chuyên viên bàn giao xe giới thiệu các tính năng trên xe hơn là phải tự tìm hiểu. Điểm số hài lòng của nhóm khách hàng được trải nghiệm hướng dẫn các tính năng trên xe từ nhân viên đại lý là 847 điểm so với 838 điểm của nhóm khách hàng tự kiểm tra các tính năng trên xe khi bàn giao.

Xếp hạng khảo sát:

Giữa 9 hãng xe hơi được xếp hạng trong khảo sát, Mazda xếp vị trí cao nhất với 859 điểm, dẫn đầu trong cả 6 yếu tố được khảo sát. Toyota (853 điểm) xếp ở vị trí thứ hai và Hyundai (835 điểm) theo sau với vị trí thứ ba.

Nghiên cứu Chỉ số hài lòng về dịch vụ bán hàng tại Việt Nam năm 2019 (SSI) dựa trên phản hồi của 1.512 chủ sở hữu xe mới, những người đã mua xe từ tháng 3/2018 - tháng 8/2019. Nghiên cứu này được thực hiện trực tuyến từ tháng 3 - tháng 8/2019.

Nghiên cứu được thực hiện năm thứ 11, nhằm đánh giá sự hài lòng của khách hàng về dịch vụ bán hàng dựa trên sáu yếu tố (xếp hạng theo thứ tự quan trọng): Quá trình bàn giao xe (23%); Hoàn tất thủ tục giấy tờ (19%); Cơ sở vật chất của đại lý (19%); Nhân viên tư vấn bán hàng (19%); Cách giải quyết các thỏa thuận (14%) và Trang web của đại lý (6%).

Khảo sát bao gồm Net Promoter Score® (NPS) 1 , đo lường mức độ khách hàng sẵn sàng giới thiệu nhãn hiệu xe hơi của họ theo thang điểm từ 0 đến 10.

J.D. Power là hãng nghiên cứu thị trường hàng đầu về khả năng thấu hiểu người tiêu dùng, dịch vụ tư vấn và phân tích dữ liệu. Năng lực toàn cầu của J.D. Power sẽ giúp doanh nghiệp tăng mức độ hài lòng của khách hàng, tăng trưởng và tạo ra lợi nhuận. Hãng Nghiên cứu thị trường J.D. Power được thành lập vào năm 1968, có văn phòng tại các khu vực Bắc Mỹ, Nam Mỹ, châu Á - Thái Bình Dương và châu Âu.

Khánh Vy

Tin liên quan

Đọc thêm

Peugeot thử nghiệm vô lăng chữ nhật: Dự kiến xuất hiện trên 208 mới Xe++

Peugeot thử nghiệm vô lăng chữ nhật: Dự kiến xuất hiện trên 208 mới

TTTĐ - Peugeot đang tiến thêm một bước quan trọng trong việc đưa vô-lăng Hypersquare hình chữ nhật lên các mẫu xe thương mại.
Land Rover Defender OCTA lộ diện tại Viêt Nam, đối đầu Mercedes-AMG G 63 Xe++

Land Rover Defender OCTA lộ diện tại Viêt Nam, đối đầu Mercedes-AMG G 63

TTTĐ - Sau hơn một năm ra mắt toàn cầu, mới đây, Land Rover Defender OCTA đã chính thức có mặt tại Việt Nam thông qua kênh nhập khẩu chính hãng từ Slovakia.
Kia Carnival Hybrid có thêm bản Premium tại Việt Nam Xe++

Kia Carnival Hybrid có thêm bản Premium tại Việt Nam

TTTĐ - Mới đây, Kia đã chính thức giới thiệu phiên bản New Carnival Hybrid Premium tại thị trường Việt.
Toyota Hilux 2026 đạt điểm an toàn với chứng nhận 5 sao ANCAP Xe++

Toyota Hilux 2026 đạt điểm an toàn với chứng nhận 5 sao ANCAP

TTTĐ - Toyota Hilux thế hệ mới vừa xuất sắc đạt chứng nhận 5 sao từ Chương trình Đánh giá Xe Mới của Úc (ANCAP).
Yamaha 135LC 2026 nhập tư nhân về Việt Nam: Giá hơn 100 triệu đồng Xe++

Yamaha 135LC 2026 nhập tư nhân về Việt Nam: Giá hơn 100 triệu đồng

TTTĐ - Mới đây, một đại lý xe máy tư nhân đã đưa về nước lô Yamaha 135LC 2026 đầu tiên.
Chi phí sản xuất pin tăng, giá xe điện có nguy cơ đắt hơn Xe++

Chi phí sản xuất pin tăng, giá xe điện có nguy cơ đắt hơn

TTTĐ - Thời gian gần đây, nhiều nhà cung cấp vật liệu pin lithium tại Trung Quốc đã đồng loạt thông báo tăng giá bán.
VinFast chính thức khánh thành nhà máy xe điện tại Subang, Indonesia Xe++

VinFast chính thức khánh thành nhà máy xe điện tại Subang, Indonesia

TTTĐ - Ngày 15/12/2025, VinFast chính thức khánh thành nhà máy ô tô điện tại Subang, Tây Java, Indonesia, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược kiện toàn năng lực sản xuất toàn cầu và cam kết lâu dài với thị trường Indonesia.
Green GSM chính thức ra mắt dịch vị taxi điện tại Davao, Philippines Xe++

Green GSM chính thức ra mắt dịch vị taxi điện tại Davao, Philippines

TTTĐ - Green GSM chính thức triển khai dịch vụ taxi điện tại thành phố Davao.
Honda sẽ triển khai hệ thống tủ đổi pin xe máy điện từ 2026 Xe++

Honda sẽ triển khai hệ thống tủ đổi pin xe máy điện từ 2026

TTTĐ - Honda dự kiến sẽ đưa hệ thống tủ đổi pin Power Pack Exchanger e: vào vận hành tại Việt Nam từ năm 2026, nhằm phục vụ các dòng xe máy điện sử dụng pin hoán đổi.
Toyota Land Cruiser 300 HEV chuẩn bị ra mắt thị trường Đông Nam Á Xe++

Toyota Land Cruiser 300 HEV chuẩn bị ra mắt thị trường Đông Nam Á

TTTĐ - Toyota Land Cruiser 300 bản hybrid được cho là sẽ sớm có mặt tại thị trường Đông Nam Á.
Xem thêm