Tag

Hãng J.D. Power khảo sát: Khách hàng ủng hộ các trải nghiệm bàn giao xe hơi độc đáo

Xe++ 31/10/2019 18:39
aa
TTTĐ - Ngày 31/10/2019, Hãng J.D Power đã công bố Nghiên cứu Chỉ số hài lòng về dịch vụ bán hàng tại Việt Nam năm 2019 (Sales Satisfaction Index – SSI). Tại Việt Nam, mức độ hài lòng được cải thiện đáng kể đối với nhóm khách hàng được trải nghiệm quá trình bàn giao xe hơi độc đáo…

Hãng J.D. Power khảo sát: Khách hàng ủng hộ các trải nghiệm bàn giao xe hơi độc đáo

Bài liên quan

Dưới bàn tay ABT, Audi TT RS tái xuất "cực ngầu" hoàn toàn mới

“Sống chất lượng” cùng Toyota tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2019

VinFast bắt tay FastGo làm Taxi công nghệ với 1.500 xe Fadil

Khảo sát cho thấy, khách hàng hài lòng hơn đối với quy trình bàn giao xe, mức điểm hài lòng trung bình là 837 (trên thang điểm 1.000), tăng 12 điểm so với năm 2018. Gần 3/4 (73%) khách hàng cho biết các đại lý đã tổ chức cho họ một buổi lễ bàn giao xe đặc biệt, tăng 21% số điểm so với năm 2018. Nhóm khách hàng được trải nghiệm một buổi lễ bàn giao xe đặc biệt có điểm số hài lòng là 847. Trong khi đó, số điểm này là 799 đối với những khách hàng không có trải nghiệm này. Ngoài ra, 81% khách hàng cho biết đã được nhân viên tư vấn bán hàng điểm qua các mục trong quyển hướng dẫn sử dụng dành cho chủ sở hữu xe, nhóm này tăng 7% so với năm trước. Điểm số hài lòng của nhóm khách hàng này là 842 điểm, cao hơn so với 803 điểm của nhóm khách hàng không được tư vấn qua quyển hướng dẫn sử dụng.

Kết quả khảo sát giúp cho các đại lý nâng cao chất lượng dịch vụ trong quy trình bàn giao xe cho khách hàng
Kết quả khảo sát giúp cho các đại lý nâng cao chất lượng dịch vụ trong quy trình bàn giao xe cho khách hàng

“Kết quả khảo sát giúp cho các đại lý nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ trong quy trình bàn giao xe cho khách hàng” - ông Siros Satrabhaya, Giám đốc tại khu vực Thái Lan và Việt Nam của hãng J.D. Power cho biết.

Song song với các nỗ lực cải thiện chất lượng dịch vụ trong quy trình bàn giao xe, các đại lý cũng cần lưu ý đến tầm quan trọng của việc giải thích các tính năng trên xe một cách chuyên nghiệp, khi mà 75% các chủ sở hữu là khách hàng mua xe lần đầu tiên. Với khoảng thời gian có hạn của khách hàng khi bàn giao xe, nhân viên tư vấn bán hàng và chuyên viên bàn giao xe nên cân đối lượng thông tin và loại thông tin cần truyền đạt. Sự cân bằng này sẽ giúp các đại lý cải thiện tốt hơn mức độ hài lòng của khách hàng mua xe.

Chỉ có 32% số khách hàng được trải nghiệm hướng dẫn toàn diện các tính năng trên xe trong quá trình bàn giao. Con số này đã giảm xuống từ 35% vào năm 2018, mặc dù khách hàng có khuynh hướng mong muốn được các nhân viên tư vấn bán hàng hoặc chuyên viên bàn giao xe giới thiệu các tính năng trên xe hơn là phải tự tìm hiểu. Điểm số hài lòng của nhóm khách hàng được trải nghiệm hướng dẫn các tính năng trên xe từ nhân viên đại lý là 847 điểm so với 838 điểm của nhóm khách hàng tự kiểm tra các tính năng trên xe khi bàn giao.

Xếp hạng khảo sát:

Giữa 9 hãng xe hơi được xếp hạng trong khảo sát, Mazda xếp vị trí cao nhất với 859 điểm, dẫn đầu trong cả 6 yếu tố được khảo sát. Toyota (853 điểm) xếp ở vị trí thứ hai và Hyundai (835 điểm) theo sau với vị trí thứ ba.

Nghiên cứu Chỉ số hài lòng về dịch vụ bán hàng tại Việt Nam năm 2019 (SSI) dựa trên phản hồi của 1.512 chủ sở hữu xe mới, những người đã mua xe từ tháng 3/2018 - tháng 8/2019. Nghiên cứu này được thực hiện trực tuyến từ tháng 3 - tháng 8/2019.

Nghiên cứu được thực hiện năm thứ 11, nhằm đánh giá sự hài lòng của khách hàng về dịch vụ bán hàng dựa trên sáu yếu tố (xếp hạng theo thứ tự quan trọng): Quá trình bàn giao xe (23%); Hoàn tất thủ tục giấy tờ (19%); Cơ sở vật chất của đại lý (19%); Nhân viên tư vấn bán hàng (19%); Cách giải quyết các thỏa thuận (14%) và Trang web của đại lý (6%).

Khảo sát bao gồm Net Promoter Score® (NPS) 1 , đo lường mức độ khách hàng sẵn sàng giới thiệu nhãn hiệu xe hơi của họ theo thang điểm từ 0 đến 10.

J.D. Power là hãng nghiên cứu thị trường hàng đầu về khả năng thấu hiểu người tiêu dùng, dịch vụ tư vấn và phân tích dữ liệu. Năng lực toàn cầu của J.D. Power sẽ giúp doanh nghiệp tăng mức độ hài lòng của khách hàng, tăng trưởng và tạo ra lợi nhuận. Hãng Nghiên cứu thị trường J.D. Power được thành lập vào năm 1968, có văn phòng tại các khu vực Bắc Mỹ, Nam Mỹ, châu Á - Thái Bình Dương và châu Âu.

Tin liên quan

Đọc thêm

Rolls-Royce Cullinan Series II "lột xác" ngoạn mục dưới bàn tay Mansory Xe++

Rolls-Royce Cullinan Series II "lột xác" ngoạn mục dưới bàn tay Mansory

TTTĐ - Mẫu SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan Series II vừa được hãng độ Mansory "lột xác" với gói Linea D'Arabo MY'25, mang đến diện mạo táo bạo và sức mạnh vượt trội, lên đến 720 mã lực.
Bác tài khẳng định “mua là lời” Xe++

Bác tài khẳng định “mua là lời”

TTTĐ - Dù đã lập kỷ lục chưa từng có với 45.813 đơn cọc chỉ trong 72 giờ, sức nóng của VinFast Green vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Nhiều khách hàng cho biết khó cưỡng lại việc xuống cọc VinFast vì quá nhiều ưu đãi trong giai đoạn từ ngày 17 - 24/3 cũng như bài toán kinh tế “ăn chắc” khi sở hữu một mẫu xe tiết kiệm vượt trội so với xe xăng và hoàn vốn nhanh chóng.
Lỗi ứng dụng, nhiều chủ xe GWM không thể mở cửa ô tô Xe++

Lỗi ứng dụng, nhiều chủ xe GWM không thể mở cửa ô tô

TTTĐ - Công nghệ ngày càng hiện đại, việc khởi động xe máy, ô tô GWM giờ đây không cần chìa khóa cơ truyền thống mà có thể thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh.
Cận cảnh Geely Coolray giá từ 538 triệu đồng Xe++

Cận cảnh Geely Coolray giá từ 538 triệu đồng

TTTĐ - Mới đây, Geely Việt Nam chính thức ra mắt mẫu SUV cỡ B Coolray tại Tasco Mall, Hà Nội. Sự kiện này cũng đánh dấu sự xuất hiện của thương hiệu Geely tại thị trường Việt Nam.
Đại lý ưu đãi Toyota Innova Cross HEV, giá chỉ từ 960 triệu đồng Xe++

Đại lý ưu đãi Toyota Innova Cross HEV, giá chỉ từ 960 triệu đồng

TTTĐ - Đầu năm nay, Toyota đã âm thầm điều chỉnh giá bán của mẫu Innova Cross. Theo đó, giá niêm yết của bản xăng là 825 triệu trong khi bản hybrid (HEV) là 1,013 tỷ đồng.
Geely ra mắt thương hiệu và 3 mẫu ô tô mới tại Việt Nam Xe++

Geely ra mắt thương hiệu và 3 mẫu ô tô mới tại Việt Nam

TTTĐ - Thương hiệu ô tô Geely chính thức gia nhập thị trường Việt Nam với sự kiện ra mắt 3 mẫu xe Coolray, Monjaro và EX5 vào tối 21/3, tại Hà Nội.
GSM nhận 45.813 đơn đặt cọc xe VinFast Green sau 72 giờ mở bán Xe++

GSM nhận 45.813 đơn đặt cọc xe VinFast Green sau 72 giờ mở bán

TTTĐ - Tính đến hết ngày 19/3/2025, GSM đã nhận được tổng cộng 45.813 đơn đặt cọc mua 4 mẫu xe VinFast Green từ các đối tác doanh nghiệp và khách hàng cá nhân chỉ sau 72 giờ mở bán, thiết lập một kỷ lục mới trên thị trường ô tô Việt Nam. Tất cả đều là cọc không hoàn hủy, khẳng định sức hút mạnh mẽ của các dòng xe Green với khách hàng và các đơn vị kinh doanh vận tải.
Porsche 911 bản nâng cấp giữa vòng đời "chào sân" Đông Nam Á Xe++

Porsche 911 bản nâng cấp giữa vòng đời "chào sân" Đông Nam Á

TTTĐ - Mới đây, Porsche đã chính thức giới thiệu bản nâng cấp giữa vòng đời 992.2 của mẫu xe biểu tượng Porsche 911 tại Đông Nam Á.
Đổi chiến lược kinh doanh, Mercedes-Benz quyết định khai tử dòng A-Class Xe++

Đổi chiến lược kinh doanh, Mercedes-Benz quyết định khai tử dòng A-Class

TTTĐ - Mới đây, Mercedes-Benz chính thức xác nhận sẽ không phát triển thế hệ tiếp theo cho A-Class, mẫu hatchback duy nhất của hãng.
Toyota Land Cruiser sẽ có bản thuần điện vào năm sau Xe++

Toyota Land Cruiser sẽ có bản thuần điện vào năm sau

TTTĐ - Mới đây, Toyota đã công bố kế hoạch ra mắt ba mẫu xe điện mới tại Châu Âu vào năm 2026.
Xem thêm