Tag

Hãng J.D. Power khảo sát: Khách hàng ủng hộ các trải nghiệm bàn giao xe hơi độc đáo

Xe++ 31/10/2019 18:39
aa
TTTĐ - Ngày 31/10/2019, Hãng J.D Power đã công bố Nghiên cứu Chỉ số hài lòng về dịch vụ bán hàng tại Việt Nam năm 2019 (Sales Satisfaction Index – SSI). Tại Việt Nam, mức độ hài lòng được cải thiện đáng kể đối với nhóm khách hàng được trải nghiệm quá trình bàn giao xe hơi độc đáo…

Hãng J.D. Power khảo sát: Khách hàng ủng hộ các trải nghiệm bàn giao xe hơi độc đáo

Bài liên quan

Dưới bàn tay ABT, Audi TT RS tái xuất "cực ngầu" hoàn toàn mới

“Sống chất lượng” cùng Toyota tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2019

VinFast bắt tay FastGo làm Taxi công nghệ với 1.500 xe Fadil

Khảo sát cho thấy, khách hàng hài lòng hơn đối với quy trình bàn giao xe, mức điểm hài lòng trung bình là 837 (trên thang điểm 1.000), tăng 12 điểm so với năm 2018. Gần 3/4 (73%) khách hàng cho biết các đại lý đã tổ chức cho họ một buổi lễ bàn giao xe đặc biệt, tăng 21% số điểm so với năm 2018. Nhóm khách hàng được trải nghiệm một buổi lễ bàn giao xe đặc biệt có điểm số hài lòng là 847. Trong khi đó, số điểm này là 799 đối với những khách hàng không có trải nghiệm này. Ngoài ra, 81% khách hàng cho biết đã được nhân viên tư vấn bán hàng điểm qua các mục trong quyển hướng dẫn sử dụng dành cho chủ sở hữu xe, nhóm này tăng 7% so với năm trước. Điểm số hài lòng của nhóm khách hàng này là 842 điểm, cao hơn so với 803 điểm của nhóm khách hàng không được tư vấn qua quyển hướng dẫn sử dụng.

Kết quả khảo sát giúp cho các đại lý nâng cao chất lượng dịch vụ trong quy trình bàn giao xe cho khách hàng
Kết quả khảo sát giúp cho các đại lý nâng cao chất lượng dịch vụ trong quy trình bàn giao xe cho khách hàng

“Kết quả khảo sát giúp cho các đại lý nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ trong quy trình bàn giao xe cho khách hàng” - ông Siros Satrabhaya, Giám đốc tại khu vực Thái Lan và Việt Nam của hãng J.D. Power cho biết.

Song song với các nỗ lực cải thiện chất lượng dịch vụ trong quy trình bàn giao xe, các đại lý cũng cần lưu ý đến tầm quan trọng của việc giải thích các tính năng trên xe một cách chuyên nghiệp, khi mà 75% các chủ sở hữu là khách hàng mua xe lần đầu tiên. Với khoảng thời gian có hạn của khách hàng khi bàn giao xe, nhân viên tư vấn bán hàng và chuyên viên bàn giao xe nên cân đối lượng thông tin và loại thông tin cần truyền đạt. Sự cân bằng này sẽ giúp các đại lý cải thiện tốt hơn mức độ hài lòng của khách hàng mua xe.

Chỉ có 32% số khách hàng được trải nghiệm hướng dẫn toàn diện các tính năng trên xe trong quá trình bàn giao. Con số này đã giảm xuống từ 35% vào năm 2018, mặc dù khách hàng có khuynh hướng mong muốn được các nhân viên tư vấn bán hàng hoặc chuyên viên bàn giao xe giới thiệu các tính năng trên xe hơn là phải tự tìm hiểu. Điểm số hài lòng của nhóm khách hàng được trải nghiệm hướng dẫn các tính năng trên xe từ nhân viên đại lý là 847 điểm so với 838 điểm của nhóm khách hàng tự kiểm tra các tính năng trên xe khi bàn giao.

Xếp hạng khảo sát:

Giữa 9 hãng xe hơi được xếp hạng trong khảo sát, Mazda xếp vị trí cao nhất với 859 điểm, dẫn đầu trong cả 6 yếu tố được khảo sát. Toyota (853 điểm) xếp ở vị trí thứ hai và Hyundai (835 điểm) theo sau với vị trí thứ ba.

Nghiên cứu Chỉ số hài lòng về dịch vụ bán hàng tại Việt Nam năm 2019 (SSI) dựa trên phản hồi của 1.512 chủ sở hữu xe mới, những người đã mua xe từ tháng 3/2018 - tháng 8/2019. Nghiên cứu này được thực hiện trực tuyến từ tháng 3 - tháng 8/2019.

Nghiên cứu được thực hiện năm thứ 11, nhằm đánh giá sự hài lòng của khách hàng về dịch vụ bán hàng dựa trên sáu yếu tố (xếp hạng theo thứ tự quan trọng): Quá trình bàn giao xe (23%); Hoàn tất thủ tục giấy tờ (19%); Cơ sở vật chất của đại lý (19%); Nhân viên tư vấn bán hàng (19%); Cách giải quyết các thỏa thuận (14%) và Trang web của đại lý (6%).

Khảo sát bao gồm Net Promoter Score® (NPS) 1 , đo lường mức độ khách hàng sẵn sàng giới thiệu nhãn hiệu xe hơi của họ theo thang điểm từ 0 đến 10.

J.D. Power là hãng nghiên cứu thị trường hàng đầu về khả năng thấu hiểu người tiêu dùng, dịch vụ tư vấn và phân tích dữ liệu. Năng lực toàn cầu của J.D. Power sẽ giúp doanh nghiệp tăng mức độ hài lòng của khách hàng, tăng trưởng và tạo ra lợi nhuận. Hãng Nghiên cứu thị trường J.D. Power được thành lập vào năm 1968, có văn phòng tại các khu vực Bắc Mỹ, Nam Mỹ, châu Á - Thái Bình Dương và châu Âu.

Khánh Vy

Tin liên quan

Đọc thêm

VinFast nâng cấp miễn phí dung lượng và công nghệ pin cho xe Minio Green Xe++

VinFast nâng cấp miễn phí dung lượng và công nghệ pin cho xe Minio Green

TTTĐ - Nhằm tăng hiệu năng vận hành cho xe Minio Green, VinFast nâng cấp dung lượng và công nghệ pin, giúp tăng khả năng di chuyển thêm 40 km, đồng thời rút ngắn thời gian sạc từ 10% lên 70% pin xuống còn khoảng 30 phút. Việc nâng cấp là hoàn toàn miễn phí và áp dụng cho tất cả xe Minio Green đã đăng ký đặt mua từ trước đến nay.
Mercedes-Maybach GLS 600 2025 ra mắt Việt Nam: Giá từ 12,379 tỷ đồng Xe++

Mercedes-Maybach GLS 600 2025 ra mắt Việt Nam: Giá từ 12,379 tỷ đồng

TTTĐ - Sáng ngày 3/7, Mercedes-Benz Việt Nam chính thức giới thiệu bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu SUV siêu sang Mercedes-Maybach GLS 600 tại TP.HCM.
Toyota Camry bị tai nạn được trưng bày tại đại lý Xe++

Toyota Camry bị tai nạn được trưng bày tại đại lý

TTTĐ - Trong khi hầu hết các đại lý ô tô thường giấu kỹ những chiếc xe từng bị tai nạn nhằm bảo vệ hình ảnh thương hiệu, thì một đại lý Toyota tại Surprise, bang Arizona lại làm ngược lại.
Mercedes-Benz - 30 năm không ngừng nâng tầm trải nghiệm khách hàng Xe++

Mercedes-Benz - 30 năm không ngừng nâng tầm trải nghiệm khách hàng

TTTĐ - Kể từ khi đặt dấu ấn đầu tiên tại Việt Nam vào năm 1995, Mercedes-Benz đã trở thành thương hiệu xe sang đầu tiên lắp ráp trong nước.
Mitsubishi Grandis 2025 chính thức trở lại với diện mạo SUV đầy phong cách Xe++

Mitsubishi Grandis 2025 chính thức trở lại với diện mạo SUV đầy phong cách

TTTĐ - Sau 13 năm vắng bóng, Mitsubishi Grandis bất ngờ trở lại thị trường châu Âu trong diện mạo một chiếc SUV cỡ nhỏ 5 chỗ hoàn toàn mới.
Kia Carnival được ưu đãi hơn 100 triệu đồng tại đại lý Xe++

Kia Carnival được ưu đãi hơn 100 triệu đồng tại đại lý

TTTĐ - Mới đây, một số đại lý Kia khu vực phía Bắc đang áp dụng chương trình ưu đãi sâu cho Carnival sản xuất năm 2024.
Kia Carnival được ưu đãi hơn 100 triệu đồng tại đại lý Xe++

Kia Carnival được ưu đãi hơn 100 triệu đồng tại đại lý

TTTĐ - Mới đây, một số đại lý Kia khu vực phía Bắc đang áp dụng chương trình ưu đãi sâu cho Carnival sản xuất năm 2024.
Cận cảnh Koenigsegg Sadair’s Spear giá gần 500 tỷ VNĐ nếu về Việt Nam Xe++

Cận cảnh Koenigsegg Sadair’s Spear giá gần 500 tỷ VNĐ nếu về Việt Nam

TTTĐ - Trong khuôn khổ sự kiện siêu xe vừa diễn ra tại Båstad, siêu phẩm Koenigsegg Sadair’s Spear đã chính thức trình làng, thu hút sự chú ý đặc biệt từ giới đam mê tốc độ.
Honda triển khai chương trình đổi xe chính hãng Xe++

Honda triển khai chương trình đổi xe chính hãng

TTTĐ - Nhằm cung cấp tới khách hàng phương án giao dịch xe ô tô qua sử dụng minh bạch, thuận tiện, Honda Việt Nam đã triển khai Chương trình Xe qua sử dụng chính hãng.
Mitsubishi Motors Việt Nam khai trương kho phụ tùng mới tại TP.HCM Xe++

Mitsubishi Motors Việt Nam khai trương kho phụ tùng mới tại TP.HCM

TTTĐ - Mitsubishi Motors Việt Nam khai trương kho phụ tùng mới tại Khu Công Nghiệp Sóng Thần, Thành phố Hồ Chí Minh, đánh dấu nỗ lực hiện thực hóa chiến lược nâng cao trải nghiệm dịch vụ khách hàng.
Xem thêm