Hàng nghìn người đổ xô đi đặt cọc xe Toyota Innova Hybrid 2023 chỉ sau 7 ngày ra mắt
Tại thị trường Indonesia, mẫu xe MPV "quốc dân" được chia thành 5 phiên bản, trong đó 2 phiên bản dùng động cơ xăng. 3 phiên bản còn lại được trang bị hệ truyền động hybrid tiết kiệm xăng hơn.
Ở bản máy xăng, giá của Toyota Innova 2023 dao động từ 419 - 467 triệu Rupiah (khoảng 662 - 738 triệu đồng). Với phiên bản hybrid giá xe dao động từ 458 - 611 triệu Rupiah (723 - 965 triệu đồng).
Với mức giá được cho là “dễ thở” so với các đối thủ trong cùng phân khúc, cùng những trang bị tuyệt vời, không quá bất ngờ khi Toyota Innova Hybrid 2023 được nhiều người đổ xô đi mua chỉ sau 7 ngày ra mắt.
Theo thông tin từ tư vấn bán hàng tại một đại lý ở khu vực thủ đô Jakarta cho biết, hiện tại riêng khu vực này đã có 1.200 khách hàng đặt mua Toyota Innova Hybrid 2023. Nếu tính số lượng đặt mua trên cả nước sẽ lớn hơn rất nhiều.
Việc chiếc MPV này được bán chạy cũng là điều dễ hiểu và đã nằm trong tính toán của hãng Toyota. Trước đó, hãng xe quốc dân của Nhật Bản đã đặt ra mục tiêu doanh số 4.000 chiếc/tháng cho mẫu MPV thế hệ mới này.
Theo kế hoạch của Toyota, Innova phiên bản Hybrid sẽ chỉ chiếm khoảng 25% sản lượng, còn lại là phiên bản dùng động cơ xăng. Tuy nhiên, tùy vào nhu cầu của người mua, hãng có thể thay đổi tỷ lệ này.
Ở thế hệ mới, Innova gây ấn tượng với vẻ ngoài được thay đổi hoàn toàn, thiết kế có phần giống một chiếc SUV. Chính vì thế, không gian nội thất của xe có phần rộng rãi, thoải mái hơn.
Innova Hybrid 2023 được trang bị hệ truyền động bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.0L với công suất tối đa 152 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 187,3 Nm tại dải tua máy 4.400 - 5.200 vòng/phút. Động cơ này kết hợp với mô-tơ điện mạnh 113 mã lực và 206 Nm. Nhờ đó, Toyota Innova Hybrid 2023 có tổng công suất 186 mã lực. Ngoài ra, xe còn được trang bị hộp số CVT cùng cụm pin Ni-MH nằm bên dưới 2 ghế trước. Với phiên bản máy hybrid, xe có 4 chế độ lái là EV, Eco, Normal và Power.
Lượng xăng tiêu thụ trung bình của Toyota Innova Hybrid 2023 là 20 km/lít (khoảng 5 lít/100 km).
Cụm pin Ni-MH với dung lượng 1,31 kWh của Toyota Innova Hybrid 2023 được lắp ráp tại nhà máy ở Indonesia với tỷ lệ nội địa hóa khoảng 20%. Chi phí thay pin cho mẫu MPV này ở Indonesia được cho là khá "dễ chịu" khoảng 30 triệu Rupiah (tương đương 47,4 triệu đồng). Ngoài ra, pin của Toyota Innova Hybrid 2023 còn được bảo hành 8 năm hoặc 160.000 km, tùy điều kiện nào đến trước.
Ngoài khả năng tiết kiệm xăng, Toyota Innova Hybrid 2023 ở thị trường Indonesia còn có nhiều trang bị đáng chú ý như bảng đồng hồ với màn hình đa thông tin 7 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 10 inch, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, hệ thống đèn viền nội thất, 2 màn hình giải trí 10 inch nằm trên lưng ghế trước, nội thất 6 chỗ ngồi với 2 ghế thương gia ở giữa đi kèm bệ đỡ bắp chân, sạc điện thoại thông minh không dây, lẫy chuyển số sau vô lăng và tính năng ra lệnh bằng giọng nói.
Xe còn được trang bị gói công nghệ Toyota Safety Sense (TSS) 3.0 gồm có những tính năng như hệ thống cảnh báo tiền va chạm, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ bám làn đường và đèn pha tự động. Ngoài ra, bản cao cấp còn có camera 360 độ, hệ thống T-Intouch cung cấp tính năng tìm vị trí xe và cài đặt nhắc nhở về thời điểm bảo dưỡng.
Với những nâng cấp toàn diện, Innova 2023 nhiều khả năng sẽ sớm được đưa về nước ta. Toyota Innova 2023 là một trong những mẫu xe Hybrid chiến lược của Toyota tại thị trường Đông Nam Á. Trong tương lai, nếu về Việt Nam, mẫu xe này dự đoán sẽ khuấy động thị trường MPV 7 chỗ, bởi hiện tại phân khúc này vẫn đang chịu “sự thống trị” của những mẫu xe mới đến từ thương hiệu Mitsubishi hay Suzuki.