Tag

Hé lộ giá bán của một số mẫu xe sắp ra mắt Việt Nam

Xe++ 20/01/2024 00:00
aa
Mẫu SUV cỡ E Kia Telluride gây bất ngờ với giá tính lệ phí trước bạ lên tới gần 2,7 tỷ đồng.

Bộ Tài chính mới đây đã công bố bảng giá tính lệ phí trước bạ đối với ô tô, xe máy, áp dụng từ ngày 6/11/2023. Trong đó, mẫu SUV cỡ E Kia Telluride dùng động cơ xăng V6 3.8L, nhập khẩu nguyên chiếc có giá tính lệ phí trước bạ 2,698 tỷ đồng. Như vậy, tính theo biểu thuế hiện nay, mức phí đăng ký trước bạ của Kia Telluride là 322,68 triệu đồng tại Hà Nội và 269,8 triệu đồng tại TP HCM.

Hiện chưa có thông tin cụ thể về thời điểm Kia Telluride mở bán tại thị trường Việt Nam. Hồi cuối năm 2021, Thaco từng trưng bày Telluride tại nhà máy ở tỉnh Quảng Nam, đồng thời thông báo sẽ bán ra vào cuối năm 2022. Tuy nhiên, kế hoạch ra mắt xe sau đó đã bị hủy bỏ.

Hiện tại, phân khúc SUV hạng E ở thị trường Việt Nam có sự góp mặt của Ford Explorer, Volkswagen Teramont, Toyota Land Cruiser Prado và Hyundai Palisade. Trong đó, chỉ Palisade thu hút sự quan tâm của khách hàng bởi mức giá không chênh nhiều so với SUV cỡ D. Do đó, nếu Kia Telluride được định giá lên tới gần 2,7 tỷ đồng thì mẫu SUV này khó có doanh số tốt tại nước ta.

Bên cạnh Kia Telluride, danh sách còn hé lộ Suzuki Jimny có giá tính lệ phí trước bạ là 789 triệu đồng. Đây cũng là mức giá mà nhiều đại lý nhận cọc cho mẫu SUV này.

Trên website của Suzuki Việt Nam, hình ảnh chính thức về Jimny đã được công bố kèm dòng chữ "coming soon" (sắp ra mắt). Bên cạnh đó, xe cũng đã có mặt tại hầu hết đại lý trên toàn quốc để chuẩn bị cho việc trưng bày và giới thiệu sản phẩm.

Cung cấp sức mạnh cho Suzuki Jimny tại thị trường Việt Nam là động cơ xăng hút khí tự nhiên 1.5L 4 xi-lanh cho ra công suất tối đa 101 mã lực và 130 Nm mô-men xoắn. Đáng chú ý, Suzuki Jimny là mẫu xe duy nhất trong phân khúc gầm cao cỡ nhỏ được trang bị hệ dẫn động hai cầu, khóa vi sai, nhiều chế độ gài cầu và đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp.

Bảng giá tính lệ phí trước bạ cũng hé lộ mức giá dự kiến của Tesla Model S (4,2 tỷ đồng), Genesis G90 (3,3-6,1 tỷ đồng), Genesis GV80 (2,69-4,759 tỷ đồng) và Volvo C40 Recharge (2,33 tỷ đồng). Đáng chú ý, Hyundai Ioniq 5 có giá bán 1,3-1,45 tỷ đồng nhưng giá tính lệ phí trước bạ lên tới 1,8 tỷ đồng.

Đọc thêm

Geely ra mắt pin thế hệ mới, an toàn và linh hoạt hơn Xe++

Geely ra mắt pin thế hệ mới, an toàn và linh hoạt hơn

TTTĐ - Geely đã chứng minh rằng ngay cả khi bị đâm thủng, sau 8 phút pin thế hệ mới của hãng cũng không phát nổ hay bắt lửa. Nhiệt độ bề mặt của pin cũng không vượt quá 40°C. Hơn nữa, pin cũng không gặp vấn đề gì ngay cả khi bị ngâm trong nước muối trong 2 giờ.
Mercedes-Benz "quay xe" đầu tư mạnh vào động cơ đốt trong Xe++

Mercedes-Benz "quay xe" đầu tư mạnh vào động cơ đốt trong

Do doanh số xe điện không đạt được kỳ vọng, Mercedes-Benz đang quay lại đầu tư lớn vào mảng động cơ đốt trong.
Túi khí giả xuất hiện tràn lan đe dọa đến tính mạng người dùng Xe++

Túi khí giả xuất hiện tràn lan đe dọa đến tính mạng người dùng

Do có hình dáng y hệt hàng thật, túi khí giả rất khó phát hiện và có thể đã được lắp đặt mà chủ xe không biết, tạo ra mối đe dọa tiềm ẩn cho người dùng.
Hãng xe Fisker phải triệu hồi hơn 12.000 xe Ocean dù đã phá sản Xe++

Hãng xe Fisker phải triệu hồi hơn 12.000 xe Ocean dù đã phá sản

TTTĐ - Fisker đang thu hồi 12.523 xe điện Ocean do lỗi tay nắm cửa có thể bị kẹt do cơ chế hoạt động có vấn đề.
Đại gia Mỹ mang siêu xe triệu đô đến Việt Nam dự Gumball 3000 Xe++

Đại gia Mỹ mang siêu xe triệu đô đến Việt Nam dự Gumball 3000

TTTĐ - Dân chơi xe đến từ Mỹ sở hữu bộ sưu tập xe lên đến 100 chiếc, trong đó có đến hơn 20 xe là các mẫu hypercar và megacar.
Yaris không còn tên trên trang web của Toyota Việt Nam Xe++

Yaris không còn tên trên trang web của Toyota Việt Nam

Danh mục sản phẩm trên website chính thức của Toyota Việt Nam hiện không còn thông tin về mẫu hatchback cỡ nhỏ Toyota Yaris.
Dây chuyền sản xuất Volvo EX30 chuyển từ Trung Quốc sang Bỉ Xe++

Dây chuyền sản xuất Volvo EX30 chuyển từ Trung Quốc sang Bỉ

TTTĐ - Việc giao mẫu xe điện EX30 đến Mỹ đã bị trì hoãn vì Volvo phải chuyển hướng mở rộng dây chuyền sản xuất sang Bỉ. Nguyên nhân do Mỹ đã áp dụng mức thuế 100% đối với xe điện sản xuất từ Trung Quốc.
Bán tải Nissan Navara được đại lý tung ưu đãi đến 190 triệu đồng Xe++

Bán tải Nissan Navara được đại lý tung ưu đãi đến 190 triệu đồng

TTTĐ - Số xe bán tải Nissan Navara đang được đại lý tung ưu đãi giảm giá được sản xuất năm 2023. Động thái này của đại lý nhằm giải quyết hàng tồn kho, sẵn sàng đón lô xe mới về vào tháng sau.
Top 5 nhà sản xuất đứng đầu doanh số ô tô điện Xe++

Top 5 nhà sản xuất đứng đầu doanh số ô tô điện

Mới đây, Topspeed – tạp chí về ô tô uy tín có trụ sở tại Quebec, Canada đã công bố danh sách top 5 mẫu xe điện bán chạy nhất thế giới, những thương hiệu có doanh số xe điện tốt nhất trong quý I/2024.
Khách Việt dùng ô tô điện VinFast chi phí 0 đồng nhờ màn “chơi lớn” của Vingroup Xe++

Khách Việt dùng ô tô điện VinFast chi phí 0 đồng nhờ màn “chơi lớn” của Vingroup

TTTĐ - Những chính sách đặc biệt để thúc đẩy chuyển đổi xanh của Vingroup đang giúp người dùng xe điện VinFast được miễn phí hầu hết chi phí sử dụng xe hằng ngày: Từ miễn phí tiền sạc, đỗ gửi xe, hay hỗ trợ tiền lắp trụ sạc và tiền điện khi sạc tại nhà.
Xem thêm