Tag

Hơn 197 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”

Thời sự 24/07/2017 22:36
aa
TTTĐ.VN - Chiều 24/7, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết đợt cao điểm vận động "Toàn dân đền ơn đáp nghĩa" nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017).

Hơn 197 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”

Theo tổng hợp bước đầu, tính đến 24/7, ở Trung ương và 46 tỉnh, thành phố đã ủng hộ trực tiếp, đóng góp về Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” số tiền hơn 197 tỷ đồng. Trong đó, có một số địa phương tiêu biểu như: Hà Nội: hơn 46 tỷ đồng; Nghệ An: 18 tỷ đồng; Đồng Tháp: gần 14 tỷ đồng; Tiền Giang: 13 tỷ đồng; Ninh Bình 12,5 tỷ đồng... Về hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà cho người có công, tổng số nhà xây mới và sửa chữa là 18.958 căn, với tổng trị giá 736 tỷ đồng. Tổng số quà tặng cho gia đình chính sách và người có công là 207.982 suất, trị giá hơn 121 tỷ đồng.

Hơn 197 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”

Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQVN Trần Thanh Mẫn phát biểu tại Hội nghị.

MTTQ và các tổ chức thành viên các cấp đã chủ động, tích cực phối hợp với các ban, ngành đoàn thể tổ chức thực hiện các hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa" ở các địa phương trên cả nước. Công tác vận động xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” và các hoạt động tri ân được các cấp ủy, chính quyền quan tâm chỉ đạo. Các bộ, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, tổ chức ở Trung ương và địa phương tích cực hưởng ứng, các tầng lớp nhân dân nhiệt tình thực hiện, tạo hiệu ứng lan tỏa trong toàn xã hội, góp phần giáo dục truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

Thông qua kết quả vận động ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” đã giúp cho nhiều gia đình chính sách, người có công được hỗ trợ kịp thời, ổn định cuộc sống. Đợt cao điểm vận động "Toàn dân đền ơn đáp nghĩa" đã hoàn thành và vượt chỉ tiêu đề ra: mỗi xã, phường, thị trấn hỗ trợ xây mới ít nhất một nhà và sửa chữa được ít nhất một nhà ở cho gia đình liệt sĩ, thương binh và gia đình chính sách có khó khăn về nhà ở. Qua đó đã giúp cho các địa phương có điều kiện rà soát, xây dựng kế hoạch, tổ chức vận động giúp đỡ người có công, gia đình chính sách khó khăn về nhà; tạo việc làm cho con thương binh; hỗ trợ xe lăn cho các thương bệnh có nhu cầu.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cho biết, nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sĩ, Ban quản lý Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" đã thống nhất quyết định phân bổ từ quỹ Trung ương để hỗ trợ xây nhà mới cho 70 gia đình chính sách của 14 tỉnh, trị giá 2,8 tỷ đồng.


Theo Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, trong những năm qua, hệ thống cơ chế chính sách ưu đãi đối với người có công do Nhà nước ban hành đã có tác động to lớn, sâu rộng về chính trị, xã hội, được toàn dân, toàn quân hưởng ứng, trở thành tình cảm thiêng liêng trong đời sống xã hội.

Song, đến nay vẫn còn những người cha, người mẹ tuổi cao, sức yếu, không còn nơi nương tựa vì các con đã hy sinh vì Tổ quốc; nhiều thương bệnh binh nằm liệt giường, khi trái gió, trở trời, vết thương tái phát, phải chống đỡ với thương tật; nhiều gia đình thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng chưa đảm bảo về nhà ở, công ăn, việc làm của con cái... Điều đó đặt ra cho các cấp, ngành và cộng đồng trách nhiệm cần chăm lo.

Tin liên quan

Đọc thêm

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ Tin tức

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính đến dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ Liệt sỹ tại Chiến trường Điện Biên Phủ.
Hàng nghìn người dân nô nức từ sáng sớm xem lễ diễu binh, diễu hành Thời sự

Hàng nghìn người dân nô nức từ sáng sớm xem lễ diễu binh, diễu hành

Sáng 7/5, đại lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ sẽ diễn ra với phần diễu binh, diễu hành được đầu tư hoành tráng.
Sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với cả ba nước Việt Nam, Lào và Campuchia Tin tức

Sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với cả ba nước Việt Nam, Lào và Campuchia

TTTĐ - Ngày 6/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Phó Thủ tướng Vương quốc Campuchia Neth Savoeun.
Việt Nam - Pháp đẩy mạnh kết nối hai nền kinh tế, văn hóa Tin tức

Việt Nam - Pháp đẩy mạnh kết nối hai nền kinh tế, văn hóa

TTTĐ - Ngày 6/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sébastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Nỗ lực thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị năm 2024 Tin tức

Nỗ lực thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị năm 2024

TTTĐ - Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội kêu gọi các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội từ TP đến cơ sở, cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và các tầng lớp Nhân dân Thủ đô tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất, trách nhiệm, bản lĩnh và sáng tạo; quyết tâm khắc phục khó khăn, thách thức; tập trung cao độ, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của năm 2024.
Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là bản anh hùng ca bất diệt Tin tức

Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là bản anh hùng ca bất diệt

TTTĐ - Chiều 6/5, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn công tác đã dự lễ viếng, dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia A1.
Tưởng nhớ công ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh và Anh hùng liệt sỹ Tin tức

Tưởng nhớ công ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh và Anh hùng liệt sỹ

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 6/5, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng đại diện các Bộ, ngành Trung ương và TP Hà Nội đã đến đặt hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp Tin tức

Dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp

TTTĐ - Sáng 6/5, nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Đoàn đại biểu TP Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến dẫn đầu đã đến dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Tổng Tư lệnh chiến dịch Điện Biên Phủ, tại nhà số 30 Hoàng Diệu, quận Ba Đình, Hà Nội.
Thành ủy Bến Cát trao quyết định về công tác cán bộ Nhịp sống phương Nam

Thành ủy Bến Cát trao quyết định về công tác cán bộ

TTTĐ - Thành ủy Bến Cát, tỉnh Bình Dương vừa tổ chức hội nghị để kiện toàn nhân sự các phòng, ban, phường.
Mở ra tầm nhìn và không gian phát triển mới Nhịp sống phương Nam

Mở ra tầm nhìn và không gian phát triển mới

TTTĐ - Ngày 5/5, tại tỉnh Tây Ninh, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng điều phối vùng Đông Nam Bộ chủ trì Hội nghị lần thứ 3 của Hội đồng, với nội dung trọng tâm là tổ chức triển khai thực hiện quy hoạch vùng Đông Nam Bộ vừa được Thủ tướng Chính phủ ban hành một ngày trước đó.
Xem thêm