Tag

Honda Civic e:HEV đạt 5 sao trong chương trình đánh giá an toàn ANCAP

Xe++ 26/08/2024 08:00
aa
TTTĐ - Honda Civic e:HEV đã giành được 5 sao tuyệt đối trong bài thử nghiệm an toàn mới nhất của ANCAP, trong khi CR-V và ZR-V chỉ đạt 4 sao.

Chương trình đánh giá xe mới của Úc và châu Âu (ANCAP) gần đây đã tiến hành thử nghiệm các mẫu xe mới đến từ thương hiệu Nhật Bản, gồm: Civic e:HEV, CR-V và ZR-V. Kết quả, Honda Civic e:HEV giành được tối 5 sao an toàn của ANCAP, trong khi các mẫu CR-V và ZR-V chỉ đạt 4 sao.

Mẫu xe Honda Civic e:HEV được giới thiệu lần đầu tiên tại Úc cách đây gần hai năm vào tháng 12 năm 2022, nhưng chỉ mới được đánh giá theo tiêu chí ANCAP với kết quả tối đa 5 sao mới đây, dựa trên các bài kiểm tra do Euro NCAP đã thực hiện trước đó.

Theo Drive, ANCAP đánh giá cao mẫu xe Civic hybrid về khả năng bảo vệ người lớn và trẻ em, với kết quả đạt 89% cho mỗi hạng mục. Trong khi bài kiểm tra bảo vệ người đi bộ dễ bị tổn thương đạt 82% và hạng mục hỗ trợ an toàn đạt 83%.

Để so sánh, Euro NCAP đã cho tổng số điểm của dòng xe Civic là 89%, 87%, 82% và 83% trong cùng bốn bài kiểm tra. Tuy nhiên, ANCAP nhanh chóng chỉ ra rằng xếp hạng an toàn tối đa này chỉ áp dụng cho phiên bản hybrid của Civic thế hệ thứ 11, trong khi phiên bản không sử dụng hệ truyền động hybrid đã được bán từ cuối năm 2021 vẫn chưa được đánh giá.

ANCAP cho biết trong một tuyên bố rằng: "Do những khác biệt này, ANCAP không thể xác định được các biến thể chạy xăng sẽ có khả năng hoạt động như thế nào sau khi trải qua loạt thử nghiệm nghiêm ngặt, điều này khiến cho các biến thể Civic chạy xăng vẫn đang ở trạng thái 'chưa được đánh giá'".

Đối với các mẫu SUV là Honda CR-V và ZR-V, cặp đôi này đều đạt xếp hạng 4 sao của ANCAP trên toàn bộ dòng sản phẩm tương ứng – ngang bằng với kết quả của Euro NCAP.

Mẫu xe Honda CR-V đã được bán ra tại Úc vào tháng 10 năm ngoái và đạt 88% điểm cho cả bài kiểm tra bảo vệ người lớn và trẻ em, cũng như 76% điểm cho bài kiểm tra bảo vệ người đi bộ. Tuy nhiên, với kết quả chỉ đạt 68% trong hạng mục hỗ trợ an toàn, CR-V không đáp ứng được mức điểm tối thiểu là 70% để được xếp hạng 5 sao.

ANCAP tuyên bố rằng mẫu xe Honda CR-V được bán tại Úc và New Zealand khác với xe tại châu Âu vì mẫu xe tại EU được trang bị tuỳ chọn bộ an toàn Honda Sensing 360 ở các phiên bản cao cấp, và điều này có thể đưa các phiên bản này lên mức 5 sao.

Để tham khảo, Euro NCAP đã đánh giá CR-V mới nhất với số điểm là 85%, 86%, 76% và 67% trong các bài kiểm tra bảo vệ người lớn ngồi trong xe, bảo vệ trẻ em ngồi trong xe, bảo vệ người đi bộ và hỗ trợ an toàn.

Đối với mẫu SUV cỡ nhỏ ZR-V ra mắt thị trường vào tháng 7 năm ngoái, xe đạt 79%, 88% và 81% trong các bài kiểm tra bảo vệ người lớn, trẻ em và người đi bộ dễ bị tổn thương, cũng như chỉ đạt 68% cho hạng mục hỗ trợ an toàn – tương tự như mẫu CR-V, khiến xe không đạt được 5 sao.

ANCAP cũng chỉ ra rằng mẫu xe ZR-V dành cho thị trường Úc và New Zealand khác với các mẫu xe châu Âu ở chỗ "thanh dầm cản trước khác biệt" cũng như việc không có "thanh dầm bổ sung ở cửa sau" - mặc dù thanh dầm này "không có tác động đáng kể nào đến hiệu suất thử nghiệm".

Tuy nhiên, mẫu xe ZR-V tại Úc vẫn đạt điểm cao hơn phiên bản châu Âu trong bài kiểm tra bảo vệ trẻ em (88% so với 86%), trong khi các bài kiểm tra còn lại đều cho kết quả như nhau.

Đọc thêm

Tesla Cybertruck đã cập bến Đông Nam Á, giá từ 8,1 tỷ VNĐ Xe++

Tesla Cybertruck đã cập bến Đông Nam Á, giá từ 8,1 tỷ VNĐ

TTTĐ - Nhà nhập khẩu và phân phối ô tô CBU Glamour Auto Boutique là công ty đầu tiên đưa Tesla Cybertruck đến Indonesia.
Avatr 012 - Phiên bản giới hạn chính thức được mở bán Xe++

Avatr 012 - Phiên bản giới hạn chính thức được mở bán

TTTĐ - Avatr 012 là mẫu xe phiên bản giới hạn thứ hai của Avatr, được phát triển dựa trên mẫu xe điện Avatr 12 với các tính năng khác biệt nhằm nhấn mạnh vị thế cao cấp hơn của xe.
Vì sao VinFast VF 6 là mẫu xe “độc tôn” trong phân khúc B-SUV? Xe++

Vì sao VinFast VF 6 là mẫu xe “độc tôn” trong phân khúc B-SUV?

TTTĐ - Thế mạnh về chi phí lăn bánh và sử dụng cũng như sự khác biệt tới từ sức mạnh, trang bị, tiện nghi là lý do VinFast VF 6 đang lấn lướt các đối thủ trong phân khúc B-SUV.
Loạt siêu xe đình đám cập bến Việt Nam để tham dự Gumball 3000 Xe++

Loạt siêu xe đình đám cập bến Việt Nam để tham dự Gumball 3000

TTTĐ - Chưa đầy một tháng nữa hành trình Gumball 3000 sẽ chính thức diễn ra. Gần đây những chiếc siêu xe đình đàm đầu tiên đã được vận chuyển đến Việt Nam bằng đường hàng không và hiện đang nằm trong nhà kho của sân bay Tân Sơn Nhất.
Ford Ranger sẽ có phiên bản chạy điện vào năm 2027 Xe++

Ford Ranger sẽ có phiên bản chạy điện vào năm 2027

TTTĐ - Một mẫu xe bán tải điện cỡ trung của Ford, có thể được gọi là Ranger Lightning đã được xác nhận sẽ ra mắt vào năm 2027.
VinFast ưu đãi thêm 50% lệ phí trước bạ cho các dòng xe VF 6/7/8/9 Xe++

VinFast ưu đãi thêm 50% lệ phí trước bạ cho các dòng xe VF 6/7/8/9

TTTĐ - Ngày 20/8, VinFast công bố chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng mua xe ô tô điện từ 20/8 tới hết ngày 30/11/2024: Tặng ngay 50% lệ phí trước bạ cho các dòng xe VF 6/7/8/9 (trừ trực tiếp vào giá bán), đồng thời tặng thêm các món quà giá trị dành riêng cho từng dòng xe.
VinFast mở bán xe đạp trợ lực điện VF DrgnFly với giá 29,69 triệu đồng Xe++

VinFast mở bán xe đạp trợ lực điện VF DrgnFly với giá 29,69 triệu đồng

TTTĐ - VinFast công bố chính thức mở bán mẫu xe đạp trợ lực điện VF DrgnFly tại thị trường Việt Nam với giá 29,69 triệu đồng. Mẫu ebike phong cách, năng động là lựa chọn hoàn hảo giúp hoàn thiện giải pháp di chuyển cho khách hàng yêu thích lối sống xanh.
Người trẻ Việt tranh thủ tậu xe máy điện VinFast với nhiều ưu đãi hấp dẫn Xe++

Người trẻ Việt tranh thủ tậu xe máy điện VinFast với nhiều ưu đãi hấp dẫn

TTTĐ - Chất lượng vượt trội, hàm lượng công nghệ cao, cùng chính sách bán hàng hấp dẫn là những yếu tố giúp xe máy điện VinFast “đốn tim” rất nhiều khách hàng trẻ.
Công an thông tin vụ việc Huấn Hoa Hồng tranh chấp biển ngũ quý Xe++

Công an thông tin vụ việc Huấn Hoa Hồng tranh chấp biển ngũ quý

TTTĐ - Cảnh sát giao thông cho biết thủ tục thu hồi và cấp biển số xe này đã được thực hiện hoàn toàn đúng quy định pháp luật, nhưng vụ việc liên quan đang diễn biến phức tạp.
Diệp Lâm Anh tặng Volkswagen Viloran cho con gái đầu lòng Xe++

Diệp Lâm Anh tặng Volkswagen Viloran cho con gái đầu lòng

TTTĐ - Chiếc Volkswagen Viloran mà Diệp Lâm Anh dành tặng cho cô con gái lớn thuộc phiên bản cao cấp, có giá 2,188 tỷ đồng.
Xem thêm