Tag

Honda CR-V 2024 sắp ra mắt Việt Nam, bổ sung phiên bản hybrid

Xe++ 28/01/2023 00:00
aa
Honda CR-V 2024 sẽ được phân phối với 2 phiên bản động cơ bao gồm máy xăng tăng áp thông thường và hybrid.

Theo thông tin được đăng tải tại Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam, Honda đã được cấp bằng độc quyền kiểu dáng lưới tản nhiệt, cản trước, cản sau và bảng táp-lô của CR-V thế hệ thứ 6. Trước đó, vào hồi tháng 6/2022, Honda cũng đã đăng ký bảo hộ độc quyền kiểu dáng đèn pha của mẫu xe này.

Động thái này cho thấy CR-V mới sẽ sớm được Honda ra mắt tại Việt Nam. Đáng chú ý, Honda CR-V 2024 tại Việt Nam sẽ có ít nhất 2 phiên bản tương ứng với 2 kiểu thiết kế lưới tản nhiệt, tương tự xe ở Mỹ. Kiểu thứ nhất có mắt lưới hình tổ ong hẹp hơn, dành cho phiên bản dùng động cơ xăng thông thường. Kiểu thứ hai có mắt lưới hình kim cương rộng và thể thao hơn, dành cho phiên bản hybrid.

Honda CR-V thế hệ thứ 6 ra mắt toàn cầu vào tháng 7/2022 với những thay đổi toàn diện cả về ngoại hình, nội thất và trang bị động cơ. Mẫu SUV sở hữu kích thước chiều dài 4.694 mm, chiều rộng 1.864 mm, chiều cao 1.689 mm và chiều dài cơ sở 2.700 mm. So với thế hệ cũ, xe dài hơn 68 mm, rộng hơn 10 mm và chiều dài cơ sở tăng 40 mm.

Thiết kế của CR-V 2024 được Honda lấy cảm hứng từ mẫu bán tải Ridgeline và SUV Passport TrailSport, thế hiện rõ nhất ở khu vực đầu xe với mặt ca lăng có mắt lướt họa tiết hình tổ ong sơn đen thể thao. Hệ thống đèn chiếu sáng trước gồm đèn pha LED và dải đèn LED định vị ban ngày đều được thiết kế lại để hài hoà hơn với bộ lưới tản nhiệt mới. Di chuyển ra phía sau, Honda CR-V 2024 gây chú ý với cụm đèn hậu hình chữ L kéo dài lên đến cánh gió mui, tương tự phiên bản tiền nhiệm, nhưng đã được tinh chỉnh đồ họa chiếu sáng để trông bắt mắt hơn.

Các bố trí không gian nội thất của CR-V 2024 khá giống với mẫu xe Civic mới. Những trang bị nội thất đáng chú ý của mẫu xe này gồm có bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch và màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng 9 inch, kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây.

Bên cạnh đó, mẫu SUV của Honda còn được trang bị gói công nghệ an toàn chủ động Honda Sensing với những tính năng hiện đại như hệ thống phát hiện điểm mù, hệ thống hỗ trợ lái xe khi tắc đường, phanh ở tốc độ thấp, nhận biết biển báo giao thông, hỗ trợ giữ làn đường và hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng.

Tại thị trường Mỹ, Honda CR-V 2024 có 2 tuỳ chọn động cơ. Thứ nhất là động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 243 Nm tại dải tua máy 1.700 - 5.000 vòng/phút.

Trong khi đó, các bản cao cấp dùng động cơ hệ truyền động hybrid, bao gồm máy xăng 2.0L nâng cấp và 2 mô-tơ điện. Hệ truyền động này tạo ra công suất tổng cộng 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 335 Nm.

Trong thời gian qua, Honda CR-V tại Việt Nam liên tục nhận được các chương trình ưu đãi từ cả hãng lẫn đại lý với trị giá lên tới gần 200 triệu đồng. Theo các chuyên gia, đây là những động thái “xả hàng” lượng xe đời cũ còn tồn kho nhằm chuẩn bị cho thế hệ mới ra mắt.

CR-V là một trong những mẫu xe chủ lực của Honda tại thị trường Việt Nam. Năm 2022, xe đạt doanh số 9.578 xe, xếp sau Mazda CX-5 (12.700 xe), nhưng đứng trên Hyundai Tucson (8.438 xe) và Kia Sportage (3.195 xe).

Đọc thêm

VinFast VF 8 tung giá ưu đãi “hời” chưa từng có Xe++

VinFast VF 8 tung giá ưu đãi “hời” chưa từng có

TTTĐ - VinFast tung ưu đãi đến 267 triệu đồng đã tạo cú hích mạnh mẽ khiến dân “nghiền” công nghệ không ngần ngại chốt cọc VF 8 - mẫu xe điện sở hữu hàm lượng công nghệ ngang tầm với những chiếc xe sang có giá 4-5 tỷ đồng.
Nhiều doanh nghiệp vận tải mong muốn chuyển đổi sang xe điện Xe++

Nhiều doanh nghiệp vận tải mong muốn chuyển đổi sang xe điện

TTTĐ - Với ưu thế rõ ràng về chất lượng, chi phí và khả năng bảo vệ môi trường, hàng chục doanh nghiêp vận tải tại Việt Nam đang cùng chung mục tiêu chuyển đổi sang phương tiện xanh.
Hyundai Tucson 2024 hé lộ phiên bản mới sắp ra mắt tại Việt Nam Xe++

Hyundai Tucson 2024 hé lộ phiên bản mới sắp ra mắt tại Việt Nam

TTTĐ - Hyundai Tucson - mẫu SUV 5 chỗ cỡ trung bán chạy tại Việt Nam, sắp sửa ra mắt phiên bản mới với một số thay đổi đáng chú ý, hứa hẹn tiếp tục khẳng định vị thế của mình trên thị trường.
Hyundai Thành Công triển khai chương trình “Mua xe New - Trúng xế yêu” Xe++

Hyundai Thành Công triển khai chương trình “Mua xe New - Trúng xế yêu”

TTTĐ - Từ 1/10, Liên doanh giữa Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor chính thức khởi động chương trình “Mua xe New - Trúng xế yêu”, mang đến cơ hội trúng thưởng xe Hyundai cùng nhiều phần quà giá trị cho khách hàng trên toàn quốc.
Chuyên gia: Xanh SM ngày càng chứng tỏ dáng dấp của ông lớn Xe++

Chuyên gia: Xanh SM ngày càng chứng tỏ dáng dấp của ông lớn

TTTĐ - Xanh SM được coi là “Thánh Gióng” trong lĩnh vực gọi xe dịch vụ, ngày càng khẳng định vị thế của ông lớn số 1 trên thị trường.
VinFast chuẩn bị ra mắt một mẫu xe điện mới, nhỏ hơn VF 3 Xe++

VinFast chuẩn bị ra mắt một mẫu xe điện mới, nhỏ hơn VF 3

TTTĐ - Mới đây, VinFast đã nộp đơn đăng ký bản quyền kiểu dáng công nghiệp cho một mẫu xe điện mini hoàn toàn mới.
Hyundai xuất xưởng 100 triệu ô tô sau 57 năm thành lập Xe++

Hyundai xuất xưởng 100 triệu ô tô sau 57 năm thành lập

TTTĐ - Ngày 30/9 vừa qua, hãng xe Hàn Quốc Hyundai đã ghi nhận cột mốc quan trọng khi xuất xưởng 100 triệu xe sau 57 năm thành lập.
Toyota Fortuner, Hilux 2025 chuẩn bị có động cơ mới mạnh mẽ hơn Xe++

Toyota Fortuner, Hilux 2025 chuẩn bị có động cơ mới mạnh mẽ hơn

TTTĐ - Nhiều đồn đoán cho rằng, Toyota đang “bắt tay” cùng Mazda và Subaru để phát triển một loại động cơ hoàn toàn mới.
Xem trước nội thất của Hyundai Creta thuần điện Xe++

Xem trước nội thất của Hyundai Creta thuần điện

TTTĐ - So với phiên bản sử dụng động cơ đốt trong, thiết kế nội thất của Hyundai Creta chạy điện không có quá nhiều khác biệt lớn. Thay đổi rõ ràng nhất là vô lăng có kiểu dáng mới.
Hiệp hội đại lý xe Trung Quốc cầu cứu Chính phủ Xe++

Hiệp hội đại lý xe Trung Quốc cầu cứu Chính phủ

TTTĐ - Mặc dù doanh số xe điện tại Trung Quốc vẫn cao nhưng lượng xe tồn lại rất nhiều do các thương hiệu đua nhau sản xuất dẫn tới cuộc chiến gay gắt về giá.
Xem thêm