Honda SH Vetro phiên bản giới hạn nhập Ý đã về Việt Nam
Theo tìm hiểu, lô xe Honda SH Vetro hiện đã có mặt tại Việt Nam, chờ ngày tung ra thị trường. Xe về nước theo diện nhập khẩu tư nhân bởi một công ty có trụ sở ở TP HCM. Hiện giá bán chính thức của mẫu xe này vẫn chưa được hé lộ. Tuy nhiên, thông tin từ tư vấn bán hàng cho biết Honda SH Vetro 2024 về Việt Nam có 2 phiên bản là 125i và 150i, với giá bán từ hơn 190 triệu đồng đến hơn 240 triệu đồng.
Honda SH Vetro được lấy cảm hứng thiết kế từ Honda Sky - mẫu xe ga 50 phân khối sản xuất tại nhà máy của Honda ở Atessa, Ý, ra đời vào năm 1996.
Honda SH Vetro lần đầu được giới thiệu trên thị trường quốc tế vào tháng 10/2023 với hai phiên bản. Xe chỉ được sản xuất số lượng giới hạn 700 chiếc, gồm 200 chiếc Honda SH125i Vetro và 500 chiếc SH150i Vetro phân phối trên toàn cầu.
Về thiết kế, Honda SH Vetro có kiểu dáng tương tự bản thường. Điểm khác biệt và cũng đặc biệt nhất trên mẫu xe này so với bản thường nằm ở màu sơn. Theo đó trong tiếng Ý, Vetro có nghĩa là thuỷ tinh và để phù hợp với cái tên này xe được sơn màu xanh lục bán trong suốt như thủy tinh. Để tăng thêm phần nổi bật, một số chi tiết của xe được sơn đen tạo độ tương phản. Riêng logo Honda có màu trắng và tem SH có màu bạc ở hai bên thân.
Chưa hết, ở phần mặt nạ trước Honda SH Vetro còn có điểm nhấn 3 dải màu sơn xanh, trắng và đỏ lấy cảm hứng từ quốc kỳ Ý. Phía trên 3 dải màu này là dòng chữ "Limited Edition", cho thấy đây là phiên bản đặc biệt giới hạn.
Bên cạnh đó, Honda SH Vetro còn sở hữu các trang bị đáng chú ý khác như: màn hình LCD hiển thị thông tin vận hành, đèn LED, chìa khóa thông minh Smartkey, mâm đúc 16 inch, phanh đĩa trên cả hai bánh kết hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS một kênh và phanh đĩa trước/sau,…
Về truyền động, Honda SH Vetro không có khác biệt về động cơ so với bản thường. Phiên bản 125i dùng động cơ eSP+ 125 phân khối, cho công suất tối đa 13 mã lực và mô-men xoắn cực đại 12 Nm. Trong khi đó, phiên bản 150i được trang bị động cơ 150 phân khối với công suất tối đa 16,6 mã lực và mô-men xoắn cực đại 14,9 Nm. Cả hai động cơ đều có công nghệ ngắt máy tạm thời Idling Stop để giảm lượng xăng tiêu thụ.