Tag

Honda Winner X - bóc tách mẫu xe côn tay “kẻ chiến thắng”

Xe++ 27/01/2022 12:05
aa
Kể từ khi ra mắt cho tới nay, đã có hơn 550 ngàn chiếc Winner và Winner X được bán ra tại thị trường Việt Nam. Vậy tại sao Winner X lại được người dùng ưa chuộng?

Chỉ tính riêng năm 2021, Honda đã bán ra 89.014 chiếc Winner X - đánh bại tất cả những đối thủ khác, đúng như tên gọi của mình - giữ vị thế bán chạy nhất trong phân khúc xe côn tay. Để làm nên thành công vang dội này, Honda đã rất biết lắng nghe người tiêu dùng.

Thiết kế hầm hố bắt mắt

Nếu như ở thế hệ Winner đầu tiên, người dùng có thể dễ dàng bắt gặp đâu đó trên xe dáng dấp của những người đàn em trong gia đình Honda, như Wave RSX hay Future; thì trên thế hệ Winner X, mẫu côn tay 150cc đã chuyển mình theo phong cách Bigbike, học hỏi những đàn anh CBR250R và CBR1000R.

Nếu chỉ nhìn nửa đầu xe tính từ động cơ trở về trước, có thể thấy không khí thể thao tốc độ được thể hiện rất rõ trên Winner X, đặc biệt là đối với phiên bản tem thể thao với ba sắc màu: xanh, trắng, đỏ truyền thống của đội đua Honda Racing trên đấu trường quốc tế.

Do chỉ là phiên bản nâng cấp nhẹ, nên Honda Winner X 2022 chỉ tập trung cải thiện những điểm chưa hoàn thiện từ thế hệ Winner X trước đó, thay vì ra mắt như một phiên bản hoàn toàn mới.

Thiết kế phần đầu xe dữ dằn vẫn là điểm nhấn bắt mắt nhất trên Winner X 2022. Mặt nạ đầu xe với kính chắn gió mini đã được tái thiết kế, gọn gàng, sắc sảo và hòa hợp hơn. Hốc gió chính giữa đầu xe được khoét sâu và thay từ thiết kế sọc kẻ dọc sang kiểu nan lục giác hình tổ ong hầm hố.

Yếm xe cũng đã được nhấn nhá cầu kỳ hơn phiên bản Winner X trước đó, với những đường mặt phẳng đan vào nhau cầu kỳ, đồng thời bổ sung thêm hai khe lấy gió rất bắt mắt ở hai cạnh sườn. Ngay cả phần “cổ áo” cũng được Honda sử dụng chất liệu nhựa sần, tạo cảm giác lì lợm hơn.

Thiết kế bộ đèn pha đẩy xuống bên dưới vẫn tiếp tục được duy trì trên Winner X 2022. Đây có thể coi là một chi tiết “đặc sản”, được Honda lấy cảm hứng từ đàn anh CBR100R để áp dụng trên rất nhiều mẫu xe của hãng, từ AirBlade, SH, cho đến CBR150R hay CBR500R.

Dè trước của Honda Winner X 2022 cũng đã được các kỹ sư nắn nót từ nhiều mặt phẳng gồ ghề rất bắt mắt, thay vì chỉ là một tấm dè cong đơn điệu như các mẫu xe phổ thông khác. Xe sử dụng phuộc UpSide Down cho bánh trước và MonoShock mang màu sơn đỏ thể thao đối với gắp sau.

Một điểm nhấn rất đáng khen ngợi, đó là Honda Winner X 2022 đã chuyển sang sử dụng đèn xi-nhan tích hợp gọn gàng vào thân xe. Đây là một chi tiết thể hiện hãng xe Nhật Bản đã rất biết lắng nghe và thay đổi theo ý kiến của người tiêu dùng. Trên thế hệ Winner X trước đó, kiểu đèn rời rất dễ bị va chạm và gãy khi chủ xe luồn lách trong các bãi xe hoặc không gian chật hẹp.

Dàn áo hông xe cũng đã có nhiều tinh chỉnh đẹp mắt hơn và đặc biệt là rất chắc chắn, không còn ọp ẹp như thế hệ cũ. Kiểu thiết kế mang cá rườm rà trước đó giờ đã nhường chỗ lại cho bộ yếm hông tinh gọn, với một đường khoét lớn mang đậm tính khí động học, tương tự như trên các mẫu sportbike của hãng, như CBR500R hay CBR1000R.

Khối động cơ 150cc sơn đen nằm gọn gàng bên trong lốc máy và được nhấn nhá bởi hai vòng tròn kim loại sáng màu. Các chi tiết bậc đỡ chân trước và sau đều được làm từ hợp kim sáng màu, với chất lượng hoàn thiện tốt, tạo cảm giác đẹp mắt và cao cấp.

Phần yếm hai bên hông sau cũng tiếp tục chứng kiến những tinh chỉnh. Kiểu thiết kế rườm rà đã biến mất và thay vào đó là những mặt phẳng tối giản, đem lại sự gọn gàng và thoáng đãng khi nhìn vào. Bộ tem “Winner X” dán nổi càng tôn thêm dáng vẻ trẻ trung cho xe.

Bộ yên da hai tầng tối màu đi cùng với tay dắt rời dạng sừng bò vẫn tiếp tục được sử dụng trên Winner X 2022. Bình xăng của xe được đặt bên dưới bộ yên này và có dung tích chứa 4,5L.

Đèn báo phanh dạng LED được thiết kế ẩn bên dưới đuôi, đem lại cảm giác gọn gàng. Trong khi đó bộ đèn xi nhan phía sau được làm rời tương tự phiên bản trước và được nằm chung cụm với Pad dè sau, có đèn chiếu sáng biển số tích hợp.

Vận hành tiện lợi - hứng khởi

Sở hữu khối động cơ 149,1cc đi kèm với hộp số côn 6 cấp, Honda Winner X 2022 có thể đạt sức mạnh cực đại 11,5kW tại dải tua 9.000 vòng/phút. Nhìn chung hệ thống này có thể được đánh giá là hiền lành. Đây cũng là đặc điểm chung của các mẫu xe Honda từ phân khối nhỏ cho tới phân khối lớn.

Xe dễ bảo và rất dễ làm quen. Khi đi lại hàng ngày trong phố, người điều khiển sẽ không gặp bất kỳ trở ngại hay mệt mỏi nào. Tuy nhiên Winner X 2022 vẫn có thể chiều lòng người bất kỳ lúc nào mà người điều khiển “khát tốc độ”.

Chỉ cần vặn tay ga lên mức trên 5.000 vòng/phút, người lái sẽ có thể cảm nhận được ngay tức thì sức mạnh truyền lên phần hông và biến thành lực đẩy, đưa chiếc Winner X vút về phía trước.

Tăng tốc cảm xúc thì cần phải đi đôi với giảm tốc an toàn. Winner X 2022 vẫn tiếp tục được Honda duy trì trang bị phanh chống bó cứng ABS dành cho bánh trước và phanh đĩa cho bánh sau. Trang bị an toàn này giúp người lái có thể tự tin vận hành xe dưới điều kiện trơn trượt hoặc khi đi qua những đoạn đường mưa, ướt.

Người lái có thể theo dõi vòng tua máy rất trực quan thông qua đồng hồ điện tử dạng LED. Chi tiết đẹp mắt và hiện đại này được Honda chia sẻ chung từ mẫu xe anh em CBR150R. Ưu điểm của kiểu ánh sáng âm bản này là chất lượng hiển thị rất tốt dưới trời nắng gắt.

Bên cạnh đó, người dùng Winner X mới cũng được Honda ưu ái “tặng thêm” cả một cổng sạc USB 2.1V tiện lợi ở phía dưới, bên trái tay lái. Còn ở phía bên tay phải, chìa khóa dạng cơ cũng đã được “hô biến” thành Smartkey hiện đại.

Bên cạnh đó, Honda cũng rất lắng nghe người tiêu dùng và điều chỉnh lại góc đặt ống xả, thấp xuống 21 độ so với phiên bản trước đó, để không làm phiền tới những người cùng lưu thông phía sau xe. Đây là một điểm thay đổi rất đáng khen ngợi cho Winner X 2022.

Và nhằm tiết kiệm thời gian bảo dưỡng xe mỗi ngày dù lái xe trên quãng đường dài, các kỹ sư Honda Việt Nam cũng đã trang bị cho xe bộ xích có vòng phớt O (Seal chain).

Như vậy, bước sang năm 2022, người tiêu dùng trong nước đã có thể lựa chọn một phiên bản Winner X mới có thiết kế thể thao hầm hố, vận hành hứng khởi và nhiều tiện ích, cùng với những tinh chỉnh phù hợp với điều kiện vận hành thực tế tại Việt Nam. Chắc chắn đây sẽ là những điểm mạnh để tiếp tục giúp Winner X chiến thắng các đối thủ, dẫn đầu trong phân khúc đúng như cái tên “kẻ chiến thắng” của mình.

Đọc thêm

Lynk & Co Z10 chính thức được mở bán, giá từ 687,5 triệu VNĐ Xe++

Lynk & Co Z10 chính thức được mở bán, giá từ 687,5 triệu VNĐ

TTTĐ - Lynk & Co Z10 là mẫu xe đánh dấu quá trình chuyển đổi hoàn toàn sang xe điện của thương hiệu trực thuộc tập đoàn Geely.
VinFast bàn giao lô SUV điện VF e34 đầu tiên tại Indonesia Xe++

VinFast bàn giao lô SUV điện VF e34 đầu tiên tại Indonesia

TTTĐ - Tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2024 diễn ra từ ngày 18/7 đến 28/7, VinFast chính thức bàn giao những chiếc SUV điện VF e34 đầu tiên cho các khách hàng tiên phong, mở ra một chương mới đầy hứa hẹn trong hành trình xanh hóa giao thông của quốc gia vạn đảo.
VF 8 Lux hút khách những ngày đầu mở cọc nhờ loạt trang bị thời thượng Xe++

VF 8 Lux hút khách những ngày đầu mở cọc nhờ loạt trang bị thời thượng

TTTĐ - Trải nghiệm sự tiện nghi, hiện đại khác biệt hẳn với trợ lý ảo tích hợp AI tạo sinh, tuỳ chọn 10 màu sơn ngoại thất sang trọng cùng nhiều ưu đãi khủng, nhiều khách hàng đã “chớp thời cơ” xuống tiền VF 8 Lux ngay trong những ngày đầu mở bán để nhận thêm đặc quyền sở hữu phiên bản giới hạn Hỏa Long Độc Bản.
Hongqi giới thiệu xe buýt mini tự lái Xe++

Hongqi giới thiệu xe buýt mini tự lái

TTTĐ - Khi ngành công nghiệp ô tô chuyển từ điện khí hóa sang công nghệ tự lái thông minh, Trung Quốc cũng nhanh chóng bắt kịp xu hướng này và phát triển nó mạnh mẽ.
Toyota bị chủ xe kiện vì thiếu nhiên liệu hydro Xe++

Toyota bị chủ xe kiện vì thiếu nhiên liệu hydro

TTTĐ - Tình trạng nhiên liệu hydro không có sẵn và các trạm tiếp nhiên liệu không hoạt động là những vấn đề khiến những người sử dụng mẫu xe Mirai rất bức xúc, đỉnh điểm là họ đã gửi đơn kiện nhà sản xuất ô tô Nhật Bản.
Công bố giá bán 3 mẫu ô tô điện của BYD tại Việt Nam Xe++

Công bố giá bán 3 mẫu ô tô điện của BYD tại Việt Nam

TTTĐ - Sáng 18/5, tại TP Hồ Chí Minh, thương hiệu xe năng lượng mới BYD chính thức công bố giá bán tại Việt Nam của 3 dòng xe ô tô điện chủ lực là: BYD Seal, BYD Dolphin, BYD Atto 3 thông qua sự kiện “Grand Launch - Technology Green Future”.
Ferrari 488 Pista Spider của đại gia Hoàng Kim Khánh thay biển số mới Xe++

Ferrari 488 Pista Spider của đại gia Hoàng Kim Khánh thay biển số mới

TTTĐ - Siêu xe của doanh nhân Hoàng Kim Khánh là chiếc Ferrari 488 Pista Spider đầu tiên được đưa về Việt Nam.
Mercedes-AMG C63 S E Performance đầu tiên ra biển số Sài Gòn Xe++

Mercedes-AMG C63 S E Performance đầu tiên ra biển số Sài Gòn

TTTĐ - Tại Việt Nam, Mercedes-AMG C63 S E Performance được nhập khẩu từ Đức và có giá bán chính hãng từ 4,9 tỷ đồng.
VinFast đang đặt nền móng cho ngành xe điện khu vực Xe++

VinFast đang đặt nền móng cho ngành xe điện khu vực

TTTĐ - Thông tin VinFast khởi công nhà máy tại Indonesia đã thổi làn gió mới vào thị trường xe điện đang dần hình thành của nước này. Sự kiện được truyền thông Indonesia đánh giá là tích cực giúp thúc đẩy công nghệ ô tô của quốc gia vạn đảo cũng như khu vực.
Toyota Land Cruiser Prado 2024 xuất hiện ở Đà Nẵng Xe++

Toyota Land Cruiser Prado 2024 xuất hiện ở Đà Nẵng

TTTĐ - Toyota Land Cruiser Prado 2024 hiện đã được đăng ký bảo hộ kiểu dáng độc quyền tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên đến nay hãng vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông báo nào về thời điểm ra mắt chính thức của mẫu xe này.
Xem thêm