Hyundai đẩy nhanh quá trình điện hóa, chuẩn bị xây thêm nhà máy sản xuất xe điện ở Hàn Quốc
Theo tờ Nikkei, Hyundai Motor đã đạt được thỏa thuận về việc khởi công nhà máy mới ở Hàn Quốc vào năm 2023 và nhắm tới việc hoàn thành xây dựng vào năm 2025. Hiện chưa rõ nhà máy này sẽ nằm ở đâu và có sản lượng ra sao.
Thời gian gần đây, Hyundai đã gia tăng đầu tư vào xe điện, cho thấy sự nghiêm túc của hãng ở lĩnh vực xe điện. Hãng bắt đầu sản xuất toàn diện ở nhà máy xe điện mới tại Indonesia vào tháng 3, hướng tới khu vực Đông Nam Á. Hyundai cũng đã sản xuất xe điện tại Hàn Quốc ở một nhà máy ở Ulsan.
Doanh số bán xe điện toàn cầu của Hyundai và Kia đã đạt 76.800 chiếc trong quý đầu tiên của năm nay, tăng 73% so với cùng kỳ năm ngoái. Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6 là 2 mẫu xe chủ lực của Hyundai và Kia, mặc dù bộ đôi này mới chỉ ra mắt hồi đầu năm nay.
Tại thị trường Mỹ, tính tới tháng 5/2022, Hyundai và Kia đã bán được 21.467 chiếc, tất cả đều là Ioniq 5 và EV6, con số này còn tốt hơn cả Ford Mustang Mach-E (15.718 xe). Đến của CEO của Tesla cũng cảm thấy ấn tượng với thành tích này của thương hiệu Hàn Quốc.
Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6 nhanh chóng chiếm được cảm tình của người tiêu dùng bởi vì chúng có thiết kế thời trang và hiện đại cả ở ngoại thất lẫn nội thất, chưa kể 2 mẫu xe này còn có tốc độ sạc ở mức nhanh nhất trong ngành công nghiệp. Tại Mỹ, xe có giá bán khá hợp lý, từ 40.000 USD (~ 935,6 triệu VNĐ) và quan trọng hơn, chúng là sản phẩm của một nhà sản xuất ô tô lớn và lâu đời nên khách hàng vốn đã có sự tin tưởng nhất định.
Tai Việt Nam, Hyundai Ioniq 5 đã được giới thiệu vào cuối tháng 4 năm nay với mục đích thăm dò thị trường. Bản thương mại và giá bán cụ thể vẫn chưa có. Tuy nhiên, nhiều đại lý cho biết một số lượng nhỏ khách hàng giới hạn vẫn có thể mua được nhưng sẽ có điều kiện riêng. Mức giá được đồn đoán khoảng 1,5 - 1,7 tỷ đồng. Kia EV6 cũng sẽ sớm ra mắt người tiêu dùng Việt trong năm nay.
Theo: Reuters