Hyundai Ioniq 5 - xe điện "hàng hot" - đã có mặt tại Đông Nam Á, giá từ 1,09 tỷ VNĐ
Trong đó, Hyundai Ioniq 5 Lite sẽ đi kèm gói pin lithium ion polymer 58 kWh và hệ dẫn động cầu sau, bản Plus cũng dùng hệ truyền động tương tự Lite nhưng có nhiều trang bị hơn, còn bản Max sẽ sở hữu pin 72,6 kWh và dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD.
Đi sâu vào chi tiết, những chiếc Ioniq 5 bản 58 kWh RWD sẽ có công suất tối đa 168 mã lực và momen xoắn cực đại 350 Nm, cho khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 8,5 giây, phạm vi hoạt động 384 km. Bản AWD thì sẽ mạnh khoảng 302 mã lực và 605 Nm, tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 5,2 giây, hoạt động tối đa 430 km trong mỗi lần sạc.
Về phần sạc, Hyundai Ioniq 5 có thể sạc nhanh với bộ sạc DC 350 kW, giúp tăng dung lượng pin từ 10% lên 80% chỉ trong 18 phút, hoặc sạc 5 phút là chạy được thêm 100 km. Đối với sạc AC tại nhà, bản 58 kWh cần 5 giờ đồng hồ để sạc đầy, bản 72,7 kWh thì cần hơn 6 tiếng.
Lần đầu ra mắt thị trường quê nhà Hàn Quốc vào cuối tháng 2/2021, Ioniq 5 là mẫu xe crossover điện đầu tiên của Hyundai được phát triển trên nền tảng khung gầm E-GMP chuyên dụng cho xe điện.
Dù là cái tên mới nhưng Hyundai Ioniq 5 lại được đánh giá vượt trội hơn rất nhiều so với các đối thủ cùng phân khúc, thậm chí “vượt mặt” nhiều cái tên lớn như Audi e-tron GT hay Porsche Taycan để giành giải thưởng “Xe của năm 2022 tại Đức”. Không chỉ vậy, tại thị trường Úc, chỉ sau thời gian ngắn mở bán, Ioniq 5 đã rơi vào trạng thái “cháy hàng”, website của hãng thậm chí còn bị sập do lượng truy cập quá lớn.
Những yếu tố chính giúp cho mẫu xe này liên tục mang về những thành tích đáng nể kể trên là thiết kế ngoại thất bắt mắt, cấu hình 5 chỗ ngồi nhưng khoang cabin lại rộng rãi hơn cả “đàn anh” Palisade thuộc phân khúc SUV cỡ lớn, “bạt ngàn” tính năng trang bị đầu bảng. Xe có chiều dài 4.635 mm, rộng 1.890 mm, dài hơn 430 mm và rộng hơn 90 mm so với Kona Electric. Cốp xe có dung tích tới 527 lít, và tăng tối đa 1.587 lít.
Về nội thất, Hyundai Ioniq 5 được trang bị khá tốt, với cặp màn hình 12,3 inch trong đó màn hình trung tâm là loại cảm ứng hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto.
Các tính năng đáng chú ý khác bao gồm chìa khóa thông minh khởi động từ xa, điều hòa tự động hai vùng, sạc không dây, đèn và cần gạt nước tự động, gương chiếu hậu chỉnh điện, phanh đỗ điện tử với chức năng tự động giữ và giám sát áp suất lốp.
Mọi phiên bản của Ioniq 5 tại Malaysia đều đi kèm gói hỗ trợ lái xe SmartSense theo tiêu chuẩn, tuy nhiên, bản Lite sẽ không có màn hình quan sát điểm mù, hỗ trợ mở cửa an toàn và camera quan sát xung quanh. Bản Lite sẽ dùng đèn pha LED reflector trong khi 2 bản còn lại dùng đèn pha LED projector kép.
Bên cạnh đó, bản tiêu chuẩn chỉ có ghế vải, 2 bản cao hơn được trang bị ghế da với ghế trước chỉnh điện. Riêng bản Max sẽ có thêm ghế trước sưởi / thông gió, ghế sau sưởi, tùy chọn ghế Premium Relaxation Seats kiểu Staria, mái năng lượng mặt trời và hệ thống âm thanh Bose cao cấp.
Theo: paultan