Hyundai-Kia vươn lên bán chạy thứ 3 thế giới
Tập đoàn ô tô Hyundai (bao gồm 3 thương hiệu Hyundai, Kia và Genesis) sẽ khép lại một năm 2022 vô cùng thành công khi doanh thu công ty tăng 21% lên 141,7 nghìn tỷ won (108 tỷ USD), đạt tốc độ tăng trưởng cao nhất trong số tất cả các nhà sản xuất ô tô lớn.
Doanh số Hyundai tăng mạnh bất chấp các vấn đề về chuỗi cung ứng đang diễn ra trên toàn cầu, dịch Covid-19 và việc đình chỉ sản xuất tại một nhà máy lớn ở Nga. Đồng giám đốc điều hành Hyundai, ông Jaehoon Chang đã lý giải về công thức thành công của hãng xe với Bloomberg trong một cuộc phỏng vấn gần đây: “Quản lý chuỗi cung ứng của chúng tôi là chìa khóa. Chúng tôi đang cố gắng trở nên linh hoạt, tối ưu hóa và bảo vệ quá trình sản xuất nhiều nhất có thể bất chấp tình trạng thiếu chip.”
Tập đoàn Hyundai hiện là một trong những đơn vị đi đầu về phát triển xe điện. Trong 2 năm qua, các mẫu xe thuần điện Hyundai Ioniq 5, Kia EV6 và Genesis GV60 được giới thiệu rộng rãi trên toàn thế giới và đạt mức doanh số khả quan tại nhiều khu vực. Ngoài ra, tập đoàn còn có kế hoạch giới thiệu 31 xe điện vào năm 2030 trên tất cả các thương hiệu của mình.
Hiện Hyundai đang sở hữu tổ hợp nhà máy lắp ráp xe lớn nhất thế giới đặt tại Ulsan, bao gồm 5 nhà máy sản xuất xe nhỏ và cả cảng vận chuyển riêng.
Năm 2021, Toyota chính là thương hiệu ô tô bán chạy nhất toàn cầu. Gộp cả doanh số của các thương hiệu con Daihatsu, Lexus và Hino, tập đoàn Toyota đã bán được tổng cộng hơn 10 triệu xe. Đứng thứ hai là thương hiệu Volkswagen với doanh số 8,8 triệu xe trên toàn cầu.
Thương hiệu bán được nhiều xe thứ ba trên toàn cầu trong năm ngoái là Hyundai với doanh số 6,9 triệu xe. Tập đoàn Stellantis đứng vị trí thứ tư với 6,4 triệu xe.