Tag

Hyundai Kona Electric được lắp ráp tại Đông Nam Á

Xe++ 27/07/2024 13:00
aa
TTTĐ - Khi về Việt Nam, Hyundai Kona Electric hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng gờm của VinFast VF 6. Mẫu xe điện nhà Hyundai có tổng cộng 5 phiên bản với mức giá khởi điểm từ 778 triệu VNĐ.

Tháng 2/2024, Hyundai đã cho ra mắt mẫu xe điện Kona Electric 2024 ở khu vực Đông Nam Á, thông qua Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia (IIMS) 2024 diễn ra ở xở sở vạn đảo.

Tại sự kiện, Ông Fransiscus Soerjopranoto - Giám đốc vận hành của Hyundai Indonesia chia sẻ: "Kona Electric là mẫu xe mới nhất của Hyundai trong phân khúc SUV điện cỡ nhỏ và sẽ có giá bán hợp túi tiền hơn".

Tuy nhiên, mãi đến Triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2024, hãng Hyundai mới chính thức công bố giá và bán mẫu xe này ở xứ sở vạn đảo.

Theo đó, Kona Electric 2024 được trang bị lưới tản nhiệt đóng kín, tích hợp cổng sạc. Tiếp đến là dải đèn LED chạy ngang đầu xe với các bóng vuông thiết kế dạng điểm ảnh (được gọi là Pixelated Seamless Horizon Lamp) thay vì liền mạch như bản thường. Mặt ca-lăng trên bản này được làm thấp hơn. Cản sau, mâm 17 inch và đèn hậu đều được thiết kế theo chủ đề Parametric Pixel theo cách gọi của Hyundai. Trên bản cao cấp, Hyundai Kona Electric 2024 dùng bộ mâm kích thước 19 inch.

Bên trong cabin, Hyundai Kona Electric 2024 vẫn mang thiết kế như trên bản thường với phong cách hiện đại và kỹ thuật số hóa. Theo đó, xe được trang bị màn hình cong, kết hợp bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm đều có kích thước 12,3 inch. Cần chuyển số điện tử nay được bố trí sau vô-lăng tạo thêm sự gọn gàng hơn. Trong khi núm xoay chọn chế độ lái được đặt ở trên cụm điều khiển trung tâm.

Bên cạnh đó, Hyundai Kona Electric 2024 còn được trang bị hệ thống thông tin giải trí ccNC thế hệ mới, hỗ trợ các tính năng dành riêng cho ô tô điện như tối ưu hóa hệ thống đèn nội thất, sưởi ấm/làm mát pin, điều hòa nhiệt độ để tiết kiệm điện và lên lộ trình cho xe.

Trên bản cao cấp, xe được được bổ sung thêm: hệ thống âm thanh Bose 8 loa, sạc điện thoại không dây, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, cửa cốp chỉnh điện thông minh,….

Cung cấp sức mạnh cho Hyundai Kona Electric 2024 là một mô-tơ điện có công suất tối đa khoảng 154 mã lực ở bản Standard Range và 214 mã lực ở bản Long Range trong khi mô-men xoắn cực đại đạt 255 Nm.

Các phiên bản Long Range được trang bị pin 66 kWh, cung cấp phạm vi hoạt động 549 km (Signature) hoặc 602 km (Prime). Cuối cùng, các bản Standard Range đều dùng pin lithium-ion 48,9 kWh, cho phạm vi di chuyển ở mức 448 km theo chu trình thử nghiệm NEDC.

Hiện chưa rõ sau Indonesia, Hyundai Kona Electric có được giới thiệu tại thị trường Việt Nam.

Đọc thêm

VinFast bàn giao lô xe VF 3 đầu tiên cho khách hàng Xe++

VinFast bàn giao lô xe VF 3 đầu tiên cho khách hàng

TTTĐ - Ngày 1/8, VinFast chính thức bàn giao những chiếc xe VF 3 đầu tiên cho khách hàng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, sớm hơn so với kế hoạch ban đầu, qua đó tạo động lực mạnh mẽ cho việc hoàn thành mục tiêu bàn giao tối thiểu 20.000 xe VF 3 ngay trong năm nay.
BYD Song L PHEV hút gần 20.000 đơn hàng sau 3 ngày mở bán Xe++

BYD Song L PHEV hút gần 20.000 đơn hàng sau 3 ngày mở bán

BYD Song L DM-I có thiết kế và trang bị tương đồng với phiên bản thuần điện. Khác biệt lớn nhất nằm ở hệ truyền động PHEV với phạm vi di chuyển thuần điện lên tới 160 km/ lần sạc.
Người trẻ không ngần ngại “chốt” VF 5 Plus là xe đầu tiên Xe++

Người trẻ không ngần ngại “chốt” VF 5 Plus là xe đầu tiên

TTTĐ - Với mức giá dễ chịu, chi phí vận hành “có như không”, cùng lựa chọn màu sắc đa dạng, VinFast VF 5 Plus là mẫu xe hoàn hảo cho những người mua xe lần đầu.
Cận cảnh Audi R8 V10 Spyder đeo biển "tứ quý" 8 cực VIP Xe++

Cận cảnh Audi R8 V10 Spyder đeo biển "tứ quý" 8 cực VIP

TTTĐ - Phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu xe Audi R8 V10 Spyder thế hệ Type 4S được giới thiệu từ năm 2018, nhưng mãi đến năm 2022 nước ta mới có 2 xe cập bến. So với bản thường, phiên bản facelift có thiết kế thể thao, mạnh mẽ hơn ở một số chi tiết.
“Xế xanh” - thế hệ Euro 5 tiên tiến của Hyundai Thành Công chính thức lộ diện Xe++

“Xế xanh” - thế hệ Euro 5 tiên tiến của Hyundai Thành Công chính thức lộ diện

TTTĐ - Hyundai Thành Công Thương Mại (HTCV) chính thức cho ra mắt dải sản phẩm Hyundai Euro 5 các dòng xe CKD tại thị trường Việt Nam. Dải sản phẩm Hyundai Euro 5 ra mắt với công nghệ tiên tiến, được nghiên cứu tỉ mỉ trong từng chi tiết, mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng, hướng đến “vạn hành trình trong lành”.
Thái Lan trợ cấp cho xe điện Trung Quốc gây ra nhiều tổn thất Xe++

Thái Lan trợ cấp cho xe điện Trung Quốc gây ra nhiều tổn thất

TTTĐ - Nguồn cung dư thừa lớn buộc các công ty cung cấp phụ tùng Thái Lan và các nhà sản xuất ô tô động cơ đốt trong Nhật Bản phải cắt giảm sản lượng hoặc đóng cửa.
MG7 bản cao cấp nhất đã cập bến Việt Nam Xe++

MG7 bản cao cấp nhất đã cập bến Việt Nam

MG7 phiên bản Trophy đã được nhập khẩu về Việt Nam để chuẩn bị cho sự kiện ra mắt dự kiến tổ chức vào tháng 8 tới đây.
Corvette ZR1 2025 ra mắt: Công suất hơn 1.000 mã lực Xe++

Corvette ZR1 2025 ra mắt: Công suất hơn 1.000 mã lực

Với khối động cơ V8 công suất 1.064 mã lực, Corvette ZR1 2025 là mẫu xe sở hữu sức mạnh “khủng” nhất từ trước đến nay của Chevrolet. Thậm chí, sức mạnh của mẫu xe thể thao này còn vượt qua nhiều dòng siêu xe nổi tiếng đến từ Ferrari, Pagani hay Lamborghini
Chi phí sản xuất pin giảm 50% trong năm 2024 Xe++

Chi phí sản xuất pin giảm 50% trong năm 2024

Với việc chi phí sản xuất pin LFP chỉ còn bằng một nửa so với năm ngoái, giá xe điện trong thời gian tới được dự đoán sẽ giảm mạnh và có thể xuống mức ngang bằng với giá xe xăng.
Mitsubishi Motors khai mạc giải chạy “Mitsubishi Motors Vietnam Cu Chi City Trail 2024” Xe++

Mitsubishi Motors khai mạc giải chạy “Mitsubishi Motors Vietnam Cu Chi City Trail 2024”

Ngày 27-7, tại Trung tâm Văn hóa huyện Củ Chi đã diễn ra lễ khai mạc giải Mitsubishi Motors Vietnam Cu Chi City Trail 2024.
Xem thêm