Tag

Hyundai Motor trở thành nhà tài trợ mới của ASEAN Hyundai Cup

Xe++ 26/05/2025 09:34
aa
TTTĐ - Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) chính thức công bố: giải đấu bóng đá nam cấp đội tuyển quốc gia danh giá nhất khu vực – ASEAN Championship sẽ mang tên gọi mới ASEAN Hyundai Cup, sau khi Hyundai Motor trở thành Nhà tài trợ danh xưng chính thức.

Thỏa thuận hợp tác được xúc tiến bởi SPORTFIVE, đối tác thương mại độc quyền của AFF, cũng đánh dấu sự đồng hành của Hyundai với ba giải đấu lớn khác tại khu vực: ASEAN Club Championship Shopee Cup™, ASEAN Women’s MSIG Cup™ và ASEAN U-23 Championship™. Cùng với ASEAN Hyundai Cup™, các giải đấu này sẽ được gộp dưới thương hiệu thống nhất ASEAN United FC – hệ sinh thái bóng đá toàn diện của khu vực.

Thành lập từ năm 1967, Hyundai Motor hiện đang hoạt động tại hơn 200 quốc gia và không ngừng nỗ lực giải quyết những thách thức toàn cầu về di chuyển thông minh. Tập đoàn đang từng bước chuyển mình thành một nhà cung cấp giải pháp giao thông toàn diện (Smart Mobility Solution Provider), thông qua các khoản đầu tư mạnh mẽ vào robot, phương tiện bay tiên tiến (Advanced Air Mobility) và các công nghệ không phát thải như pin nhiên liệu hydro và xe điện. Với tầm nhìn hướng đến tương lai, tài trợ bóng đá từ lâu đã là điểm then chốt trong chiến lược phát triển thương hiệu và tiếp thị thể thao toàn cầu của Hyundai – khởi đầu từ năm 1999 với FIFA và sau đó mở rộng phạm vi hợp tác khi trở thành nhà tài trợ chính thức của CONMEBOL Libertadores tại Nam Mỹ.

ASEAN Hyundai Cup™ là lần đầu tiên Hyundai – tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc trong lĩnh vực giải pháp giao thông toàn diện – chính thức đồng hành cùng bóng đá Đông Nam Á, như một phần trong chiến lược mở rộng tầm ảnh hưởng tại khu vực. Thông qua giải đấu, Hyundai kỳ vọng sẽ gia tăng hiện diện tại các thị trường trọng điểm trong khu vực, đồng thời thắt chặt hơn nữa sự kết nối với cộng đồng người hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt của ASEAN. Mùa giải 2024 đã một lần nữa “gây bão” khi phá vỡ mọi kỷ lục với 541,5 triệu lượt theo dõi và 12,66 tỷ lượt xem trên mạng xã hội – khẳng định vị thế số một của bóng đá tại Đông Nam Á.

Ông Sunny Kim, Chủ tịch Hyundai Motor Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, cho biết: “Với Hyundai, bóng đá không chỉ là một môn thể thao mà là cầu nối gắn kết cộng đồng và truyền cảm hứng. Sau hơn 26 năm đồng hành cùng bóng đá toàn cầu, Hyundai nhận thấy Đông Nam Á là nơi tinh thần bóng đá thăng hoa mạnh mẽ. Sự hợp tác lần này thể hiện tầm nhìn ‘Tiến bước vì nhân loại’ của Hyundai - thúc đẩy giáo dục, sự hòa nhập và phát triển bền vững.

Với vai trò là cánh tay nối dài của Hyundai tại khu vực Đông Nam Á, Hyundai Motor Châu Á – Thái Bình Dương tự hào giới thiệu sáng kiến “Move the Game” thông qua mối quan hệ đối tác lần này thể hiện cam kết của Hyundai trong việc tiếp sức cho những người kiến tạo thay đổi mỗi ngày và cùng xây dựng tương lai của ngành giao thông toàn diện.

Vượt ra ngoài khuôn khổ đổi mới công nghệ ô tô, Hyundai luôn hướng đến giá trị xã hội thông qua các chương trình như “Thư viện Di động Hyundai Kids” (một chiếc xe điện được cải tiến thành không gian học tập dành cho trẻ em), nơi cơ hội học tập gắn liền với tương lai.

Ông Khiev Sameth, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF), phát biểu: “Thay mặt Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á và các Liên đoàn thành viên, AFF vô cùng vinh dự chào đón Hyundai – tập đoàn toàn cầu tiên phong trong lĩnh vực giao thông và đổi mới công nghệ, cũng như là một đối tác trung thành và đầy tâm huyết của bóng đá trở thành Nhà tài trợ danh xưng chính thức của ASEAN Hyundai Cup™.

AFF luôn hướng đến việc nâng tầm bóng đá Đông Nam Á không chỉ về mặt chuyên môn mà còn trong cách tổ chức, lan tỏa và kết nối cộng đồng. Và với sự đồng hành của Hyundai, một đối tác có tầm nhìn và cam kết bền vững với thể thao, AFF tin rằng ASEAN Hyundai Cup™ sẽ mở ra một chương mới chuyên nghiệp hơn, truyền cảm hứng hơn và lan tỏa mạnh mẽ hơn trong khu vực cũng như trên các bình diện quốc tế. Đây không đơn thuần là một sự kiện thể thao mà là nơi hội tụ khát vọng của những cầu thủ, niềm đam mê của người hâm mộ và bản sắc của các quốc gia Đông Nam Á. AFF và Hyundai sẽ cùng nhau tạo nên một hành trình mới đầy cảm hứng cho bóng đá khu vực.”

Ông Seamus O’Brien, Chủ tịch và Chủ tịch Hội đồng Quản trị SPORTFIVE APAC, nhấn mạnh: “Sự hiện diện của Hyundai là cột mốc quan trọng trong hành trình nâng tầm bóng đá Đông Nam Á – đặc biệt là ASEAN Championship – giải đấu sở hữu lượng người hâm mộ và khán giả kỷ lục trong khu vực. Thời điểm này cũng mang ý nghĩa chiến lược khi ASEAN đang nổi lên như một lực lượng kinh tế đáng chú ý toàn cầu.

Sự phát triển mạnh mẽ của các đội tuyển quốc gia ASEAN đi đôi với vị thế ngày càng quan trọng của khu vực như một trong những thị trường ô tô và trung tâm sản xuất năng động bậc nhất thế giới. Giải đấu ASEAN Hyundai Cup™ sẽ là bệ phóng giúp Hyundai mở rộng ảnh hưởng, tăng thị phần tại khu vực, đồng thời thúc đẩy vị thế trong ngành thể thao toàn cầu.”

Buổi họp báo công bố hợp tác diễn ra sáng nay tại Jakarta (Indonesia) với sự tham dự của Chủ tịch AFF – Thiếu tướng Khiev Sameth, Tổng thư ký AFF – ông Winston Lee, Chủ tịch Hyundai Motor Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương – ông Sunny Kim, Tổng giám đốc SPORTFIVE – ông Stefan Felsing và ông Seamus O’Brien – Chủ tịch SPORTFIVE APAC.

TH

Đọc thêm

Chi phí sản xuất pin tăng, giá xe điện có nguy cơ đắt hơn Xe++

Chi phí sản xuất pin tăng, giá xe điện có nguy cơ đắt hơn

TTTĐ - Thời gian gần đây, nhiều nhà cung cấp vật liệu pin lithium tại Trung Quốc đã đồng loạt thông báo tăng giá bán.
VinFast chính thức khánh thành nhà máy xe điện tại Subang, Indonesia Xe++

VinFast chính thức khánh thành nhà máy xe điện tại Subang, Indonesia

TTTĐ - Ngày 15/12/2025, VinFast chính thức khánh thành nhà máy ô tô điện tại Subang, Tây Java, Indonesia, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược kiện toàn năng lực sản xuất toàn cầu và cam kết lâu dài với thị trường Indonesia.
Green GSM chính thức ra mắt dịch vị taxi điện tại Davao, Philippines Xe++

Green GSM chính thức ra mắt dịch vị taxi điện tại Davao, Philippines

TTTĐ - Green GSM chính thức triển khai dịch vụ taxi điện tại thành phố Davao.
Honda sẽ triển khai hệ thống tủ đổi pin xe máy điện từ 2026 Xe++

Honda sẽ triển khai hệ thống tủ đổi pin xe máy điện từ 2026

TTTĐ - Honda dự kiến sẽ đưa hệ thống tủ đổi pin Power Pack Exchanger e: vào vận hành tại Việt Nam từ năm 2026, nhằm phục vụ các dòng xe máy điện sử dụng pin hoán đổi.
Toyota Land Cruiser 300 HEV chuẩn bị ra mắt thị trường Đông Nam Á Xe++

Toyota Land Cruiser 300 HEV chuẩn bị ra mắt thị trường Đông Nam Á

TTTĐ - Toyota Land Cruiser 300 bản hybrid được cho là sẽ sớm có mặt tại thị trường Đông Nam Á.
Nissan Almera thế hệ mới lộ diện "full không che" trước thềm ra mắt Xe++

Nissan Almera thế hệ mới lộ diện "full không che" trước thềm ra mắt

TTTĐ - Nissan Almera vừa bất ngờ lộ diện thế hệ mới trước thời điểm ra mắt chính thức.
Ford Bronco Apocalypse Dark Horse: "Quái thú" dành cho địa hình khắc nghiệt Xe++

Ford Bronco Apocalypse Dark Horse: "Quái thú" dành cho địa hình khắc nghiệt

TTTĐ - Ford Bronco vốn được xem là một trong những biểu tượng off-road của ngành công nghiệp ô tô.
Chi tiết SUV Mazda CX-90, dự kiến ra mắt Việt Nam vào tháng 4/2026 Xe++

Chi tiết SUV Mazda CX-90, dự kiến ra mắt Việt Nam vào tháng 4/2026

TTTĐ - Mới đây, Thaco đã chính thức xác nhận sẽ giới thiệu mẫu SUV cỡ lớn CX-90 tại thị trường Việt vào tháng 4/2026.
Lynk & Co triển khai chương trình tri ân khách hàng Xe++

Lynk & Co triển khai chương trình tri ân khách hàng

TTTĐ - Greenlynk Automotives – đơn vị phân phối chính thức thương hiệu Lynk & Co tại Việt Nam vừa tổ chức hoạt động kỷ niệm 2 năm hiện diện tại thị trường trong nước.
Mazda CX-60 sắp ra mắt Việt Nam: Giá dự kiến cao hơn CX-8 Xe++

Mazda CX-60 sắp ra mắt Việt Nam: Giá dự kiến cao hơn CX-8

TTTĐ - Bên cạnh mẫu SUV cỡ lớn CX-90, Thaco Auto cũng xác nhận sẽ giới thiệu Mazda CX-60 tại thị trường Việt Nam vào tháng 4/2026.
Xem thêm