Tag

Hyundai tăng tốc phát triển Santa Fe EREV

Xe++ 25/11/2025 11:00
aa
TTTĐ - Theo một số nguồn tin, Hyundai đã chuẩn bị bước vào giai đoạn sản xuất mẫu Santa Fe EREV – chiếc xe điện mở rộng phạm vi hoạt động (EREV) đầu tiên của hãng.

Động thái này cho thấy Hyundai đang theo đuổi chiến lược điện hóa mạnh mẽ, đặt kỳ vọng Santa Fe EREV sẽ trở thành một trong những sản phẩm chủ lực của hãng trên thị trường toàn cầu.

Hyundai dự kiến hoàn thiện quá trình phát triển động cơ đốt trong nhỏ và bộ điều khiển ECU dành cho hệ thống EREV trong nửa đầu năm 2026. Sau đó, mẫu xe sẽ bước vào chu trình thử nghiệm toàn diện nhằm đánh giá hiệu suất vận hành, độ bền và chất lượng tổng thể trước khi được cấp phép sản xuất.

Để đảm bảo tiến độ, Hyundai sẽ hợp tác cùng nhiều đối tác quan trọng. Cụ thể, Hyundai Kefico chịu trách nhiệm phát triển ECU; hệ thống mô phỏng HIL do nhà cung cấp trong nước dSPACE hỗ trợ. Trong khi đó, Hyundai Mobis sẽ phát triển các hệ thống điều khiển pin và mô-tơ điện. Sự phối hợp giữa các đơn vị này được đánh giá là yếu tố quyết định giúp Hyundai đưa Santa Fe EREV vào sản xuất đúng kế hoạch.

Santa Fe EREV được dự đoán có phạm vi hoạt động gần gấp đôi so với Ioniq 6 - mẫu xe điện thuần túy hiện có tầm di chuyển xa nhất của Hyundai (562 km). Nhờ hệ thống mở rộng phạm vi, Santa Fe EREV được xem là “đòn bẩy” giúp Hyundai cạnh tranh mạnh hơn trong phân khúc xe điện toàn cầu, đặc biệt tại các thị trường còn hạn chế về hạ tầng sạc.

Công nghệ EREV đang thu hút nhiều sự quan tâm khi giải quyết được vấn đề lo ngại về phạm vi di chuyển của xe điện thuần. Nhiều hãng xe lớn như Volvo cũng đang nghiên cứu giải pháp tương tự. Tại Trung Quốc, phân khúc EREV phát triển mạnh với các mẫu xe như BYD Yangwang hay Xiaomi YU8, cho thấy tiềm năng tăng trưởng rất lớn của dòng xe này.

Hiện tại, Santa Fe đã có phiên bản hybrid với sự kết hợp của động cơ tăng áp 1.6L và mô-tơ điện cho tổng công suất 232 mã lực.

Santa Fe EREV hoạt động hoàn toàn bằng mô-tơ điện, trong khi động cơ đốt trong nhỏ chỉ đóng vai trò máy phát điện để sạc pin khi cần thiết, không truyền động trực tiếp tới bánh xe. Cách vận hành này giúp xe duy trì quãng đường di chuyển dài mà không phụ thuộc hoàn toàn vào hạ tầng sạc, trở thành giải pháp phù hợp cho các thị trường đang chuyển đổi sang xe điện.

Theo lộ trình, Hyundai sẽ bắt đầu sản xuất đưa Santa Fe EREV vào sản xuất hàng loạt từ cuối năm 2026 và ra mắt toàn cầu từ năm 2027. Các nguồn tin trong ngành cho rằng, mẫu xe nhiều khả năng sẽ được lắp ráp tại nhà máy Hyundai Motor Group Metaplant America (HMGMA) tại Mỹ. Sau khi đi vào sản xuất, Hyundai dự kiến đẩy mạnh phân phối tại Mỹ, châu Âu, châu Á và không loại trừ khả năng đưa về Việt Nam.

TH

Đọc thêm

Hé lộ cấu hình Mitsubishi Destinator sắp ra mắt Việt Nam Xe++

Hé lộ cấu hình Mitsubishi Destinator sắp ra mắt Việt Nam

TTTĐ - Trước thềm ra mắt Việt Nam, những thông tin chi tiết về Mitsubishi Destinator đã dần được hé lộ.
Loạt ưu đãi “khủng” tháng 11 đưa giá của VF 8 - “siêu phẩm đạp ga dính lưng” về mức 900 triệu đồng Xe++

Loạt ưu đãi “khủng” tháng 11 đưa giá của VF 8 - “siêu phẩm đạp ga dính lưng” về mức 900 triệu đồng

TTTĐ - Với những người sử dụng VinFast VF 8, mẫu SUV điện của VinFast đã khiến họ gắn bó không chỉ bởi khả năng tăng tốc mạnh mẽ, cảm giác lái chắc chắn, mà còn ở chi phí vận hành thấp và mạng lưới trạm sạc ngày càng dày đặc.
Luc Donckerwolke được tôn vinh nhờ tái định vị thương hiệu Kia toàn cầu Xe++

Luc Donckerwolke được tôn vinh nhờ tái định vị thương hiệu Kia toàn cầu

TTTĐ - Luc Donckerwolke - nhà thiết kế ô tô người Bỉ chính là người đứng sau bộ nhận diện Kia 2021 khi ông đảm nhiệm vị trí Giám đốc Sáng tạo của Tập đoàn Hyundai Motor.
VinFast nhận hai giải thưởng danh giá tại Jagran Hi-Tech Awards 2025 Xe++

VinFast nhận hai giải thưởng danh giá tại Jagran Hi-Tech Awards 2025

TTTĐ - Tại sự kiện trao giải tổ chức ở New Delhi (Ấn Độ), VinFast được Ban tổ chức Jagran Hi-Tech Awards 2025 vinh danh là “Nhà sản xuất xe điện của năm”, trong khi mẫu xe VF 7 của hãng xe điện Việt Nam cũng nhận giải “Mẫu xe điện đột phá của năm”.
Đề xuất bỏ bài thi mô phỏng khi sát hạch giấy phép lái xe Xe++

Đề xuất bỏ bài thi mô phỏng khi sát hạch giấy phép lái xe

TTTĐ - Bộ Công an vừa đề xuất một số điều chỉnh quan trọng trong quy trình sát hạch giấy phép lái xe, trong đó đáng chú ý là bỏ bài thi mô phỏng tình huống giao thông.
Xăng truyền thống chính thức “nhường chỗ” cho E10 từ tháng 6/2026 Xe++

Xăng truyền thống chính thức “nhường chỗ” cho E10 từ tháng 6/2026

TTTĐ - Bộ Công Thương vừa ban hành Thông tư 50/2025/TT-BCT, quy định lộ trình phối trộn nhiên liệu sinh học vào xăng dầu truyền thống.
Mitsubishi Destinator nhận 12.000 đơn hàng, vượt xa kì vọng của hãng tại Indonesia Xe++

Mitsubishi Destinator nhận 12.000 đơn hàng, vượt xa kì vọng của hãng tại Indonesia

TTTĐ - Chỉ sau 5 ngày mở bán tại Đông Nam Á, mẫu SUV 7 chỗ mới Mitsubishi Destinator đã nhận về khoảng 2.000 đơn đặt trước.
Mitsubishi Xpander bán 15.082 xe trong 10 tháng Xe++

Mitsubishi Xpander bán 15.082 xe trong 10 tháng

TTTĐ - Kết thúc tháng 10, Mitsubishi Xpander tiếp tục bứt phá mạnh mẽ và bỏ xa toàn bộ đối thủ, duy trì vị thế dẫn đầu tuyệt đối.
Cần đạt đủ điều kiện để được hỗ trợ khi đổi sang xe điện Xe++

Cần đạt đủ điều kiện để được hỗ trợ khi đổi sang xe điện

TTTĐ - Chính sách hỗ trợ trực tiếp bằng tiền mặt cho người dân chuyển từ xe máy chạy xăng sang xe máy điện đang thu hút sự chú ý lớn tại Hà Nội.
Tại Việt Nam, ô tô nào tích hợp sẵn ghế an toàn trẻ em? Xe++

Tại Việt Nam, ô tô nào tích hợp sẵn ghế an toàn trẻ em?

TTTĐ - Nhu cầu sử dụng thiết bị an toàn dành cho trẻ em trên ô tô tăng mạnh trong vài năm gần đây, khi nhiều gia đình chú trọng hơn đến việc bảo vệ trẻ khi di chuyển.
Xem thêm