Tag

Hyundai và Kia giảm giá hàng loạt xe điện tại quê nhà

Xe++ 11/10/2023 09:00
aa
TTTĐ - Nhằm kích cầu doanh số cuối năm, hai hãng xe Hyundai và Kia đã quyết định giảm giá một số mẫu xe điện tại quê nhà Hàn Quốc.

Cụ thể, Hyundai sẽ giảm giá các mẫu xe điện Ioniq 5, Ioniq 6 và Kona EV. Đối với mẫu Ioniq 5, giá khởi điểm của xe giờ đây chỉ còn 46 triệu won (tương đương 820 triệu VNĐ)

Khi kết hợp cùng các trợ cấp của địa phương, người dùng tại Seoul sẽ có cơ hội mua mẫu xe điện này với giá khoảng 40 triệu won (gần 710 triệu VNĐ).

Kia cũng làm điều tương tự đối với các mẫu xe điện EV6, Niro EV và Niro Plus. Chính sách giảm giá này sẽ được áp dụng cho khách hàng mua xe từ tháng 10 và kéo dài đến cuối năm 2023 để tận dụng việc mở rộng trợ cấp tạm thời của chính phủ Hàn Quốc.

Theo một lãnh đạo Viện Công nghệ Hội tụ Ô tô Jeonbuk, việc giảm giá có thể khuếch đại cuộc chiến giá cả đang diễn ra trên toàn ngành công nghiệp ô tô tại Hàn Quốc. Trong thời gian tới, cuộc chiến giá cả có thể sẽ gia tăng khi các hãng ô tô liên tục ra mắt các mẫu xe mới.

Chính phủ Hàn Quốc kỳ vọng, các khoản trợ cấp sẽ giúp doanh số bán xe điện “khởi sắc”. Lũy kế 8 tháng đầu năm 2023, có tổng cộng 67.654 chiếc xe điện được bàn giao đến tay khách hàng. Tuy nhiên, con số này vẫn thấp hơn khá nhiều so với 71.744 chiếc đã được bán ra vào năm ngoái.

Chính quyền thành phố Seoul đã lập ngân sách trợ cấp cho 13.688 xe điện trong năm nay, nhưng cho đến nay mới chỉ hỗ trợ 5.522 xe.

Đọc thêm

VinFast VF 8 tung giá ưu đãi “hời” chưa từng có Xe++

VinFast VF 8 tung giá ưu đãi “hời” chưa từng có

TTTĐ - VinFast tung ưu đãi đến 267 triệu đồng đã tạo cú hích mạnh mẽ khiến dân “nghiền” công nghệ không ngần ngại chốt cọc VF 8 - mẫu xe điện sở hữu hàm lượng công nghệ ngang tầm với những chiếc xe sang có giá 4-5 tỷ đồng.
Nhiều doanh nghiệp vận tải mong muốn chuyển đổi sang xe điện Xe++

Nhiều doanh nghiệp vận tải mong muốn chuyển đổi sang xe điện

TTTĐ - Với ưu thế rõ ràng về chất lượng, chi phí và khả năng bảo vệ môi trường, hàng chục doanh nghiêp vận tải tại Việt Nam đang cùng chung mục tiêu chuyển đổi sang phương tiện xanh.
Honda ưu đãi đến 220 triệu tiền mặt cho khách mua xe tháng 10/2024 Xe++

Honda ưu đãi đến 220 triệu tiền mặt cho khách mua xe tháng 10/2024

TTTĐ - Honda Việt Nam (HVN) phối hợp cùng hệ thống Nhà Phân phối triển khai chương trình khuyến mại hấp dẫn từ ngày 07 đến hết ngày 31 tháng 10 năm 2024 cho các dòng xe: Honda BR-V, Honda HR-V, Honda Accord.
Chuyên gia: Xanh SM ngày càng chứng tỏ dáng dấp của ông lớn Xe++

Chuyên gia: Xanh SM ngày càng chứng tỏ dáng dấp của ông lớn

TTTĐ - Xanh SM được coi là “Thánh Gióng” trong lĩnh vực gọi xe dịch vụ, ngày càng khẳng định vị thế của ông lớn số 1 trên thị trường.
VinFast chuẩn bị ra mắt một mẫu xe điện mới, nhỏ hơn VF 3 Xe++

VinFast chuẩn bị ra mắt một mẫu xe điện mới, nhỏ hơn VF 3

TTTĐ - Mới đây, VinFast đã nộp đơn đăng ký bản quyền kiểu dáng công nghiệp cho một mẫu xe điện mini hoàn toàn mới.
Toyota Fortuner, Hilux 2025 chuẩn bị có động cơ mới mạnh mẽ hơn Xe++

Toyota Fortuner, Hilux 2025 chuẩn bị có động cơ mới mạnh mẽ hơn

TTTĐ - Nhiều đồn đoán cho rằng, Toyota đang “bắt tay” cùng Mazda và Subaru để phát triển một loại động cơ hoàn toàn mới.
Hiệp hội đại lý xe Trung Quốc cầu cứu Chính phủ Xe++

Hiệp hội đại lý xe Trung Quốc cầu cứu Chính phủ

TTTĐ - Mặc dù doanh số xe điện tại Trung Quốc vẫn cao nhưng lượng xe tồn lại rất nhiều do các thương hiệu đua nhau sản xuất dẫn tới cuộc chiến gay gắt về giá.
Những xe điện có mức độ khấu hao thấp nhất sau 3 năm dùng Xe++

Những xe điện có mức độ khấu hao thấp nhất sau 3 năm dùng

TTTĐ - Nghiên cứu của iSeeCars mới đây cho thấy, ô tô điện có tỷ lệ mất giá nhanh hơn so với các dòng ô tô dùng động cơ đốt trong, chạy bằng xăng, dầu và xe hybrid sau khoảng 3 năm sử dụng.
Xe thể thao Aston Martin Vantage mắc kẹt vì gặp ổ gà trên đường Xe++

Xe thể thao Aston Martin Vantage mắc kẹt vì gặp ổ gà trên đường

TTTĐ - Mới đây, chủ nhân chiếc xe thể thao Aston Martin Vantage đã lâm vào cảnh dở khóc dở cười khi cố gắng vượt qua những ổ gà nhỏ trên đường.
Mazda EZ-6 chính thức mở bán, giá quy đổi từ 561 triệu VNĐ Xe++

Mazda EZ-6 chính thức mở bán, giá quy đổi từ 561 triệu VNĐ

TTTĐ - Mới đây, Mazda đã chính thức mở bán trước cho hai phiên bản EZ-6 thuần điện điện và EREV (xe điện mở rộng phạm vi).
Xem thêm