Jaguar XE vỏ nhôm tái chế giảm hơn 500.000 tấn CO2 một năm
JLR đã đổ hơn 7 triệu bảng Anh (~ 226 tỉ vnđ) vào dự án này ở cả Halewood, Castle Bromwich và Solihull nhằm cải thiện cả chất lượng và hiệu suất của sản phẩm.
JLR cho biết quá trình tái chế tiên phong trong sản xuất thân xe XE này đã cho phép họ tái chế hơn 50.000 tấn nhôm phế liệu, trọng lượng tương đương với 200.000 vỏ thân xeXEtrong năm đầu sản xuất. Điều này giúp giảm hơn 500.000 tấn khí CO2 thải ra không khí bằng việc không sử dụng nhôm nguyên khối.
Phương pháp tái chế nhôm khép kín rõ ràng đã đạt kết quả tốt, vì thống kê cho thấy nó cải thiện hiệu suất năng lượng hơn 95 % so với phiên bản dùng thân vỏ bằng nhôm nguyên khối, vàJaguar XEtrở thành mẫu xe đầu tiên trên thế giới sử dụng hợp kim nhôm sức bền cao.
“Phát minh này là trung tâm của tất cả những gì chúng tôi làm với Jaguar Land Rover,” Nick Rogers, Giám đốc nhóm kỹ thuật cho biết. “Chúng tôi được thúc đẩy bởi khao khát sản xuất những chiếc xe đẳng cấp thể giới, trọng lượng nhẹ, nhưng chúng tôi cũng muốn dẫn đầu thế giới về phương pháp sản xuất chúng.”
Các lớp cấu trúc của hợp kim nhôm tái chế đã được kiểm tra kĩ lưỡng,JLRgiờ đang sử dụng nó trong việc sản xuất phiên bản saloon XFvà mẫu SUVF-Pace mới.
Một số hình ảnh của Jaguar XE
Hùng Lâm