Tag

Khai mạc Hội sách thiếu nhi TP Hồ Chí Minh lần thứ 5

Văn học 01/06/2024 09:04
aa
TTTĐ - Tối 31/5, tại đường sách, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức khai mạc Hội sách thiếu nhi TP Hồ Chí Minh lần 5, năm 2024 với chủ đề “Vui hè cùng sách hay”.
Hội sách thiếu nhi sẽ có robot AI phục vụ Hấp dẫn "buffet sách" cho thiếu nhi trải nghiệm mùa hè

Phát biểu khai mạc, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) TP Hồ Chí Minh Lâm Đình Thắng cho biết, việc xây dựng, phát triển văn hoá đọc là một trong những chủ trương quan trọng được TP Hồ Chí Minh kiên trì thực hiện, đầu tư trong nhiều năm liền.

Năm 2024, Hội sách thiếu nhi với chủ đề “Vui hè cùng sách hay” được đầu tư tổ chức tại đường sách TP Hồ Chí Minh và đường sách TP Thủ Đức với nhiều điểm mới, hoạt động sôi nổi nhằm chăm lo cho thanh thiếu nhi, bên cạnh các chuỗi hoạt động chăm lo trẻ em của thành phố trong dịp hè.

Trong thời gian diễn ra hội sách có gần 100 chương trình, trong đó 59 chương trình tổ chức tại đường sách thành phố (tăng 50% so với Hội sách thiếu nhi năm 2023) và gần 30 chương trình tại đường sách Thủ Đức, giới thiệu hơn 40.000 tựa sách đa dạng thể loại, phong phú về nội dung dành cho thiếu nhi.

Khai mạc Hội sách thiếu nhi TP Hồ Chí Minh lần thứ 5
Hội sách thiếu nhi lần thứ 5, năm 2024 lấy chủ đề “Vui hè cùng sách hay”

Điểm mới của hội sách năm nay là lần đầu tiên Robot AI được đưa vào không gian ngày hội để phục vụ đón tiếp, hỗ trợ bạn đọc nhằm tạo điều kiện cho các em được tiếp cận với các ứng dụng của trí tuệ nhân tạo, khơi dậy niềm đam mê khoa học, công nghệ ở thanh thiếu nhi, hướng đến thực hiện hiệu quả chủ đề năm của TP Hồ Chí Minh về quyết tâm thực hiện hiệu quả chuyển đổi số và Nghị quyết số 98/2023 của Quốc hội.

Tại lễ khai mạc, Thành ủy, Ban Tổ chức Hội sách thiếu nhi TP Hồ Chí Minh lần 5 đã trao tặng 15 tủ sách cho các trường của 5 huyện ngoại thành với trị giá 500 triệu đồng, cùng với 1.000 cuốn sách thiếu nhi miễn phí.

Cạnh đó, Ban Tổ chức cũng công bố hội đồng chuyên môn và quy chế giải thưởng sách thiếu nhi TP HCM.

Qua 5 lần tổ chức (2019 - 2024), mỗi Hội sách thiếu nhi đều triển lãm, trưng bày hơn 20.000 tựa sách hay, với các hoạt động trải nghiệm từ truyền thống, dân gian đến trải nghiệm công nghệ mới.

Khai mạc Hội sách thiếu nhi TP Hồ Chí Minh lần thứ 5

Đặc biệt, thông qua các hội sách, Ban Tổ chức đã chăm lo cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Hội sách thiếu nhi năm 2024 diễn ra từ ngày 31/5 - 9/6 tại đường sách TP Hồ Chí Minh (đường Nguyễn Văn Bình, phường Bến Nghé, Quận 1) và một phần vỉa hè đường Hai Bà Trưng (hướng Nguyễn Văn Bình đến Lê Duẩn).

Đọc thêm

Phát động cuộc thi sáng tác truyện tranh Việt Nam Văn hóa

Phát động cuộc thi sáng tác truyện tranh Việt Nam

TTTĐ - Cuộc thi sáng tác truyện tranh do Viện Pháp tại Việt Nam và Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng phát động nhằm tìm kiếm các tác giả, họa sĩ và phát triển nhiều hơn nữa các tác phẩm truyện tranh của Việt Nam.
Tác phẩm văn học thiếu nhi nổi tiếng nước Áo đến Việt Nam Văn hóa

Tác phẩm văn học thiếu nhi nổi tiếng nước Áo đến Việt Nam

TTTĐ - Nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và Kỉ niệm 67 năm ngày thành lập Nhà xuất bản Kim Đồng (17/6/1957 - 17/6/2024), Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức chương trình giới thiệu sách thiếu nhi của nhà văn nước Áo nổi tiếng Mira Lobe với độc giả Việt Nam. Chương trình mong muốn kết nối giao lưu hai nền văn hóa Áo - Việt, cũng là cơ hội giới thiệu đến độc giả Việt Nam nền văn học thiếu nhi Áo qua các tác phẩm tiêu biểu của nhà văn Mira Lobe.
Hấp dẫn "buffet sách" cho thiếu nhi trải nghiệm mùa hè Văn học

Hấp dẫn "buffet sách" cho thiếu nhi trải nghiệm mùa hè

TTTĐ - Nhằm hưởng ứng Tháng Hành động vì trẻ em và chào mừng Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Hội sách do Đinh Tị Books tổ chức không chỉ tạo không gian vui chơi bổ ích, thiết thực và lành mạnh cho các bạn nhỏ mà còn góp phần phát triển và nâng cao văn hóa đọc trong cộng đồng.
Mùa hè lý thú cho thiếu nhi với Tháng sách Kim Đồng Văn học

Mùa hè lý thú cho thiếu nhi với Tháng sách Kim Đồng

TTTĐ - Chào đón Tết Thiếu nhi 1/6, mở ra một mùa hè khám phá đầy lý thú, chào mừng kỉ niệm 67 năm ngày thành lập Nhà xuất bản Kim Đồng (17/6/1957 - 17/6/2024), trong khuôn khổ Tháng sách Kim Đồng, Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt nhiều sách mới, phong phú đa dạng thể loại dành cho trẻ em và bạn đọc trẻ.
Tìm trăng Văn học

Tìm trăng

TTTĐ - Trăng là đề tài muôn thuở, nhưng luôn mang hơi thở mới của cuộc sống con người, nhất là trong tình yêu đôi lứa. Còn mãi hình tượng đẹp trong câu ca dao: “Hỡi cô tát nước bên đàng / Sao cô múc ánh trăng vàng đổ đi?”.
Theo dấu chân Bác Hồ “Từ Việt Bắc về Hà Nội” Văn học

Theo dấu chân Bác Hồ “Từ Việt Bắc về Hà Nội”

TTTĐ - “Từ Việt Bắc về Hà Nội” là tập 3 trong bộ tiểu thuyết 5 tập “Nước non vạn dặm” của PGS.TS, nhà văn, nhà báo Nguyễn Thế Kỷ - Chủ tịch Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương. Tác phẩm khắc họa hình tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh ở 5 giai đoạn quan trọng trong cuộc đời và sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Người.
Chuyện tình mùa hội sen - bức tranh tinh tế về tình yêu Văn học

Chuyện tình mùa hội sen - bức tranh tinh tế về tình yêu

TTTĐ - Bài thơ "Chuyện tình mùa hội sen" của Nguyễn Hồng Vinh mở đầu bằng một bức tranh sặc sỡ của Lễ hội hoa Sen tại Hà Nội. Người đọc được dẫn vào một không gian đầy màu sắc và hương thơm của hoa sen, cùng với sự hội tụ của nam thanh, nữ tú từ khắp nơi, tạo nên một bầu không khí rộn ràng và tươi mới.
Gắn kết tình cảm gia đình hơn với tiểu thuyết “Mẹ sống cùng tôi” Văn học

Gắn kết tình cảm gia đình hơn với tiểu thuyết “Mẹ sống cùng tôi”

TTTĐ - "Mẹ sống cùng tôi" là tiểu thuyết hiện đại Hàn Quốc kể về cuộc sống của hai mẹ con bà Kang Soon Hee trong nhà trọ Yeon Hwa do chính bà làm chủ. Cuốn sách ra mắt độc giả Việt Nam đúng dịp Ngày của Mẹ (12/5). Bởi vậy, nó càng trở nên ý nghĩa hơn khi chúng ta đọc trong dịp này, như một lời tri ân và cảm ơn sâu sắc đến những người mẹ.
Cuốn nhật kí của phóng viên chiến trường Điện Biên Phủ Văn học

Cuốn nhật kí của phóng viên chiến trường Điện Biên Phủ

TTTĐ - “Kí họa trong chiến hào” là nhật kí của họa sĩ Phạm Thanh Tâm (1932 - 2019). Tác phẩm được ông viết khi tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ với tư cách phóng viên chiến trường báo Quyết Thắng, tờ báo của Đại đoàn pháo binh 351.
Hương sen ấm chiến hào Văn học

Hương sen ấm chiến hào

TTTĐ - Mỗi người lính vào Trường Sơn, hầu như ai cũng mang theo một mùi hương: Hương bưởi, hương cau, hương chanh, hương lúa... Với người lính trẻ trong bài thơ dưới đây của nhà báo Nguyễn Hồng Vinh, hương sen không chỉ theo anh ra trận, mang nguồn năng lượng trong mỗi đợt xung phong, mà khi hòa bình, trở về quê nhà, hình sen vẫn theo suốt đời anh. “Hương sen luôn vương vấn / Và mỗi đêm trăng ngần / Hình em như ở cạnh...”.
Xem thêm