Tag
Xã Ngũ Hiệp (Thanh Trì, Hà Nội)

Khánh thành công trình “Tủ sách thanh thiếu nhi” và “Thư viện xanh điện tử”

Văn học 17/05/2023 10:29
aa
TTTĐ - Vừa qua, tại Nhà Văn hóa thôn Tương Chúc, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh xã Ngũ Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) tổ chức chương trình gắn biển công trình thanh niên “Tủ sách thanh thiếu nhi” và “Thư viện xanh điện tử”.
Hà Nội: Gần 4600 cuốn sách, truyện tặng các thư viện huyện Ba Vì

Công trình “Tủ sách thanh thiếu nhi” và “Thư viện điện tử” tại được đặt tại Nhà văn hóa thôn Tương Chúc có 600 đầu sách thuộc nhiều lĩnh vực: Văn học Việt Nam, văn học thế giới, kinh tế, khoa học - công nghệ, kỹ năng, pháp luật, sách thiếu nhi, sách ảnh, sách nói… Trong đó, có nhiều đầu sách về tư tưởng Hồ Chí Minh, sách về lịch sử và văn hóa dân tộc Việt Nam.

Khánh thành công trình “Tủ sách thanh thiếu nhi” và “Thư viện xanh điện tử” tại xã Ngũ Hiệp (Thanh Trì, Hà Nội)
Khánh thành công trình “Tủ sách thanh thiếu nhi” và “Thư viện xanh điện tử” tại xã Ngũ Hiệp (Thanh Trì, Hà Nội)

Đây là công trình thanh niên của tuổi trẻ xã Ngũ Hiệp nhằm phát huy vai trò tiên phong chuyển đổi số, góp phần nâng cao nhận thức tiếp cận công nghệ số cho đoàn viên, thanh thiếu nhi và Nhân dân, đồng thời bồi dưỡng kiến thức, trang bị kỹ năng xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu và nông thôn mới thông minh, hướng đến xây dựng một xã hội số.

2 công trình Tủ sách thanh thiếu nhi và Thư viện điện tử có ý nghĩa rất lớn trong việc nâng cao văn hóa đọc cho đoàn viên, thanh thiếu nhi, đồng thời phát huy tối đa hiệu năng của ngôi nhà trí tuệ, vừa là nơi để vui chơi, giải trí vừa giáo dục phổ biến pháp luật, nâng cao văn hóa đọc cho Nhân dân, nhất là thế hệ trẻ trên địa bàn.

Khánh thành công trình “Tủ sách thanh thiếu nhi” và “Thư viện xanh điện tử”

Được biết, trong thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện Đoàn Thanh Trì sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình tủ sách điện tử đến với các địa bàn, khu dân cư trên địa bàn huyện, đồng thời tổ chức nhiều hoạt động hơn nữa để lan tỏa niềm đam mê đọc sách đến với đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi trên địa bàn.

Đọc thêm

Thực tế sống động “Thắng Pháp trên bầu trời Điện Biên Phủ” Văn học

Thực tế sống động “Thắng Pháp trên bầu trời Điện Biên Phủ”

TTTĐ - “Thắng Pháp trên bầu trời Điện Biên Phủ” là tác phẩm tâm huyết của tác giả Lưu Trọng Lân. Tác phẩm nằm trong bộ sách kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ của NXB Trẻ.
Hấp dẫn “Bốn năm sau và những trang viết về Điện Biên” Văn học

Hấp dẫn “Bốn năm sau và những trang viết về Điện Biên”

TTTĐ - “Bốn năm sau và những trang viết về Điện Biên” là tác phẩm của Nguyễn Huy Tưởng, do chính con trai ông là Nguyễn Huy Thắng biên soạn và chú dẫn. Cuốn sách được NXB Trẻ gửi đến bạn đọc nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Bộ sách về Điện Biên Phủ dành cho bạn đọc trẻ Văn học

Bộ sách về Điện Biên Phủ dành cho bạn đọc trẻ

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024), Nhà xuất bản Trẻ phát hành bộ sách tuyệt đẹp với thiết kế bìa đồng bộ của họa sĩ Mai Quế Vũ.
Xuất bản cuốn sách “Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc lịch sử” Văn học

Xuất bản cuốn sách “Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc lịch sử”

TTTĐ - Thông qua hàng trăm bức ảnh được sưu tầm và lựa chọn công phu, chân thực, cuốn sách “Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc lịch sử” cho thấy những khoảnh khắc từ bên trong, từ nhiều góc nhìn của những người đã trực tiếp tham gia hoặc chứng kiến một trong những trận chiến nổi tiếng nhất, có sức ảnh hưởng lớn nhất đến thời cuộc toàn cầu thế kỷ XX.
Những tác phẩm vẽ nên bức tranh toàn cảnh chiến dịch lịch sử Văn học

Những tác phẩm vẽ nên bức tranh toàn cảnh chiến dịch lịch sử

TTTĐ - Nhân kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu tới bạn đọc 17 tác phẩm đa dạng hình thức và thể loại: tiểu thuyết, truyện ngắn, thơ, kí, nhật kí, truyện tranh... Mỗi ấn phẩm như một mảnh ghép đưa bạn đọc đến với bức tranh toàn cảnh về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ.
Truyện ký về cuộc đời sáng chói của Tổng Bí thư Trần Phú Văn học

Truyện ký về cuộc đời sáng chói của Tổng Bí thư Trần Phú

TTTĐ - Kỉ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú (1/5/1904 - 1/5/2024), Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu với bạn đọc cả nước truyện ký đặc sắc cùng tên của tác giả Sơn Tùng. Tác phẩm gồm 9 chương phác họa cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Tổng Bí thư Trần Phú (1904 - 1931).
"Con đường văn sĩ" - kho tư liệu quý về nhà văn tiền chiến Văn hóa

"Con đường văn sĩ" - kho tư liệu quý về nhà văn tiền chiến

TTTĐ - Cuốn nhật ký “Con đường văn sĩ” không chỉ dành cho những ai yêu văn chương nói chung mà còn là kho tư liệu quý giá để hiểu về tác giả Nguyễn Huy Tưởng và rộng hơn là thế hệ nhà văn tiền chiến.
Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam 2024 Văn học

Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam 2024

TTTĐ - Chiều 22/4, Trường Đại học Hòa Bình (Mỹ Đình, Hà Nội) đã tổ chức tọa đàm “Sách và khát vọng phát triển”.
"ZOOKiZ và Trường Khoa học bí ẩn" đến với thiếu nhi Việt Văn học

"ZOOKiZ và Trường Khoa học bí ẩn" đến với thiếu nhi Việt

TTTĐ - Sáng 21/4, nhân dịp Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2024, Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu 3 tập đầu tiên - khởi đầu cho một xê-ri truyện tranh dài hơi "ZOOKiZ và Trường Khoa học bí ẩn".
Đọc sách hôm nay, thành công mai sau Văn học

Đọc sách hôm nay, thành công mai sau

TTTĐ - Ngày 20/4, tại Thư viện Quốc gia Việt Nam (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã chính thức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc 2024 với chủ đề “Thế giới tôi đọc”. Đây là sự kiện chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4), Ngày Sách và Bản quyền Thế giới (23/4).
Xem thêm