Tag

Kia Carnival 2024 sẽ ra mắt Việt Nam vào 15/9

Xe++ 13/09/2024 08:48
aa
TTTĐ - Theo kế hoạch, mẫu Kia Carnival 2024 sẽ được chốt lịch ra mắt thị trường Việt vào ngày 15/9 tới đây. Hiện các đại lý cũng đã thông báo nhận cọc mẫu xe này.

Theo thông tin từ đại lý, Kia Carnival 2024 sẽ không còn phiên bản máy xăng 3.5L cũ. Cung cấp sức mạnh cho xe là hai tùy chọn động cơ.

Thứ nhất là bản máy dầu Smartstream CRDi 4 xi-lanh, DOHC, dung tích 2.2L, cho công suất tối đa 199 mã lực và mô-men xoắn cực đại 441 Nm như cũ. Động cơ đi kèm với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Thứ hai là hệ truyền động hybrid là sự kết hợp của động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.6L với mô-tơ điện và hộp số tự động 6 cấp, cho tổng công suất là 245 mã lực và mô-men xoắn cực đại 366 Nm. Theo công bố của nhà sản xuất, xe tiêu thụ lượng xăng trung bình là 13,5 km/lít (7,4 lít/100 km).

Bên cạnh việc bổ sung hệ truyền động mới thì Kia Carnival 2024 cũng có nhiều thay đổi ở ngoại thất và trang bị.

Đầu xe gây ấn tượng với lưới tản nhiệt "mũi hổ" đặc trưng nhưng có thêm viền mạ crôm bao quanh. Xe có cụm đèn pha mới đặt dọc, kết hợp dải đèn LED ban ngày hình chữ T cách điệu. Bên cạnh đó là đèn sương mù nằm hai bên hốc gió trung tâm, cửa lùa chỉnh điện bên sườn và cản sau cải tiến.

Nổi bật phía đuôi xe là cụm đèn hậu LED được thiết kế với hiệu ứng Starmap 3 chiều với dải LED trang trí kéo dài theo bề ngang thân xe và xuống dưới cản sau. Ngoài đèn hậu, thiết kế của cản sau và cửa cốp cũng được thay đổi để nhìn hài hòa hơn.

Về nội thất, bên trong khoang cabin của Kia Carnival 2024 được bố trí khá hiện đại, giống với những “người anh em” EV6 và EV9. Dự kiến, xe vẫn có 2 cấu hình nội thất là 7 chỗ và 8 chỗ như phiên bản cũ.

Ở thị trường quốc tế, Kia Carnival 2024 được trang bị màn hình giải trí trung tâm và bảng đồng hồ kỹ thuật số có cùng kích thước 12,3 inch nối liền với nhau, tạo thành cụm màn hình kép. Ngoài ra, xe còn có tính năng hiển thị thông tin trên kính lái (HUD).

Cụm điều chỉnh hệ thống điều hòa mới gọn gàng và dễ sử dụng hơn. Khu vực cần số cũng được tái thiết kế với cần số dạng núm xoay. Một số trang bị đáng chú ý khác bao gồm camera hành trình, chìa khóa thông minh và gương chiếu hậu kỹ thuật số. Ghế ngồi dạng công thái học, bọc da cao cấp, tích hợp tính năng sưởi ấm, làm mát và massage. Xe sở hữu không gian nội thất 2 tông màu, tinh tế và cao cấp.

Về trang bị an toàn, Carnival 2024 được bổ sung hệ thống hỗ trợ lái trên cao tốc Highway Driving Assistance 2 giúp cung cấp khả năng hỗ trợ lái xe bán tự động bằng cách giữ khoảng cách an toàn với các phương tiện khác, duy trì tốc độ đặt trước và giữ làn đường. So với thế hệ đầu tiên, thế hệ mới đã có chức năng hỗ trợ chuyển làn.

Hiện giá bán của Kia Carnival 2024 vẫn chưa được hé lộ. Dự kiến, giá xe sẽ tăng đôi chút so với bản tiền nhiệm do được bổ sung khá nhiều trang bị hiện đại.

Ảnh: Đức Duy Bùi

Đọc thêm

Đại lý BYD thông báo nhận cọc mẫu MPV điện M6 tại Việt Nam Xe++

Đại lý BYD thông báo nhận cọc mẫu MPV điện M6 tại Việt Nam

TTTĐ - Theo một số nguồn tin, sắp tới, BYD sẽ tiếp tục giới thiệu thêm một mẫu xe nữa tại thị trường Việt, bên cạnh bộ 3 xe Seal, Dolphin và Atto 3.
Xem trước thiết kế Volvo ES90 – Mẫu sedan thuần điện đầu bảng Xe++

Xem trước thiết kế Volvo ES90 – Mẫu sedan thuần điện đầu bảng

TTTĐ - Volvo ES90 là sản phẩm kế thừa của S90 - mẫu sedan hàng đầu của hãng xe Thuỵ Điển và sẽ được ra mắt dưới dạng sedan thuần điện.
BYD Han EV bắt đầu được nhận đặt cọc tại Việt Nam Xe++

BYD Han EV bắt đầu được nhận đặt cọc tại Việt Nam

TTTĐ - Là dòng xe flagship của BYD, Han EV sở hữu nhiều trang bị hiện đại và tinh xảo. Xe có kích thước ngang với với mẫu BMW 5-Series hay Mercedes-Benz E-Class tại Việt Nam.
Chạy quá tốc độ, lái xe BMW phải nộp phạt hơn 3 tỷ VNĐ Xe++

Chạy quá tốc độ, lái xe BMW phải nộp phạt hơn 3 tỷ VNĐ

TTTĐ - Mới đây, cảnh sát Thụy Sĩ đã công bố một trường hợp vi phạm luật giao thông và bị phạt số tiền lên đến 128.000 USD (3,1 tỷ VNĐ).
SUV điện Volvo EC40 có thể ra mắt Việt Nam vào năm 2025 Xe++

SUV điện Volvo EC40 có thể ra mắt Việt Nam vào năm 2025

TTTĐ - Theo nhiều đồn đoán, mẫu Volvo EC40 có thể sẽ ra mắt Việt Nam trong thời gian tới.
Cận cảnh dàn xe Ferrari của "Qua'' Vũ trước ngày đổ bộ Gumball 3000 Xe++

Cận cảnh dàn xe Ferrari của "Qua'' Vũ trước ngày đổ bộ Gumball 3000

TTTĐ - Chỉ còn 2 ngày nữa Hành trình siêu xe Gumball 3000 2024 sẽ chính thức diễn ra tại TP.HCM.
Bentley Flying Spur 2025 trình làng với công suất mạnh 771 "sức ngựa" Xe++

Bentley Flying Spur 2025 trình làng với công suất mạnh 771 "sức ngựa"

TTTĐ - Mới đây, Bentley đã chính thức trình làng mẫu Flying Spur thế hệ mới.
TPHCM: "Tóm gọn" hàng hiếm Porsche 911 Targa 4S Xe++

TPHCM: "Tóm gọn" hàng hiếm Porsche 911 Targa 4S

TTTĐ - Siêu xe Porsche 911 Targa 4S trong bài được đưa về Việt Nam từ hồi tháng 1/2017. Tại thời điểm đó, giá lăn bánh của xe được đồn đoán lên tới gần 9 tỷ VNĐ.
Chủ xe VinFast VF 8 tiết lộ lý do “càng dùng càng nghiện, đi mãi không chán” Xe++

Chủ xe VinFast VF 8 tiết lộ lý do “càng dùng càng nghiện, đi mãi không chán”

TTTĐ - Trải nghiệm vượt trội về sức mạnh, trang bị, tính năng thông minh, dịch vụ hậu mãi là những lý do khiến người dùng VinFast VF 8 “càng đi càng nghiện”. Với phiên bản mới VF 8 Lux vừa ra mắt, mẫu xe Việt được dự báo sẽ tiếp tục bứt phá trong phân khúc D-SUV.
3 phiên bản Mitsubishi Triton 2024 khác nhau như thế nào? Xe++

3 phiên bản Mitsubishi Triton 2024 khác nhau như thế nào?

TTTĐ - Ngày 11/09/2024, Mitsubishi Motors Việt Nam chính thức ra mắt All-New Triton với hàng loạt nâng cấp ngoại, nội thất đến động cơ.
Xem thêm