Kia "nhá hàng" thiết kế Carnival 2024, dự kiến ra mắt trong tháng 9
Theo kế hoạch, mẫu Kia Carnival 2024 sẽ ra mắt thị trường Việt trong tháng 9 này, hiện xe đã về một số đại lý và dự kiến sẽ được bàn giao trong tháng 10.
Theo video được chia sẻ có thể thấy, Kia Carnival 2024 đã được tinh chỉnh đôi chút ở ngoại thất lẫn trang bị.
Đầu xe gây ấn tượng với lưới tản nhiệt "mũi hổ" đặc trưng nhưng có thêm viền mạ crôm bao quanh. Xe có cụm đèn pha mới đặt dọc, kết hợp dải đèn LED ban ngày hình chữ T cách điệu. Bên cạnh đó là đèn sương mù nằm hai bên hốc gió trung tâm, cửa lùa chỉnh điện bên sườn và cản sau cải tiến.
Nổi bật phía đuôi xe là cụm đèn hậu LED được thiết kế với hiệu ứng Starmap 3 chiều với dải LED trang trí kéo dài theo bề ngang thân xe và xuống dưới cản sau. Ngoài đèn hậu, khả năng thiết kế của cản sau và cửa cốp cũng được thay đổi để nhìn hài hòa hơn.
Về nội thất, bên trong khoang cabin của Kia Carnival 2024 được bố trí khá hiện đại với màn hình giải trí trung tâm và bảng đồng hồ kỹ thuật số có cùng kích thước 12,3 inch nối liền với nhau, tạo thành cụm màn hình kép. Ngoài ra, xe còn có tính năng hiển thị thông tin trên kính lái (HUD).
Cụm điều chỉnh hệ thống điều hòa mới gọn gàng và dễ sử dụng hơn. Khu vực cần số cũng được tái thiết kế với cần số dạng núm xoay. Một số trang bị đáng chú ý khác bao gồm camera hành trình, chìa khóa thông minh và gương chiếu hậu kỹ thuật số.
Ở các thị trường khác, xe có ghế ngồi dạng công thái học, bọc da cao cấp, tích hợp tính năng sưởi ấm, làm mát và massage.
Về trang bị an toàn, dự kiến, Carnival 2024 sẽ được bổ sung hệ thống hỗ trợ lái trên cao tốc Highway Driving Assistance 2 giúp cung cấp khả năng hỗ trợ lái xe bán tự động bằng cách giữ khoảng cách an toàn với các phương tiện khác, duy trì tốc độ đặt trước và giữ làn đường. So với thế hệ đầu tiên, thế hệ mới đã có chức năng hỗ trợ chuyển làn.
Theo thông tin từ đại lý, Kia Carnival 2024 sẽ không còn phiên bản máy xăng 3.5L cũ. Cung cấp sức mạnh cho xe là hai tùy chọn động cơ.
Thứ nhất là bản máy dầu Smartstream CRDi 4 xi-lanh, DOHC, dung tích 2.2L, cho công suất tối đa 199 mã lực và mô-men xoắn cực đại 441 Nm như cũ. Động cơ đi kèm với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước
Thứ hai là hệ truyền động hybrid là sự kết hợp của động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.6L với mô-tơ điện và hộp số tự động 6 cấp, cho tổng công suất là 245 mã lực và mô-men xoắn cực đại 366 Nm. Theo công bố của nhà sản xuất, xe tiêu thụ lượng xăng trung bình là 13,5 km/lít (7,4 lít/100 km).
Ảnh: Hoài Nam, Hải Lê
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

VinFast hé lộ nội thất EC Van: Có màn hình sau vô-lăng

Xe máy điện VinFast “hút” khách với chính sách giá ưu đãi toàn dân

Xe xăng chưa “về hưu” nhưng đừng vì thế mà ngó lơ tương lai

Vietnam EV Rally lần 2: Chinh phục Đông Nam Á bằng xe điện VinFast

BYD và Grab hợp tác thúc đẩy nhu cầu sử dụng xe điện

CEO Toyota hé lộ chiến lược tương lai, hướng đến trải nghiệm lái

Yamaha Tricity 155 - Xe ba bánh độc lạ "cập bến" Việt Nam

BMW ra mắt Concept Speedtop chỉ sản xuất giới hạn 70 chiếc

SUV điện Mazda EZ-60 có tầm hoạt động lên tới 600 km/sạc
