Tag
TP Hồ Chí Minh

Kiểm tra, xử lý vi phạm về nồng độ cồn: Không có vùng cấm, không ngoại lệ

Tin tức ANTT 29/09/2023 12:34
aa
TTTĐ - Quá trình thực thi nhiệm vụ, lực lượng CSGT TP HCM đã được quán triệt phải xử lý nghiêm đối với tất cả các trường hợp vi phạm theo quan điểm “không có vùng cấm, không ngoại lệ” từ chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Công an.
CSGT TP HCM xử lý vi phạm bằng phần mềm chuyên dụng CSGT TP HCM sẽ xử phạt xe đi vào đường cấm từ hình ảnh người dân cung cấp TP Hồ Chí Minh ra quân xử lý an ninh trật tự dịp cuối năm CSGT tập trung xử lý nồng độ cồn sau "nới lỏng giãn cách"

Nhằm phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm đối với hành vi vi phạm về nồng độ cồn của người điều khiển phương tiện, góp phần kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT), đặc biệt là TNGT có liên quan đến vi phạm về nồng độ cồn; Đồng thời thực hiện kế hoạch của Công an TP HCM và Phòng Cảnh sát giao thông trong việc triển khai thực hiện hiệu quả chuyên đề xử lý vi phạm về nồng độ cồn trên địa bàn đảm trách, Trạm CSGT đã xây dựng kế hoạch và triển khai cho cán bộ, chiến sĩ (CBCS) thường xuyên tổ chức tuần tra kiểm soát, kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp người điều khiển phương tiện mà có nồng độ cồn trong hơi thở.

Quá trình thực hiện chuyên đề kiểm tra nồng độ cồn vào tối 27/9, Trạm CSGT Tây Bắc đã phát hiện 13 trường hợp vi phạm có liên quan đến nồng độ cồn trong hơi thở; Trong đó, có một trường hợp là cán bộ, công chức Nhà nước.

Lực lượng CSGT đang kiểm tra 1 trường hợp là cán bộ, công chức Nhà nước vi phạm nồng độ cồn (ảnh: CSGT TP HCM)
Lực lượng CSGT đang kiểm tra một trường hợp là cán bộ, công chức Nhà nước vi phạm nồng độ cồn (Ảnh: CSGT TP HCM)

Cụ thể, vào khoảng 20h ngày 27/9, trước số nhà 454 Tỉnh lộ 8, xã Phước Vĩnh An, huyện Củ Chi, trong quá trình tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm, CBCS Trạm CSGT Tây Bắc đã tiến hành dừng phương tiện và kiểm tra 1 xe máy do người đàn ông tên V.D điều khiển.

Qua kết quả kiểm tra nồng độ cồn trong hơi thở, ông V.D có mức vi phạm nồng độ cồn là 0,346 mg/lít khí thở. CBCS Trạm CSGT Tây Bắc đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với trường hợp vi phạm này.

Theo thông tin của người đàn ông này cũng như qua công tác kiểm tra các giấy tờ có liên quan, được biết người điều khiển vi phạm hiện đang là Phó Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự của một huyện trên địa bàn thành phố.

Kết quả kiểm tra nồng độ cồn của ông V.D (ảnh: CSGT)
Kết quả kiểm tra nồng độ cồn của ông V.D (Ảnh: CSGT)

Ngoài ra, để thực hiện theo Chỉ thị 10/CT-TTg ngày 19/4/2023 của Chính phủ về tăng cường công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đường bộ trong tình hình mới, Phòng CSGT sẽ tiến hành gửi thông báo vi phạm đến cơ quan chủ quản để phối hợp xử lý theo quy định.

Nhằm nâng cao năng lực cưỡng chế trong lĩnh vực đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là trong công tác xử phạt các hành vi vi phạm liên quan đến nồng độ cồn trong hơi thở của người điều khiển, Phòng CSGT đã chỉ đạo các đơn vị làm công tác tuần tra kiểm soát tổ chức thực hiện chuyên đề “Kiểm tra nồng độ cồn” bằng nhiều hình thức như: Kiểm tra nồng độ cồn theo kinh nghiệm quốc tế, tuần tra kiểm soát lưu động...

Quá trình thực thi nhiệm vụ, lực lượng CSGT thành phố đã được quán triệt phải xử lý nghiêm đối với tất cả các trường hợp vi phạm theo quan điểm “không có vùng cấm, không ngoại lệ” theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Công an.

Đối với các trường hợp phát hiện người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn là cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên vi phạm thì lực lượng CSGT sẽ tiến hành ghi nhận các loại giấy tờ có liên quan, xác minh và gửi thông báo vi phạm đến cơ quan công tác để tổ chức kiểm điểm và xử lý theo quy định.

Việc điều khiển phương tiện trong trạng thái say xỉn là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra các vụ TNGT nghiêm trọng, để lại những hậu quả nặng nề, thương tâm cho người tham gia giao thông; Do đó, Phòng CSGT khuyến cáo người dân “Ðã uống rượu bia, không lái xe”.

Để phản ánh các thông tin về tình hình TTATGT, người dân có thể liên hệ qua số điện thoại trực ban Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP HCM: 069.318.7521 hoặc qua số điện thoại đường dây nóng (hotline): 0326.080808.

Đọc thêm

Khởi tố mới 5.760 vụ án trong 6 tháng đầu năm 2024 Tin tức ANTT

Khởi tố mới 5.760 vụ án trong 6 tháng đầu năm 2024

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, cơ quan điều tra đã khởi tố mới 5.760 vụ với 8.514 bị can, tăng 456 vụ, 379 bị can so với cùng kỳ năm 2023.
Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở Tin tức ANTT

Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở

TTTĐ - Sáng 1/7, tại khu vực đường Lê Lợi (phía trước chợ Bến Thành, Quận 1, TP HCM), Bộ Công an phối hợp Công an TP HCM tổ chức Lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ ANTT cấp cơ sở. Chủ tịch nước Tô Lâm đã tham dự buổi lễ.
Phá chuyên án ma túy vận chuyển qua đường hàng không số lượng “khủng” Tin tức ANTT

Phá chuyên án ma túy vận chuyển qua đường hàng không số lượng “khủng”

TTTĐ - Cục Hải quan Hà Nội vừa chủ trì xác lập chuyên án, phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC 04 - Công an TP Hà Nội), Chi cục Hải quan Bắc Hà Nội thu giữ 179kg ma túy tổng hợp MDMA. Đây là số ma túy lớn nhất từ trước đến nay được qua đường hàng không.
Gian nan cuộc chiến chống buôn lậu trên tuyến biên giới biển Tin tức ANTT

Gian nan cuộc chiến chống buôn lậu trên tuyến biên giới biển

TTTĐ - Những năm gần đây, tình hình ANTT, nhất là hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại (BLGLTM) trên các tuyến biên giới biển do Đồn Biên phòng Cô Tô, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh phụ trách quản lý cơ bản ổn định, không hình thành điểm nóng.
Cao Bằng: Bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép 5 bánh heroine Tin tức ANTT

Cao Bằng: Bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép 5 bánh heroine

TTTĐ - Ngày 30/6, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, đơn vị vừa phối hợp bắt giữ một đối tượng có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy; tang vật thu giữ 5 bánh heroine.
Lập khống hồ sơ 800 học viên lái xe thu lợi bất chính Pháp luật

Lập khống hồ sơ 800 học viên lái xe thu lợi bất chính

TTTĐ - Giám đốc và 2 phó giám đốc Trung tâm giáo dục nghề nghiệp giao thông vận tải – Chi nhánh Công ty CP Giao thông vận tải Quảng Nam, bị bắt về hành vi làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức.
Gia Lai: Bắt Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Đê Ar Tin tức ANTT

Gia Lai: Bắt Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Đê Ar

TTTĐ - Công an huyện Mang Yang đang tạm giữ hình sự đối với ông N.H.T, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Đê Ar, huyện Mang Yang (tỉnh Gia Lai) để điều tra về hành vi "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy".
Bảo Lâm (Cao Bằng): Bắt một đối tượng, thu giữ 2 bánh heroine Tin tức ANTT

Bảo Lâm (Cao Bằng): Bắt một đối tượng, thu giữ 2 bánh heroine

TTTĐ - Công an huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng vừa bắt giữ một đối tượng, thu giữ hai bánh heroine...
Hải Dương: Khởi tố 3 đối tượng chôn lấp hơn 400 tấn chất thải Tin tức ANTT

Hải Dương: Khởi tố 3 đối tượng chôn lấp hơn 400 tấn chất thải

TTTĐ - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các đối tượng về tội gây ô nhiễm môi trường.
Hai anh em ruột nghiện ma túy, gây ra 17 vụ trộm xe máy Tin tức ANTT

Hai anh em ruột nghiện ma túy, gây ra 17 vụ trộm xe máy

TTTĐ - Nghiện ma túy và không có việc làm, 2 anh em ruột Đinh Hoài Phương và Đinh Trọng Khôi rủ nhau thực hiện liên tiếp 17 vụ trộm cắp xe máy ở Hà Nội với tổng trị giá khoảng 300 triệu đồng. Sau đó các đối tượng bán lấy tiền mua ma túy sử dụng.
Xem thêm