Tag

Koenigsegg Jesko gần 70 tỷ VNĐ - Siêu xe nhanh nhất hành tinh đã có lịch sản xuất

Xe++ 18/07/2021 00:00
aa
TTTĐ - Được mệnh danh là "trùm cuối" nhà Koenigsegg, Jesko vừa được xác nhận sẽ lên dây chuyền sản xuất trong năm nay. Trên thế giới, sẽ chỉ có 125 chiếc Jesko được chế tạo.

Koenigsegg Jesko được ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm Geneva Motor Show 2019 với sứ mệnh là "người kế nhiệm" của Agera. Jesko được sản xuất với số lượng cực giới hạn chỉ 125 chiếc trên toàn cầu, số lượng của bản Absolut sẽ càng ít hơn nữa.

Giá bán của Jesko tại Mỹ dao động từ 2,8 tới 3 triệu USD trước thuế (khoảng 69 tỷ VNĐ) và giá của Jesko Absolut thì ở khoảng 3,7 triệu USD (~ 85 triệu VNĐ). Đắt đỏ là vậy nhưng tất cả Jesko đều đã được bán hàng, chỉ chờ sản xuất xong để bàn giao cho khách hàng.

Những chiếc Koenigsegg Jesko sẽ được lắp ráp tại nhà máy Ängelholm, Thụy Điển, dự kiến bắt đầu giao xe cho khách hàng vào Quý I năm 2022.

Cả Jesko và Jesko Absolut đều được trang bị khối động cơ tăng áp kép V8 5.0L sản sinh công suất 1.280 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm khi sử dụng nhiên liệu xăng thông thường. Nếu chuyển sang sử dụng xăng E85, khối sức mạnh sẽ tăng lên thành 1.600 mã lực và 1.500 Nm.

Toàn bộ sức mạnh được gửi đến các bánh xe thông qua một hộp số tự động 9 cấp giúp phiên bản Jesko Absolut có thể đạt tới tốc độ tối đa lên đến 532 km/h (bản chuẩn có giới hạn tốc độ ở mức 482 km/h), đưa Koenigsegg Jesko Absolut trở thành hypercar nhanh nhất hành tinh.

Đọc thêm

Honda chuẩn bị trình làng xe máy điện mới: Thiết kế lai Honda Lead Xe++

Honda chuẩn bị trình làng xe máy điện mới: Thiết kế lai Honda Lead

TTTĐ - Theo kế hoạch, Honda Motor sẽ giới thiệu một mẫu xe máy điện hoàn toàn mới vào cuối năm nay, sau khi ra mắt EM1 e: và EM1 e: Plus.
Top 5 mẫu SUV của Mazda được tin cậy nhất Xe++

Top 5 mẫu SUV của Mazda được tin cậy nhất

Dựa theo các đánh từ các đơn vị uy tín trong lĩnh vực ô tô như JD Power và Consumer Reports, kết hợp với theo dõi ý kiến người dùng, tạp chí Topspeed mới đây đã công bố top 5 mẫu SUV Mazda được khách hàng tin tưởng nhất.
Tesla Cybertruck bốc cháy sau cú tông mạnh vào trụ nước cứu hỏa Xe++

Tesla Cybertruck bốc cháy sau cú tông mạnh vào trụ nước cứu hỏa

TTTĐ - Tại Harlingen, Texas (Mỹ) mới đây đã xảy ra một vụ hỏa hoạn liên quan đến xe Tesla Cybertruck.
MG3 2024 rục rịch ra mắt tại Đông Nam Á Xe++

MG3 2024 rục rịch ra mắt tại Đông Nam Á

Thế hệ mới của MG3 đã tiếp cận thị trường Đông Nam Á với điểm đến đầu tiên là Thái Lan. Mẫu xe này được định vị ở phân khúc hatchback cỡ B, cạnh tranh trực tiếp với Mazda2.
MG7 ra mắt tại Việt Nam, sedan hạng D giá từ 738 triệu đồng Xe++

MG7 ra mắt tại Việt Nam, sedan hạng D giá từ 738 triệu đồng

MG7 được phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản là Deluxe, Luxury và Trophy Plus cùng 2 tùy chọn động cơ.
Hyundai công bố cấu hình "thuần điện" mới cho Santa Fe Xe++

Hyundai công bố cấu hình "thuần điện" mới cho Santa Fe

TTTĐ - Mới đây, Hyundai đã hé lộ phần nào về kế hoạch tương lai của hãng trong sự kiện CEO Investor Day 2024. Đáng chú ý nhất là thông tin về phiên bản thuần điện của Hyundai Santa Fe.
Land Rover hồi sinh Defender V8 với bản nâng cấp mới Xe++

Land Rover hồi sinh Defender V8 với bản nâng cấp mới

Hãng xe Anh Quốc Land Rover mới đây đã gây bất ngờ khi quyết định đem Defender động cơ V8 trở lại dưới dạng phiên bản đặc biệt giới hạn với tên gọi Classic Defender V8.
Lucid Air Sapphire được nâng cấp thành xe bọc thép nhanh nhất thế giới Xe++

Lucid Air Sapphire được nâng cấp thành xe bọc thép nhanh nhất thế giới

U.S. Armor Group vừa trình làng phiên bản bọc thép của siêu sedan điện Lucid Air Sapphire, nó là sự kết hợp hoàn hảo giữa tốc độ, công nghệ và khả năng bảo vệ tối ưu.
VinFast cam kết cung cấp phụ tùng hậu mãi trong vòng 24h Xe++

VinFast cam kết cung cấp phụ tùng hậu mãi trong vòng 24h

TTTĐ - Tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” và mang đến quyền lợi tối ưu cho khách hàng, VinFast cam kết kể từ ngày 1/9/2024 sẽ rút ngắn thời gian cung cấp linh kiện, phụ tùng hậu mãi xuống tối đa 24 giờ, qua đó nâng tầm chất lượng dịch vụ lên mức cao bậc nhất thị trường.
Mỗi chiếc Aito M7 bán ra, Huawei lỗ gần 100 triệu VNĐ Xe++

Mỗi chiếc Aito M7 bán ra, Huawei lỗ gần 100 triệu VNĐ

TTTĐ - Mới đây, Aito M7 đã chính thức được bổ sung phiên bản Pro hoàn toàn mới. Đây là mẫu xe do Huawei và Seres cùng bắt tay sản xuất.
Xem thêm