Tag

Lada Niva Bronto 2021: Phiên bản nâng cấp của của chiếc xe địa hình “bất tử”

Xe++ 28/07/2021 00:00
aa
TTTĐ - Lada vừa trình làng chiếc Niva Bronto được nâng cấp với những cải tiến chủ yếu tập trung bên trong cabin .

Vào cuối năm ngoái, Lada đã đưa ra thông báo kết thúc sản xuất cho Niva Bronto. Tuy nhiên, do nhu cầu của khách hàng đối với phiên bản SUV lấy cảm hứng từ dòng xe địa hình vẫn ở mức cao nên nhà sản xuất Nga đã quyết định đưa nó trở lại vào mùa hè năm nay.

Lada Niva Bronto ra đời từ năm 1977 và tên gọi Bronto vào thời điểm đó vốn là tên gọi của một gói độ không chính hãng dành cho mẫu SUV này. Nhưng khi được AvtoVAZ- một nhà sản xuất ô tô Nga mua lại, Bronto trở thành tên gọi của một phiên bản của Lada Niva. Ngoài ra, tại xứ sở bạch dương, Lada Niva Bronto còn được gọi với tên riêng 4x4 Bronto.

Như đã nói ở trên, nội thất là nơi tập trung hầu hết những thay đổi cho mẫu xe việt dã mới này. Chúng bao gồm: cụm đồng hồ mới, bảng điều khiển trung tâm sửa đổi với hệ thống điều hòa mới, ghế ngồi thoải mái hơn với chức năng sưởi,… . Đồng thời nhà sản xuất Nga cũng khẳng định hệ thống cách âm và khả năng chống rung đã được cải thiện. Như vậy, Lada Niva Bronto cũng đã trở nên thực dụng hơn và người dùng có thể sử dụng chiếc SUV trong các cuộc hành trình thường ngày thay vì chỉ chạy off-road .

Tại Nga, Lada Niva Bronto 2021 được cung cấp 2 cấu hình là Luxe và Prestige. Với phiên bản Luxe, Bronto mang một vẻ ngoài hiện đại với cản kim loại trước/sau, bộ mâm 15 inch bao bởi lốp dành cho mọi địa hình, baga mui và vòm bánh ốp nẹp được nới rộng.

Còn với cấu hình Prestige, Bronto được bổ sung cản nhựa trước/sau cứng hơn, bảo vệ ngưỡng cửa bên và vòm bánh xe, đèn sương mù và lưới tản nhiệt được tái thiết kế. Cả hai biến thể đều có thể được trang bị các thiết bị đã được chứng nhận bao gồm thanh đèn LED cho mui và lớp sơn “ngụy trang” rằn ri đặc biệt bên ngoài.

Cung cấp sức mạnh cho Lada Niva Bronto 2021 là khối động cơ xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.7L, sản sinh công suất tối đa 82 mã lực và mô-men xoắn cực đại 129 Nm. Động cơ này đi kèm với hộp số sàn 5 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Ngoài ra, Niva Bronto 2021 còn được trang bị thêm bộ vi sai tự khóa trước/sau, hệ thống treo được sửa đổi và gia cố với khoảng sáng gầm 240mm.

Lada đã nhận đơn đặt hàng cho chiếc Niva Bronto 2021 tại các đại lý trên khắp nước Nga, và tất nhiên chiếc SUV việt dã này sẽ không được xuất khẩu sang các thị trường khác. Mặc dù chưa công bố giá bán, nhưng dự kiến Bronto 2021 sẽ có mức giá không cao hơn nhiều so với Lada Niva Legend vốn có giá từ 632.900 rúp đến 717.900 rúp (~197 - 223 triệu VNĐ).

Đọc thêm

Geely ra mắt pin thế hệ mới, an toàn và linh hoạt hơn Xe++

Geely ra mắt pin thế hệ mới, an toàn và linh hoạt hơn

TTTĐ - Geely đã chứng minh rằng ngay cả khi bị đâm thủng, sau 8 phút pin thế hệ mới của hãng cũng không phát nổ hay bắt lửa. Nhiệt độ bề mặt của pin cũng không vượt quá 40°C. Hơn nữa, pin cũng không gặp vấn đề gì ngay cả khi bị ngâm trong nước muối trong 2 giờ.
Mercedes-Benz "quay xe" đầu tư mạnh vào động cơ đốt trong Xe++

Mercedes-Benz "quay xe" đầu tư mạnh vào động cơ đốt trong

Do doanh số xe điện không đạt được kỳ vọng, Mercedes-Benz đang quay lại đầu tư lớn vào mảng động cơ đốt trong.
Túi khí giả xuất hiện tràn lan đe dọa đến tính mạng người dùng Xe++

Túi khí giả xuất hiện tràn lan đe dọa đến tính mạng người dùng

Do có hình dáng y hệt hàng thật, túi khí giả rất khó phát hiện và có thể đã được lắp đặt mà chủ xe không biết, tạo ra mối đe dọa tiềm ẩn cho người dùng.
Hãng xe Fisker phải triệu hồi hơn 12.000 xe Ocean dù đã phá sản Xe++

Hãng xe Fisker phải triệu hồi hơn 12.000 xe Ocean dù đã phá sản

TTTĐ - Fisker đang thu hồi 12.523 xe điện Ocean do lỗi tay nắm cửa có thể bị kẹt do cơ chế hoạt động có vấn đề.
Đại gia Mỹ mang siêu xe triệu đô đến Việt Nam dự Gumball 3000 Xe++

Đại gia Mỹ mang siêu xe triệu đô đến Việt Nam dự Gumball 3000

TTTĐ - Dân chơi xe đến từ Mỹ sở hữu bộ sưu tập xe lên đến 100 chiếc, trong đó có đến hơn 20 xe là các mẫu hypercar và megacar.
Yaris không còn tên trên trang web của Toyota Việt Nam Xe++

Yaris không còn tên trên trang web của Toyota Việt Nam

Danh mục sản phẩm trên website chính thức của Toyota Việt Nam hiện không còn thông tin về mẫu hatchback cỡ nhỏ Toyota Yaris.
Dây chuyền sản xuất Volvo EX30 chuyển từ Trung Quốc sang Bỉ Xe++

Dây chuyền sản xuất Volvo EX30 chuyển từ Trung Quốc sang Bỉ

TTTĐ - Việc giao mẫu xe điện EX30 đến Mỹ đã bị trì hoãn vì Volvo phải chuyển hướng mở rộng dây chuyền sản xuất sang Bỉ. Nguyên nhân do Mỹ đã áp dụng mức thuế 100% đối với xe điện sản xuất từ Trung Quốc.
Bán tải Nissan Navara được đại lý tung ưu đãi đến 190 triệu đồng Xe++

Bán tải Nissan Navara được đại lý tung ưu đãi đến 190 triệu đồng

TTTĐ - Số xe bán tải Nissan Navara đang được đại lý tung ưu đãi giảm giá được sản xuất năm 2023. Động thái này của đại lý nhằm giải quyết hàng tồn kho, sẵn sàng đón lô xe mới về vào tháng sau.
Toyota Fortuner trông cực kỳ “chiến” với bộ bodykit phong cách xe đua Xe++

Toyota Fortuner trông cực kỳ “chiến” với bộ bodykit phong cách xe đua

Được nâng cấp từ chiếc Fortuner nguyên bản, Toyota Hyper-F Concept sở hữu ngoại hình mang phong cách xe đua cực kỳ ấn tượng.
Wuling Bingo lộ diện tại Việt Nam Xe++

Wuling Bingo lộ diện tại Việt Nam

Đại lý cho biết mẫu xe điện Wuling Bingo sẽ chính thức được hãng giới thiệu tới người tiêu dùng Việt Nam trong tháng 6 hoặc tháng 7/2024.
Xem thêm