Lamborghini cân nhắc bỏ kế hoạch xe thuần điện, ưu tiên PHEV
Trong cuộc trao đổi mới đây với tạp chí CarExpert (Úc), CEO Stephan Winkelmann cho biết hãng có thể sẽ từ bỏ kế hoạch phát triển xe điện thuần túy, chuyển hướng sang công nghệ hybrid cắm điện (PHEV).
Trước mắt, Lamborghini dự kiến sẽ thay đổi hệ truyền động của mẫu SUV Urus thế hệ kế tiếp từ thuần điện sang dạng hybrid sạc điện.
Tiếp đến, hãng sẽ lùi thời điểm ra mắt mẫu xe điện đầu tiên (vốn được phát triển từ mẫu concept Lanzador năm 2023) từ năm 2028 sang 2029. Hãng xe Ý cũng không chắc chắn rằng mẫu xe mới này có nên tiếp tục duy trì cấu hình thuần điện nữa hay không.

Khi được hỏi về việc liệu phiên bản thương mại của Lanzador có thể dùng hệ truyền động PHEV thay vì EV hay không, ông Winkelmann cho biết: “Lamborghini cần đưa ra quyết định sớm, nhưng hiện tại mọi khả năng vẫn còn được cân nhắc.”
Tuyên bố trên đánh dấu bước ngoặt trong chiến lược điện hóa của Lamborghini. Trước đây, hãng từng khẳng định rõ cam kết với xe điện, bắt đầu từ việc đưa công nghệ hybrid vào các dòng xe chủ lực như Revuelto, Urus SE và gần đây nhất là Temerario - mẫu xe vừa ra mắt vào tháng 8/2024.
Tuy nhiên, CEO Lamborghini cho rằng yếu tố quyết định vẫn là thời điểm: “Lamborghini không cần là người tiên phong, nhưng phải có mặt khi thị trường sẵn sàng. Với Lamborghini, đó là điều kiện tiên quyết để đạt được thành công.”
Ông Winkelmann cũng nhấn mạnh rằng, Lamborghini không chỉ là một công ty công nghệ, mà là thương hiệu gắn liền với cảm xúc và trải nghiệm lái độc đáo, điều mà xe điện hiện nay vẫn chưa thể tái tạo đầy đủ.

Bên cạnh đó, hãng siêu xe Ý vẫn chưa hoàn toàn từ bỏ động cơ đốt trong. Lamborghini đang tích cực nghiên cứu các giải pháp nhiên liệu tổng hợp (e-fuel), nhằm duy trì những khối động cơ V12 biểu tượng trong danh mục sản phẩm.
Nếu nhiên liệu bền vững thực sự khả thi, đó sẽ là cơ hội lớn để hãng xe Ý giữ lại động cơ đốt trong. Lamborghini mong muốn duy trì động cơ đốt trong càng lâu càng tốt, ít nhất là trên hai mẫu siêu xe chủ lực.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Xe++
Chi phí sản xuất pin tăng, giá xe điện có nguy cơ đắt hơn
Xe++
Green GSM chính thức ra mắt dịch vị taxi điện tại Davao, Philippines
Xe++
Honda sẽ triển khai hệ thống tủ đổi pin xe máy điện từ 2026
Xe++
Toyota Land Cruiser 300 HEV chuẩn bị ra mắt thị trường Đông Nam Á
Xe++
Nissan Almera thế hệ mới lộ diện "full không che" trước thềm ra mắt
Xe++
Ford Bronco Apocalypse Dark Horse: "Quái thú" dành cho địa hình khắc nghiệt
Xe++
Chi tiết SUV Mazda CX-90, dự kiến ra mắt Việt Nam vào tháng 4/2026
Xe++
Lynk & Co triển khai chương trình tri ân khách hàng
Xe++
Mazda CX-60 sắp ra mắt Việt Nam: Giá dự kiến cao hơn CX-8
Xe++




