Tag

Land Cruiser Prado 2024 "ăn" chỉ 8,71 lít xăng /100 km, thấp hơn cả Honda CR-V đi phố

Xe++ 14/08/2023 00:00
aa
Công bố từ Toyota Bắc Mỹ cho thấy chỉ số tiêu thụ nhiên liệu của Land Cruiser Prado 2024 thấp hơn hẳn các đối thủ như Land Rover Defender hay Ford Bronco.

Tròn hai tuần kể từ khi ra mắt, website của Toyota Bắc Mỹ mới đây đã công bố chỉ số nhiên liệu ước tính của Land Cruiser Prado 2024. Theo đó, phiên bản xe bán tại Mỹ và một số thị trường lân cận sử dụng động cơ 2.4L I-4 hybrid có mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 8,71 lít/100 km với điều kiện vận hành hỗn hợp.

Con số này thấp hơn so với mức 9,1 lít/100 km của Honda CR-V – mẫu xe vốn có kích thước bé hơn nhiều so với Land Cruiser Prado. Bên cạnh đó, chỉ số tiêu thụ nhiên liệu của mẫu xe đến từ nhà Toyota cũng ít hơn nhiều so với nhiều mẫu SUV địa hình khác trên thị trường như Land Rover Defender (13,1 lít/100 km) hay Ford Bronco (13,8 lít/100 km).

Trước mắt, Land Cruiser Prado 2024 được phân phối ở khu vực Bắc Mỹ với chỉ một tùy chọn động cơ 2.4L I-4 hybrid kể trên. Còn tại các thị trường quốc tế, mẫu SUV việt dã này có khá phong phú các tùy chọn trang bị vận hành.

thể, tại châu Âu và Australia, Toyota Land Cruiser Prado 2024 có thêm bản diesel 2.8L công suất 201 mã lực và 500 Nm mô-men xoắn. Tại một số quốc gia khác thuộc Tây Âu và Đông Âu, xe có động cơ 2.4L xăng tăng áp cho công suất 278 mã lực và 428 Nm. Tại Đông Âu và Nhật Bản, Land Cruiser Prado dùng động cơ 2.7L xăng hút khí tự nhiên với công suất khá thấp, chỉ 161 mã lực và 245 Nm.

Toyota Land Cruiser Prado 2024 được phát triển dựa trên nền tảng TNGA-F, tương tự nhiều xe cùng tập đoàn như Toyota Sequoia, Tundra và Land Cruiser J300, Lexus GX và LX mới. Sự đa năng của hệ thống khung gầm này cho phép Toyota dễ dàng bổ sung thêm các tùy chọn mới cho mẫu SUV này trong tương lai. Kỹ sư Keita Moritsu – người phụ trách dự án phát triển Land Cruiser Prado cho biết hãng có rất nhiều lựa chọn về động cơ, với mỗi loại sẽ phù hợp với đặc điểm của một số thị trường nhất định. Vị lãnh đạo này còn cho biết Toyota đang cân nhắc bổ sung phiên bản thuần điện hoặc động cơ pin nhiên liệu hydro cho dòng SUV này.

Land Cruiser Prado 2024 sẽ được lắp ráp tại nhà máy Tahara và Hamura ở Nhật Bản và bán ra vào đầu năm sau, giá bán ở Mỹ từ 55.000 USD (khoảng 1,3 tỷ VNĐ).

xehay.vn

Đọc thêm

VinFast bàn giao lô SUV điện VF e34 đầu tiên tại Indonesia Xe++

VinFast bàn giao lô SUV điện VF e34 đầu tiên tại Indonesia

TTTĐ - Tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2024 diễn ra từ ngày 18/7 đến 28/7, VinFast chính thức bàn giao những chiếc SUV điện VF e34 đầu tiên cho các khách hàng tiên phong, mở ra một chương mới đầy hứa hẹn trong hành trình xanh hóa giao thông của quốc gia vạn đảo.
VF 8 Lux hút khách những ngày đầu mở cọc nhờ loạt trang bị thời thượng Xe++

VF 8 Lux hút khách những ngày đầu mở cọc nhờ loạt trang bị thời thượng

TTTĐ - Trải nghiệm sự tiện nghi, hiện đại khác biệt hẳn với trợ lý ảo tích hợp AI tạo sinh, tuỳ chọn 10 màu sơn ngoại thất sang trọng cùng nhiều ưu đãi khủng, nhiều khách hàng đã “chớp thời cơ” xuống tiền VF 8 Lux ngay trong những ngày đầu mở bán để nhận thêm đặc quyền sở hữu phiên bản giới hạn Hỏa Long Độc Bản.
Hongqi giới thiệu xe buýt mini tự lái Xe++

Hongqi giới thiệu xe buýt mini tự lái

TTTĐ - Khi ngành công nghiệp ô tô chuyển từ điện khí hóa sang công nghệ tự lái thông minh, Trung Quốc cũng nhanh chóng bắt kịp xu hướng này và phát triển nó mạnh mẽ.
Công bố giá bán 3 mẫu ô tô điện của BYD tại Việt Nam Xe++

Công bố giá bán 3 mẫu ô tô điện của BYD tại Việt Nam

TTTĐ - Sáng 18/5, tại TP Hồ Chí Minh, thương hiệu xe năng lượng mới BYD chính thức công bố giá bán tại Việt Nam của 3 dòng xe ô tô điện chủ lực là: BYD Seal, BYD Dolphin, BYD Atto 3 thông qua sự kiện “Grand Launch - Technology Green Future”.
Ferrari 488 Pista Spider của đại gia Hoàng Kim Khánh thay biển số mới Xe++

Ferrari 488 Pista Spider của đại gia Hoàng Kim Khánh thay biển số mới

TTTĐ - Siêu xe của doanh nhân Hoàng Kim Khánh là chiếc Ferrari 488 Pista Spider đầu tiên được đưa về Việt Nam.
Mercedes-AMG C63 S E Performance đầu tiên ra biển số Sài Gòn Xe++

Mercedes-AMG C63 S E Performance đầu tiên ra biển số Sài Gòn

TTTĐ - Tại Việt Nam, Mercedes-AMG C63 S E Performance được nhập khẩu từ Đức và có giá bán chính hãng từ 4,9 tỷ đồng.
VinFast đang đặt nền móng cho ngành xe điện khu vực Xe++

VinFast đang đặt nền móng cho ngành xe điện khu vực

TTTĐ - Thông tin VinFast khởi công nhà máy tại Indonesia đã thổi làn gió mới vào thị trường xe điện đang dần hình thành của nước này. Sự kiện được truyền thông Indonesia đánh giá là tích cực giúp thúc đẩy công nghệ ô tô của quốc gia vạn đảo cũng như khu vực.
Tích hợp AI tạo sinh, trợ lý ảo VinFast “thế hệ mới” có gì đặc biệt? Xe++

Tích hợp AI tạo sinh, trợ lý ảo VinFast “thế hệ mới” có gì đặc biệt?

TTTĐ - Từ tháng 7/2024, người dùng có thể trải nghiệm phiên bản cập nhật của Trợ lý ảo tích hợp công nghệ AI tạo sinh (do VinBigdata phát triển) trên dòng xe VinFast VF 8 Lux Plus, hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị và đột phá với loạt tính năng mới.
Toyota Land Cruiser Prado 2025 chính thức được bán tại Đông Nam Á Xe++

Toyota Land Cruiser Prado 2025 chính thức được bán tại Đông Nam Á

TTTĐ - Được phát triển trên nền tảng TNGA-F chia sẻ với LC300, Land Cruiser Prado mới có kiểu dáng hình hộp lấy cảm hứng từ phong cách cổ điển của mẫu J60 từ những năm 80.
VinFast tái định vị VF 8 với phiên bản “Thăng hạng đẳng cấp” VF 8 Lux Xe++

VinFast tái định vị VF 8 với phiên bản “Thăng hạng đẳng cấp” VF 8 Lux

TTTĐ - VinFast chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp VF 8 Lux của dòng xe điện VF 8 với diện mạo sang trọng, khí chất và công nghệ vượt trội. Với mong muốn hỗ trợ người dùng “Thăng hạng đẳng cấp”, VinFast cũng công bố áp dụng chính sách nâng cấp từ xe VF 8 lên VF 8 Lux với chi phí tối ưu và nhiều ưu đãi hấp dẫn cho các khách hàng đặt cọc sớm.
Xem thêm