Tag

Lạng Sơn: 8X tự nhận có thể “yểm bùa” hoặc “hóa giải bùa ngải” để lừa đảo

Tin tức ANTT 19/08/2024 21:10
aa
TTTĐ - Công an huyện Văn Lãng (tỉnh Lạng Sơn) vừa phát hiện và bắt giữ đối tượng lợi dụng tâm linh để hoạt động lừa đảo.
Hữu Lũng (Lạng Sơn): Khởi tố 3 đối tượng trộm cắp xe mô tô Hữu Lũng (Lạng Sơn): Đâm người khác bị thương nặng rồi bỏ trốn 13 năm Lạng Sơn: Khởi tố nhóm đối tượng đuổi đánh nhau trên phố Hữu Lũng (Lạng Sơn): Một đối tượng trộm 50 chỉ vàng và tiền công đức tại đền Bắc Lệ
Đối tượng Uông Huy Hoàng tại cơ quan công an
Đối tượng Uông Huy Hoàng tại cơ quan công an

Theo thông tin ban đầu, gần đây, cơ quan chức năng phát hiện nhiều nhóm kín trên mạng Facebook mang tên “Giải trừ bùa ngải - tâm linh” với số lượng thành viên từ 70.000 đến 200.000 tài khoản tham gia. Trong các nhóm này, đối tượng lừa đảo lợi dụng những người có nhu cầu “đặt bùa”, “yểm bùa” hoặc “hóa giải bùa ngải” để tìm cách tiếp cận; sau đó dẫn dắt bị hại đến tài khoản Zalo “ảo” để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Qua xác minh, lực lượng chức năng nắm được thông tin Uông Huy Hoàng (sinh năm 1987; trú tại xã Hà Hồi, huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội) có nhiều biểu hiện bất minh. Ban chuyên án đã chỉ đạo các mũi trinh sát tiếp cận, bắt giữ thành công Hoàng tại khu vực huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội.

Làm việc với cơ quan chức năng, đối tượng khai nhận do không có việc làm ổn định, ham chơi, lười lao động nên đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Bản thân Hoàng không có các khả năng “làm bùa”, “giải trừ bùa ngải", "xem bói" mà đã lên các hội nhóm để lấy những thông tin về cách làm lễ tâm linh, mua các tài khoản Facebook “ảo” rồi sử dụng các tài khoản này để đăng ký các hội nhóm “giải trừ bùa ngải - tâm linh” trên Facebook nhằm tìm kiếm “con mồi”.

Hoàng sử dụng các tài khoản Facebook này để đóng vai là người đã được làm bùa hoặc giải trừ bùa để dẫn dụ các bị hại, sau đó gửi zalo của mình cho bị hại để bị hại kết bạn với mình ở mạng xã hội zalo. Sau khi kết bạn với bị hại, Hoàng cho biết có thể “giải trừ bùa” hoặc “làm bùa” theo yêu cầu. Nếu ai có nhu cầu xem bói Hoàng thì Hoàng sẽ giả vờ xem bói và đưa ra lý do là khắc tuổi, không hợp mệnh để yêu cầu bị hại phải làm lễ giải trừ.

Tùy theo mỗi bị hại, Hoàng sẽ đưa ra mức giá từ 500 nghìn đồng đến 20 triệu đồng cho một lần làm lễ. Sau khi bị hại chuyển tiền Hoàng sẽ hướng dẫn bị hại mua đồ để cúng lễ. Hoàng còn mua búp bê gửi cho bị hại và yêu cầu bị hại phải thờ cúng búp bê đó.

Nếu thấy bị hại là người mê tín và rất tin tưởng thì Hoàng sẽ yêu cầu bị hại phải cúng búp bê bằng vàng thật, tương ứng từ 1 đến 2 cây vàng, nếu không cúng thì bùa ngải sẽ không linh nghiệm, gây ảnh hưởng xấu đến gia đình. Hoàng hứa sau khi cúng xong sẽ trả lại vàng cho bị hại và lấy tiền công rất ít. Sau khi các bị hại tin tưởng chuyển số tiền tương ứng từ 1 đến 2 cây vàng, Hoàng đều rút ra và sử dụng vào mục đích tiêu sài cá nhân.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định, trong khoảng 1 năm qua Hoàng đã lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của hơn 70 bị hại trên cả nước tổng số tiền khoảng 900 triệu đồng.

Cơ quan công an đang tiếp tục xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Đọc thêm

Bắt 2 sinh viên mang kiếm đi cướp tài sản, lấy liền chơi game Tin tức ANTT

Bắt 2 sinh viên mang kiếm đi cướp tài sản, lấy liền chơi game

TTTĐ - Để giải quyết “cơn nghiện” game và bi-a, 2 nam sinh viên một trường Cao đẳng trên địa bàn Hà Nội đã mang kiếm ra đường chặn đầu xe, đe dọa, cướp tài sản người đi đường.
Kịp thời giải cứu 9 người mắc kẹt trong thang máy Tin tức ANTT

Kịp thời giải cứu 9 người mắc kẹt trong thang máy

TTTĐ - Ngày 25/8, Công an TP Hà Nội cho biết, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), Công an quận Thanh Xuân vừa giải cứu thành công 9 người mắc kẹt trong thang máy tại căn nhà số 269-271 Quan Nhân, quận Thanh Xuân.
“Dính bẫy” lừa đảo quỹ phúc lợi, một phụ nữ mất hơn 17 tỷ đồng Tin tức ANTT

“Dính bẫy” lừa đảo quỹ phúc lợi, một phụ nữ mất hơn 17 tỷ đồng

TTTĐ - Sau 2 lần chuyển khoản thử đầu tư vào quỹ phúc lợi của một tập đoàn có tiếng, chị T nhận được ngay lợi nhuận. Tiếp tục đầu tư 17,3 tỷ đồng, tuy nhiên, khi chị T thực hiện lệnh rút tiền về tài khoản thì hệ thống báo lỗi… Lúc này, chị T mới nhận ra mình bị lừa đảo và đến cơ quan công an trình báo.
Thái Bình bắt giữ tàu chở cát trái phép trên sông Hồng Tin tức ANTT

Thái Bình bắt giữ tàu chở cát trái phép trên sông Hồng

TTTĐ - Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường thủy, Phòng CSGT, Công an tỉnh Thái Bình vừa phát hiện, bắt giữ một tàu chở cát trái phép trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên sông Hồng.
Ngăn chặn tội phạm ma túy trên tuyến biên giới Tây Nam Nhịp sống phương Nam

Ngăn chặn tội phạm ma túy trên tuyến biên giới Tây Nam

TTTĐ - Ngày 23/8, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Bộ Công an) đã tổ chức Hội nghị giao ban Ban Chỉ đạo phương án nghiệp vụ số 3633 về phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm ma túy trên tuyến Tây Nam.
Bắt giữ nhóm thanh, thiếu niên chặt biển số xe máy, cướp tài sản Tin tức ANTT

Bắt giữ nhóm thanh, thiếu niên chặt biển số xe máy, cướp tài sản

TTTĐ - Ngày 22/8, Công an huyện Hoài Đức (Hà Nội) cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ nhóm thanh, thiếu niên gây ra nhiều vụ chặn đường đánh người, chặt biển số xe máy, cướp tài sản xảy ra trên địa bàn. Tuy nhóm đối tượng có tuổi đời còn trẻ từ 14 đến 18 tuổi nhưng rất liều lĩnh, manh động.
Bắt giữ tội phạm ma túy đặc biệt nguy hiểm đang bị truy nã Tin tức ANTT

Bắt giữ tội phạm ma túy đặc biệt nguy hiểm đang bị truy nã

TTTĐ - Ngày 22/8, Công an TP Hà Nội cho biết, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy Công an huyện Chương Mỹ (Hà Nội) đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Tiệp (sinh năm 2000; ở xã Đồng Lạc, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội). Đây là đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm về tội mua bán trái phép chất ma túy.
Cảnh sát giao thông mật phục bắt "cát tặc" trên sông Hồng Tin tức ANTT

Cảnh sát giao thông mật phục bắt "cát tặc" trên sông Hồng

TTTĐ - Rạng sáng ngày 21/8, Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Nội đã chủ trì, phối hợp với Phòng 8 Cục CSGT - Bộ Công an và Công an huyện Đông Anh tổ chức kiểm tra, bắt giữ 2 phương tiện đang khai thác cát trên sông Hồng, thu giữ khoảng 600m3 cát.
Cảnh báo thủ đoạn cưỡng đoạt tài sản trên không gian mạng Tin tức ANTT

Cảnh báo thủ đoạn cưỡng đoạt tài sản trên không gian mạng

TTTĐ - Ngày 14/8, Công an TP Cần Thơ có văn bản số 3020/CATP-PANM&CNC thông báo phương thức, thủ đoạn cưỡng đoạt tài sản trên không gian mạng.
Quảng Nam: Nhóm thanh niên tổ chức "tiệc" ma túy tại quán karaoke Paris Tin tức ANTT

Quảng Nam: Nhóm thanh niên tổ chức "tiệc" ma túy tại quán karaoke Paris

TTTĐ - Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam 4 đối tượng về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” xảy ra tại quán Karaoke Paris.
Xem thêm