Tag

Lào Cai: Tạm giữ Huấn “hoa hồng” để điều tra hành vi sử dụng trái phép chất ma túy

Pháp luật 05/03/2020 10:06
aa
TTTĐ - Công an TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai đang tạm giữ đối tượng Bùi Xuân Huấn (giang hồ mạng gọi là Huấn "hoa hồng", sinh năm 1985, quê Yên Bái) để làm rõ hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.

Lào Cai: Tạm giữ Huấn “hoa hồng” để điều tra hành vi sử dụng trái phép chất ma túy

Bùi Xuân Huấn (Huấn "hoa hồng") và Quang “Rambo” - một giang hồ mạng bị bắt giữ cách đây không lâu

Bài liên quan

Lào Cai: Khởi tố điều tra vụ án cô gái trẻ bị sát hại, chôn bên bờ suối

Lào Cai: Nhiều hoạt động hưởng ứng phong trào "Chống rác thải nhựa"

Lào Cai cần phát triển mạnh du lịch

Lào Cai: Nghi án mẹ ép 2 con trai thắt cổ, uống thuốc diệt cỏ tự tử

Tóm gọn 6 đối tượng dàn dựng “quan hệ” với người đồng tính để cướp tài sản

Lãnh đạo Công an TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai vừa cho biết, đơn vị này đang tạm giữ Bùi Xuân Huấn (hay còn gọi là Huấn “hoa hồng”, sinh năm 1985, quê ở Yên Bái) để làm rõ hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.

Theo đó, ngày 3/3, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an TP Lào Cai nhận được tin báo một số đối tượng tụ tập sử dụng trái phép chất ma túy, nên đã cử lực lượng đến làm rõ.

Quá trình xác minh, cơ quan công an đã tạm giữ Bùi Xuân Huấn khi đối tượng này có kết quả dương tính với chất ma túy. Hiện vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng tiếp tục được điều tra làm rõ.

Huấn “hoa hồng” vừa bị Công an TP Lao Cai tạm giữ để điều tra hành vi sử dụng trái phép chất ma túy
Huấn “hoa hồng” vừa bị Công an TP Lao Cai tạm giữ để điều tra hành vi sử dụng trái phép chất ma túy

Huấn “hoa hồng” được cư dân mạng, đặc biệt là giới trẻ biết đến vào khoảng năm 2015 nhờ những hình ảnh, video ăn chơi, khoe của và trở thành hiện tượng mạng xã hội.

Trang Facebook cá nhân của Huấn có trên 350.000 người theo dõi. Huấn “hoa hồng” được một số bộ phận giới trẻ coi là thần tượng khi thường xuyên livestream (phát trực tiếp trên Facebook) để khoe tiền, vàng và quan hệ với giới giang hồ, anh chị có tiếng từng vướng vòng lao ý như Quang "Rambo", Khá "bảnh"…

Các lần livestream, Huấn chủ yếu nói về triết lý sống trong giới giang hồ, khuyên mọi người tránh xa ma túy. Ban đầu Huấn xuất hiện cùng các clip có nội dung mang tính hài hước, giải trí. Sau đó, Huấn phô trương thanh thế bằng các chiêu trò khoe tiền bạc, vàng và xe sang… đồng thời chuyên ăn thua, chửi bới với các giang hồ mạng khác.

Thực tế việc thách thức của các giang hồ mạng, chỉ là chiêu trò để cùng nhau… nổi tiếng. Thậm chí, Huấn còn "lấy số" bằng chiêu trò thách thức CSGT đang làm nhiệm vụ. Huấn thường xuyên lên mạng tuyên bố tặng "fans" thẻ cào điện thoại, thậm chí tặng xe 4 bánh. Có những lần Huấn còn trực tiếp đi làm từ thiện, sau đó quay clip phát tán trên mạng.

Năm 2017, Huấn “hoa hồng” gây chú ý với thông tin hack và cướp Facebook cá nhân, fanpage của hot streamer Pewpew. Thực tế sau đó các Facebook, fanpage mang tên Pewpew, được Huấn “hoa hồng” đổi tên sử dụng. Có thông tin cho hay, Huấn đã mua các trang đó từ hacker.

Cách đây không lâu, rộ lên tin Huấn “hoa hồng” bị bắt giữ tại Thành phố Hồ Chí Minh vì liên quan đến hoạt động phạm pháp. Cộng đồng mạng lại một phen “nổi sóng”, bởi trước đó có nhiều giang hồ mạng bị bắt giữ. Tuy nhiên sau đó người thân và chính Huấn “hoa hồng” cùng nhóm bạn bè giang hồ mạng đã nhanh chóng đính chính, đó là tin giả.

Huấn “hoa hồng” thường xuyên lên mạng xã hội khoe cuộc sống sang chảnh
Huấn “hoa hồng” thường xuyên lên mạng xã hội khoe cuộc sống sang chảnh

Năm 2019, Huấn “hoa hồng” bị bắt giữ khi công an đột kích vào ổ bay lắc trong một căn hộ chung cư cao cấp ở đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh. Qua kiểm tra, Huấn dương tính với ma túy và bị đưa đi cai nghiện bắt buộc.

Huấn “hoa hồng” kiếm tiền thông qua các dịch vụ mạng xã hội, cho vay, bán sim số đẹp… thậm chí lấn sang cả lĩnh vực bất động sản.

Huấn được cho là sở hữu Công ty bất động sản 168. Ngoài ra, trên trang Facebook cá nhân, Huấn “hoa hồng” tự nhận là chủ của Công ty Cổ phần dịch vụ 168 chuyên cho vay tiền, cầm đồ… vốn là nguồn sống của nhiều giang hồ đất Bắc.

Thời gian qua, Huấn “hoa hồng” lôi kéo nhiều đàn em vào Thành phố Hồ Chí Minh lập nghiệp. Có thông tin cho hay, hiện tại nhóm của Huấn “hoa hồng” vẫn làm nghề cho vay tại một số quận, huyện.

Đọc thêm

Quảng Nam: Lừa đảo bán sầu riêng online, nam thanh niên bị bắt Pháp luật

Quảng Nam: Lừa đảo bán sầu riêng online, nam thanh niên bị bắt

TTTĐ - Đối tượng Nguyễn Văn Dũng đã lợi dụng mạng xã hội để đăng bài bán sầu riêng giả mạo, chiếm đoạt hơn 15 triệu đồng từ một người phụ nữ tại Tam Kỳ, Quảng Nam.
Kịp thời cứu cụ bà 92 tuổi thoát nạn trong đám cháy sáng 3/7 Pháp luật

Kịp thời cứu cụ bà 92 tuổi thoát nạn trong đám cháy sáng 3/7

TTTĐ - Cảnh sát khống chế ngọn lửa và kịp thời giải cứu cụ bà 92 tuổi mắc kẹt trong đám cháy nhà ở kết hợp kinh doanh đồ chơi trên phố Tô Hiệu, Cầu Giấy, Hà Nội.
Tạm giữ hình sự nghi phạm sát hại con trai tại Hà Nội Pháp luật

Tạm giữ hình sự nghi phạm sát hại con trai tại Hà Nội

TTTĐ - Cơ quan công an xác định nghi phạm N.X.T có dấu hiệu của bệnh trầm cảm, đã sát hại con trai nên tiến hành tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi giết người.
Đắk Nông: Thông tin mới vụ xe khách chở 48 người lao xuống vực sâu Tin tức ANTT

Đắk Nông: Thông tin mới vụ xe khách chở 48 người lao xuống vực sâu

TTTĐ - Cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông xác định, xe khách BKS 61B-029.73 lao xuống đèo Cùi Chỏ ở huyện Đắk G'long (Đắk Nông) được sản xuất năm 2007, 46 ghế ngồi, hết niên hạn vào năm 2027.
Anh Sơn (Nghệ An): Khởi tố đối tượng tàng trữ hàng cấm Tin tức ANTT

Anh Sơn (Nghệ An): Khởi tố đối tượng tàng trữ hàng cấm

TTTĐ - Ngày 2/7, Công an huyện Anh Sơn ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối tượng Hoàng Văn Hưng (sinh năm 2000, trú tại xã Nghĩa Mai, huyện Nghĩa Đàn) về tội “Tàng trữ hàng cấm”.
Xử lý mạnh xe sử dụng tín hiệu ưu tiên không đúng quy định Tin tức ANTT

Xử lý mạnh xe sử dụng tín hiệu ưu tiên không đúng quy định

TTTĐ - Từ 1/7/2024 đến hết ngày 31/12/2024, lực lượng Cảnh sát giao thông - Công an TP Hồ Chí Minh sẽ triển khai kế hoạch kiểm tra, rà soát việc quản lý, lắp đặt và sử dụng thiết bị phát tín hiệu ưu tiên của xe được quyền ưu tiên không đúng quy định.
100% ngõ nhỏ, sâu sẽ được rà soát, đầu tư họng nước chữa cháy Phòng cháy chữa cháy

100% ngõ nhỏ, sâu sẽ được rà soát, đầu tư họng nước chữa cháy

TTTĐ - Sáng 2/7, HĐND TP Hà Nội đã thông qua “Đề án nâng cao năng lực và bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) trên địa bàn Thủ đô giai đoạn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”.
Quỳ Châu (Nghệ An): Bắt đối tượng xây "chuồng cọp" để mua bán ma túy Tin tức ANTT

Quỳ Châu (Nghệ An): Bắt đối tượng xây "chuồng cọp" để mua bán ma túy

TTTĐ - Để đối phó với lực lượng công an trong quá trình mua bán ma túy, Trần Văn Thân gia cố nhà theo kiểu “chuồng cọp”. Tuy nhiên, hành vi của đối tượng không qua mắt được lực lượng chức năng.
Ưu tiên giải pháp khả thi khắc phục tồn tại phòng cháy, chữa cháy Pháp luật

Ưu tiên giải pháp khả thi khắc phục tồn tại phòng cháy, chữa cháy

TTTĐ - UBND TP Hà Nội tiếp tục nghiên cứu tham mưu HĐND TP các quy định cụ thể về chế tài xử lý đối với các công trình vi phạm, có hướng dẫn cụ thể về giải pháp để đảm bảo an toàn cho nhóm cơ sở loại hình nhà trọ, chung cư mini, nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh.
Đồng loạt ra mắt lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở Tin tức ANTT

Đồng loạt ra mắt lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở

TTTĐ - Ngày 1/7, các tỉnh Đông Nam Bộ gồm Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa -.Vũng Tàu, Tây Ninh… đồng loạt ra mắt lực lượng lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.
Xem thêm