Tag

Lễ ra mắt dịch vụ Taxi Hybrid đầu tiên tại Việt Nam

Xe++ 11/06/2024 08:00
aa
TTTĐ - Vinasun và Đại lý Toyota Đông Sài Gòn ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với kế hoạch đầu tư 2.000 xe Toyota Hybrid trong năm 2024 và 2025

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam, Đại lý Toyota Đông Sài Gòn và Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) phối hợp tổ chức “Lễ ra mắt dịch vụ Taxi Hybrid đầu tiên tại Việt Nam & Dự án hợp tác chiến lược giữa Toyota và Vinasun” tại Khách sạn Diamond Palace, Quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh (TP. HCM). Sự kiện đánh dấu bước khởi đầu cho việc hợp tác lâu dài giữa Toyota và Vinasun. Vinasun là hãng taxi đầu tiên sử dụng ô tô Hybrid trong lĩnh vực kinh doanh vận tải hành khách tại Việt Nam.

Theo đó, Vinasun và Đại lý Toyota Đông Sài gòn ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với kế hoạch đầu tư 2.000 xe Toyota Hybrid trong năm 2024 và 2025. Đây là chiến lược phát triển dài hạn của hai bên hướng tới mục tiêu mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, góp phần tích cực vào việc tạo ra một hệ thống giao thông sạch sẽ và an toàn.

Tại buổi lễ, Vinasun chính thức ký hợp đồng và dự kiến nhận 806 xe Hybrid trong năm 2024 từ Đại lý Toyota Đông Sài Gòn. Các mẫu xe bao gồm: Yaris Cross Hybrid, Corolla Altis Hybrid, Innova Cross Hybrid. Đây đều là những mẫu xe chủ lực của Toyota với thiết kế trẻ trung, mạnh mẽ, khoang nội thất rộng rãi, tiện nghi cùng tính năng an toàn hàng đầu phân khúc.

Tại buổi lễ ký kết, Ông Đặng Thành Duy – Tổng giám đốc Vinasun Taxi phát biểu: “Theo nghiên cứu và tính toán của chúng tôi, tại thị trường Việt Nam còn đang trong quá trình hoàn thiện về cơ sở hạ tầng cũng như những vấn đề rủi ro về việc xử lí rác thải pin thì Vinasun quyết định chọn dòng xe Hybrid vì có thể giảm tới 50% nhiên liệu so với xe xăng, đồng thời không mất chi phí cơ hội thời gian chờ sạc điện”.

Ông Huỳnh Văn Sang, Tổng Giám đốc Toyota Đông Sài Gòn chia sẻ: “Với sự đột phá trong hình thức kinh doanh Taxi, luôn mong muốn đem lại những lợi ích thiết thực cho môi trường và khách hàng của mình thông qua những mẫu xe Hybrid đẳng cấp, tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường, chúng tôi hi vọng rằng, hoạt động kinh doanh của Vinasun taxi sẽ thành công hơn nữa, tiến xa hơn nữa trên chặng đường sắp tới.”.

Phát triển xe Hybrid là một trong những nỗ lực của Toyota hướng đến giảm phát thải carbon một cách bền vững nhằm góp phần hiện thực hóa “giấc mơ sở hữu xe xanh" cho người Việt. Ông Phạm Thanh Tùng, Phó Tổng Giám đốc, Toyota Việt Nam chia sẻ: “Quyết định đầu tư vào xe Toyota Hybrid của Vinasun là sự khẳng định mạnh mẽ về những giá trị và mục tiêu chung của chúng ta, hoàn toàn phù hợp với tầm nhìn toàn cầu của Toyota về một tương lai bền vững hơn. Tôi hy vọng rằng với nhiều ý nghĩa và lợi ích lớn của dòng xe Hybrid, Ủy ban nhân dân TP. HCM có thêm cơ chế khuyến khích doanh nghiệp và người dân thành phố sử dụng xe Hybrid”. Tại buổi lễ, Toyota Việt Nam cũng cam kết hỗ trợ Vinasun với các sản phẩm và dịch vụ sáng tạo đáp ứng nhu cầu thay đổi của thị trường.

Hướng đến mục tiêu Trung hòa Carbon vào năm 2050, Toyota đã phát triển định hướng Tiếp cận đa chiều thông qua việc đưa ra các giải pháp đa dạng, phù hợp với các điều kiện khác nhau về cơ sở hạ tầng, hiện trạng ngành công nghiệp và nhu cầu khách hàng tại các khu vực khác nhau. Theo quan điểm của Toyota, Hybrid và nhiên liệu sinh học là giải pháp kịp thời và phù hợp với điều kiện thực tế tại Việt Nam, giúp góp phần giảm khí thải CO2 ngay lập tức mà không cần chờ đợi cơ sở hạ tầng, không làm thay đổi thói quen người dùng.

Năm 2023, doanh số các mẫu xe Hybrid của Toyota đạt gần 2.700 xe Hybrid, chiếm khoảng 12% tổng doanh số của các xe có phiên bản này. Tính đến nay, tổng cộng gần 10.000 xe Toyota Hybrid đã được bán ra sau 4 năm ra mắt tại thị trường Việt Nam.

Bên cạnh việc tiết kiệm nhiên liệu, sự êm ái, yên tĩnh của xe cũng như sự vận hành mạnh mẽ mà vẫn mượt mà khi tăng tốc cũng là những lợi thế đáng ghi nhận để mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Đọc thêm

New Grand i10 xuất hiện tại Việt Nam với 6 phiên bản từ 360 triệu đồng Xe++

New Grand i10 xuất hiện tại Việt Nam với 6 phiên bản từ 360 triệu đồng

TTTĐ - Vào trung tuần tháng 6, Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức giới thiệu mẫu xe New Grand i10 tới thị trường Việt Nam. Xe có 6 phiên bản khác nhau cùng mức giá bán lẻ từ 360 triệu đồng (đã bao gồm thuế GTGT).
BYD ra mắt xe điện tại Việt Nam, chạy trên 400km mỗi lần sạc Xe++

BYD ra mắt xe điện tại Việt Nam, chạy trên 400km mỗi lần sạc

TTTĐ - Seal, Dolphin và Atto 3 là ba dòng xe điện được hãng BYD mang về Việt Nam và chính thức cho ra mắt vào chiều ngày 15/6, mang đến những chọn lựa mới, đa dạng cho khách hàng Việt muốn sử dụng phương tiện nguyên liệu sạch.
Lynk & Co 01 phiên bản nâng cấp sắp về Việt Nam Xe++

Lynk & Co 01 phiên bản nâng cấp sắp về Việt Nam

TTTĐ - Lynk & Co 01 2024 được nâng cấp trang bị từ trong ra ngoài và cả tính năng an toàn.
Biển số xe hai chữ số được bán với giá 1,68 triệu USD Xe++

Biển số xe hai chữ số được bán với giá 1,68 triệu USD

TTTĐ - Biển số này được đăng ký tại Victoria - một tiểu bang của Úc và là một trong 90 biển số di sản có hai chữ số ở bang này.
"Bom tấn" đầu kéo Dongfeng GX450 tiêu thụ 27L/100km, giá tốt nhất phân khúc Xe++

"Bom tấn" đầu kéo Dongfeng GX450 tiêu thụ 27L/100km, giá tốt nhất phân khúc

TTTĐ - Công bố mức giá bán chỉ 1,4 tỷ đồng, Dongfeng GX450 được đánh giá là một trong những mẫu xe đầu kéo cao cấp có chính sách giá tốt nhất trong phân khúc.
Hongqi Guoli trình làng: Sedan hạng sang dùng động cơ V8 4.0T Xe++

Hongqi Guoli trình làng: Sedan hạng sang dùng động cơ V8 4.0T

TTTĐ - Hongqi Guoli là mẫu xe kế thừa L5. Ngoài Guoli, ba mẫu xe khác là Guoyao, Guoya và Guoyue là những cái tên tạo nên đội hình dưới thương hiệu Golden Sunflower.
Apple CarPlay thế hệ mới trình làng, khả năng tùy chỉnh ấn tượng Xe++

Apple CarPlay thế hệ mới trình làng, khả năng tùy chỉnh ấn tượng

TTTĐ - Thế hệ tiếp theo của Apple CarPlay sẽ được trang bị trên xe của các thương hiệu Aston Martin và Porsche đầu tiên.
Số xe Hyundai bán ra trong tháng 5 đạt gần 5 ngàn chiếc Xe++

Số xe Hyundai bán ra trong tháng 5 đạt gần 5 ngàn chiếc

TTTĐ - Tập đoàn Thành Công (TC GROUP) thông báo kết quả bán hàng tháng xe ô tô Hyundai tháng 5/2024. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng 5 đạt gần 5 ngàn (4.914) chiếc, tăng trưởng 14,9% so với tháng 4.
Khách hàng “kê cao gối ngủ” nhờ cam kết siêu hời của VinFast và Chợ Tốt Xe++

Khách hàng “kê cao gối ngủ” nhờ cam kết siêu hời của VinFast và Chợ Tốt

TTTĐ - VinFast và Chợ Tốt giúp nhiều khách hàng kê cao gối ngủ với cam kết thu mua xe cũ minh bạch, nhanh chóng cùng mức giá cực hời của chương trình “Thu cũ - Đổi mới ô tô điện”.
Hyundai Grand i10 2024 chốt lịch ra mắt Việt Nam vào ngày 15/6 Xe++

Hyundai Grand i10 2024 chốt lịch ra mắt Việt Nam vào ngày 15/6

TTTĐ - Một số nguồn tin cho biết, Hyundai Grand i10 2024 được nâng cấp về mặt trang bị nhưng giá bán không chênh lệch nhiều so với phiên bản hiện hành.
Xem thêm