Lexus IS 2026 trình làng: Chỉ còn động cơ V6, giá khởi điểm tăng
Thay vì duy trì dải động cơ đa dạng như trước, Lexus đã quyết định loại bỏ hoàn toàn các cấu hình 4 xy-lanh (IS 300) và V8 (IS 500) tại một số thị trường. Giờ đây, Lexus IS 2026 chỉ còn duy nhất lựa chọn động cơ V6 hút khí tự nhiên, đi kèm với những nâng cấp toàn diện về diện mạo và không gian nội thất.

Việc khai tử phiên bản tiêu chuẩn IS 300 đã khiến giá khởi điểm của dòng xe này nhảy vọt lên mức 46.795 USD (1,23 tỷ VNĐ). Dù giá bán cao hơn, Lexus IS 350 vẫn được đánh giá là đối thủ đáng gờm trong phân khúc sedan thể thao hạng sang nhờ khối động cơ V6 3.5L sản sinh công suất 314 mã lực, vượt trội hơn hẳn so với các bản tiêu chuẩn dùng động cơ I4 tăng áp của đối thủ BMW 330i.

Ở lần nâng cấp này, dù vẫn duy trì nền tảng khung gầm từ năm 2013, Lexus đã thực hiện một cuộc "lột xác" về thẩm mỹ để kéo dài vòng đời cho IS. Ngoại thất xe trở nên sắc sảo hơn với lưới tản nhiệt hình con suốt thế hệ mới, kết hợp cùng hốc hút gió và cản trước được tạo hình lại đầy tính khí động học.

Bên trong cabin, sự thay đổi còn rõ rệt hơn với bảng táp-lô được thiết kế lại hoàn toàn, tạo cảm giác hiện đại và cao cấp. Tâm điểm là màn hình giải trí 12,3 inch sắc nét, trong khi các nút bấm vật lý cho hệ thống điều hòa vẫn được giữ lại nhằm đảm bảo tính tiện dụng tối đa cho người lái.

Bên cạnh các vật liệu cao cấp như gỗ tre và da Radiant Red, Lexus IS 2026 còn được chú trọng vào yếu tố công nghệ và tiện nghi. Xe được trang bị tiêu chuẩn 4 cổng sạc USB-C, sạc không dây và hệ thống 10 loa chất lượng cao, có thể nâng cấp lên dàn 17 loa Mark Levinson. Đặc biệt, hãng còn ưu ái tung ra gói giới hạn "Special Appearance" cho 350 khách hàng đầu tiên tại Mỹ với màu sơn trắng mờ độc quyền, mâm BBS rèn 19 inch cùng gói trang bị Handling Package giúp tối ưu khả năng vận hành.

Về mặt kỹ thuật, người dùng có thể lựa chọn hệ dẫn động cầu sau đi kèm hộp số tự động 8 cấp hoặc hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian kết hợp hộp số 6 cấp. Lexus cho biết hãng đã tinh chỉnh lại hệ thống lái và khung gầm để cải thiện độ phản hồi của vô lăng cũng như bàn đạp phanh, mang lại trải nghiệm lái trực quan và mượt mà hơn.
Tại các thị trường khác như Nhật Bản, Lexus vẫn duy trì phiên bản Hybrid IS 300h, tuy nhiên trọng tâm của dòng IS tại Bắc Mỹ từ năm 2026 sẽ hoàn toàn tập trung vào khối động cơ V6 3.5L đầy uy lực.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Xe++
Audi mở bán Q5L thế hệ mới: SUV được tích hợp công nghệ Huawei
Xe++
Chạy nhiều vẫn nhẹ chi phí: VinFast VF 5 khẳng định vị thế “xe của năm”
Xe++
Xe hybrid được giảm thuế từ năm 2026
Xe++
Thị trường xe điện toàn cầu: Trung Quốc áp đảo, Tesla giữ "ngôi vương"
Xe++
Vì sao gian hàng VinFast được xem là “nơi phải đến” của người quan tâm xe điện?
Xe++
Kia Seltos 2026: Khi "kẻ dẫn đầu" tự phá vỡ giới hạn
Xe++
Lexus RZ 600e F Sport Performance ra mắt
Xe++
Volkswagen Touareg được ưu đãi 330 triệu, giá xe chỉ còn 2,369 tỷ đồng
Xe++
Xe Trung Quốc thắng lớn ở ASEAN nhưng vẫn chật vật tại Việt Nam
Xe++




