Tag

"Liều" với thương hiệu mới và cái kết ngọt

Xe++ 07/08/2025 19:54
aa
TTTĐ - Chọn mua một chiếc SUV đến từ thương hiệu mới mẻ như GAC, anh Phùng Dũng (Hà Nội) – một người làm kinh doanh tự do – từng do dự, thậm chí phải "thuyết phục vợ tới vòng 3".

Nhưng sau hơn 4 tháng thương hiệu sử dụng chiếc GAC GS8 GT, mọi định kiến dần biến mất, nhường chỗ cho trải nghiệm rộng rãi, vận hành ổn định và dịch vụ hậu mãi khiến anh cảm thấy “hợp lý, đáng tiền”.

Chào anh Dũng, cảm ơn anh đã đồng ý chia sẻ cùng Xe Hay. Câu hỏi đầu tiên chắc chắn nhiều người quan tâm – vì sao anh lại chọn GAC GS8 GT, một mẫu xe từ thương hiệu còn khá mới mẻ tại Việt Nam?

Mình làm kinh doanh tự do nên việc chọn xe chủ yếu để phục vụ gia đình là chính – có không gian rộng, tiện nghi, đi được xa mà không mệt. Trước đó mình cũng nhắm một mẫu SUV Mỹ rồi, nhưng nó là máy dầu. Ở Việt Nam không phải chỗ nào cũng tiện đổ dầu tiêu chuẩn cao, mùi dầu cũng khó chịu khi đi thuần trong phố, mà xe đó đi phố thì hơi bồng bềnh, không hợp lắm. Thế là mình chuyển hướng, tìm hiểu thêm các lựa chọn khác – lúc đó bắt đầu để ý đến GAC.

Vậy anh biết đến thương hiệu này qua kênh nào? Và lý do nào khiến anh quyết định “xuống tiền”?

Mình xem review xe trên mạng thôi thì thấy chiếc GS8 này nhìn cũng ổn, rộng, công nghệ khá đầy đủ. Nhà mình gần showroom GAC ở Bắc Ninh nên mình rủ vợ qua lái thử luôn cho tiện. Lúc đầu vợ chưa đồng ý đâu, vì thương hiệu mới, lại là xe Trung Quốc. Nhưng sau lần thứ hai đi thử 1 mẫu SUV Mỹ và 1 mẫu SUV Hàn mà đều không ưng, hai vợ chồng quyết định liều một phen – coi như làm “chuột bạch”.

Và trải nghiệm thực tế sau vài tháng sử dụng của anh như thế nào?

Nói thật là ban đầu cũng băn khoăn lắm, nhưng sau khoảng 4–5 tháng sử dụng thì mình thấy quyết định này là hợp lý trong đó mình đặc biệt thích phần khung gầm và hệ thống treo của xe. Mình cũng hay chạy thử mấy kiểu vào cua, đánh lái gắt để xem hệ thống treo và khung gầm thế nào – thấy nó dập tắt dao động nhanh, xe không bị nghiêng nhiều. Xe trước mình dùng thì khi đánh lái nhanh dễ bị lắc, con này thì đỡ mỏi hơn khi đi xa.

Ví dụ thực tiễn nhất là nhà mình ở Hà Nội, quê Ba Vì. Mỗi khi đi về cả đường hỗn hợp qua các mố cầu hay ổ voi – ổ gà thì xe bình thường phải mất 2-3 nhịp để xử lý, trước khi ổn định, người trong xe thì liêu xiêu. Nhưng với mẫu xe này thì khác, xe chỉ mất 1 nhịp để ổn định trở lại, kết hợp khung gầm chắc chắn làm cho gia đình mình luôn trong trạng thái ổn định khi trên xe.

Thân vỏ cũng đáng nể. Có lần mình bị va nhẹ hông xe bên phụ, xước nhiều nhưng tôn không bị rách, chỉ cần sơn lại là xong. Mình cũng có đem đến đại lý chính hãng để sửa, bên đó làm khá kỹ, có sẵn phụ tùng luôn, thợ tư vấn tỉ mỉ, làm đến đâu cho mình xem đến đó – cảm giác rất yên tâm.

Tuy vậy cũng một vài điểm chưa hài lòng nhưng hoàn toàn khắc phục được.

Ví dụ như bộ lốp nguyên bản của xe – dòng Maxxis – thì hơi cứng, đi phố không êm lắm. Sau khoảng 3.000km thì mình thay bằng Bridgestone, chạy thấy dễ chịu hẳn. Dàn loa theo xe mình cũng nâng cấp nhẹ bằng bộ loa nhỏ khác để nghe nhạc thư giãn hơn khi lái xe.

Còn lại, thật sự khó còn điểm gì có thể nâng cấp trên chiếc xe này được nữa.

Cụ thể hơn về khả năng vận hành thì sao?

Ổn đấy chứ. Mình đi đường dài Hà Nội – Ba Vì khoảng 120km, xe báo mức tiêu hao khoảng 7L/100km, đường hỗn hợp chứ không phải toàn cao tốc. Đi làm trong phố thì loanh quanh tầm 10L. Mức này mình thấy chấp nhận được với một chiếc xe to như vậy.

Cảm giác lái thì ổn định, êm ái. Khi đi tốc độ cao, tiếng máy vọng vào khoang gần như không có. Có lúc dừng xe đèn đỏ mà ngồi trong xe cảm giác yên tĩnh như kiểu xe đã tắt máy rồi – cách âm tốt lắm. Khi vượt hoặc tăng tốc thì tất nhiên vẫn có tiếng máy, nhưng không đáng kể.

Vậy anh đánh giá thế nào về thiết kế nội thất và không gian bên trong xe?

Nội thất là điểm cộng lớn. Mình chọn bản nội thất màu đen – da ghế mềm, sờ chạm thích, cảm giác cao cấp. Cách hoàn thiện tỉ mỉ, gọn gàng, mình thấy còn chỉn chu hơn nhiều mẫu xe tầm tiền này. Không gian bên trong thì cũng rất rộng. Hôm trước nhà có công việc đi gần, ngồi 4 người ở hàng ghế thứ 2 cũng thoải mái, hàng 3 trông vậy mà ngồi được 3 người, vẫn để được chân rộng rãi chứ không kiểu ngồi cho có.

Về công nghệ an toàn và hỗ trợ lái, anh sử dụng những tính năng nào thường xuyên nhất?

Cái mình dùng nhiều nhất là giữ làn đường và bám đuôi xe phía trước. Hai cái này hoạt động mượt, đặc biệt hữu dụng khi chạy cao tốc hoặc đi chậm trong phố đông. Hệ thống phanh khẩn cấp tự động (AEB) thực sự khiến mình yên tâm hơn hẳn khi đi trên đường nhiều xe máy và rất khó đoán tình huống. Nó sẽ lập tức kích hoạt khi nguy cơ va chạm xảy ra và không thể tránh, giống như một “tấm lưới an toàn” cuối cùng. Điều thú vị là mình vẫn có thể tùy chỉnh bật hoặc tắt hệ thống này theo thói quen lái, nhất là khi chạy trong thành phố.

Anh có kỳ vọng gì thêm với hãng GAC tại thị trường Việt Nam không?

Có chứ. Mình là người tiên phong dùng xe hãng mới thì tất nhiên muốn hãng hỗ trợ tốt hơn về giá, dịch vụ, hay tạo ra những cộng đồng để chia sẻ kiến thức sử dụng xe. Xe Trung Quốc ở Việt Nam vẫn còn nhiều định kiến, nhưng mình nghĩ cái gì cũng phải trải nghiệm rồi mới biết. Bạn bè mình nhiều người hỏi “Sao lại bỏ ra từng ấy tiền mua xe Trung Quốc?”, mình toàn bảo – "Cứ mượn xe mà lái thử đi, rồi tự đánh giá". Ai chạy rồi cũng công nhận là ổn.

Cảm ơn anh Dũng rất nhiều vì những chia sẻ rất chi tiết và chân thành. Chúc anh và gia đình có thêm nhiều chuyến đi vui vẻ và an toàn cùng GAC GS8!

Trong tháng 8/2025, GAC MOTOR Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt với loạt chính sách tài chính linh hoạt, trả góp từ 9-22 triệu đồng với tất cả các mẫu xe cùng bộ đặc quyền hậu mãi “7-7-7” hấp dẫn với mong muốn mang lại cho khách hàng thêm những cơ hội sở hữu các mẫu xe nhiều công nghệ, hiện đại và an toàn.

PV

Đọc thêm

VinFast khảo sát ý kiến khách hàng nâng cao chất lượng dịch vụ Xe++

VinFast khảo sát ý kiến khách hàng nâng cao chất lượng dịch vụ

TTTĐ - Với mong muốn nâng cao trải nghiệm khách hàng để phục vụ tốt hơn, VinFast triển khai chương trình khảo sát toàn thể chủ xe ô của hãng, bắt đầu từ 20 - 26/10/2025.
VinFast hỗ trợ khách hàng miền Bắc và miền Trung sửa chữa xe hư hỏng do mưa lũ Xe++

VinFast hỗ trợ khách hàng miền Bắc và miền Trung sửa chữa xe hư hỏng do mưa lũ

TTTĐ - VinFast công bố triển khai chương trình hỗ trợ đặc biệt lên tới 40% chi phí thay phụ tùng cho khách hàng tại 9 tỉnh thành miền Bắc và miền Trung chịu thiệt hại nặng do mưa lũ vừa qua. Chương trình sẽ được triển khai đến hết 31/10/2025 cho ô tô và 15/11/2025 cho xe máy điện.
Hyundai Thành Công tăng tốc ngoạn mục, doanh số tháng 9 bứt phá hơn 16% Xe++

Hyundai Thành Công tăng tốc ngoạn mục, doanh số tháng 9 bứt phá hơn 16%

TTTĐ - Tháng 9/2025 ghi dấu bước tăng trưởng mạnh mẽ của Hyundai Thành Công (TC Group) với tổng doanh số đạt 4.296 xe, tăng 16,1% so với tháng trước. Nhiều mẫu xe chiến lược như Tucson, Creta và Accent đồng loạt bứt phá, khẳng định sức hút thương hiệu Hyundai trên thị trường Việt Nam.
VinFast lập kỷ lục Việt Nam - cán mốc 100.000 ô tô bán ra trong 3 quý đầu năm Xe++

VinFast lập kỷ lục Việt Nam - cán mốc 100.000 ô tô bán ra trong 3 quý đầu năm

TTTĐ - VinFast đã chính thức trở thành thương hiệu ô tô đầu tiên tại thị trường Việt Nam vượt mốc 100.000 xe bán ra chỉ sau 3 quý đầu năm. Đây là kết quả tất yếu sau 11 tháng liên tục “bán chạy nhất Việt Nam” với thị phần ngày càng tăng, khẳng định vị thế dẫn đầu tuyệt đối của VinFast tại thị trường nội địa.
Green GSM hợp tác cùng Xentro Group thúc đẩy dịch vụ gọi xe điện tại Philippines Xe++

Green GSM hợp tác cùng Xentro Group thúc đẩy dịch vụ gọi xe điện tại Philippines

TTTĐ - Green GSM, nền tảng gọi xe thuần điện thuộc hệ sinh thái GSM, đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với AMRC Renewable Corporation/ Motors, công ty thành viên của Tập đoàn Xentro tại Philippines, về việc cung cấp 2.000 ô tô điện VinFast phục vụ cho hoạt động vận hành trong tương lai trên nền tảng Green GSM.
Toyota Land Cruiser có thể bổ sung bản PHEV, mở rộng lựa chọn “xanh” Xe++

Toyota Land Cruiser có thể bổ sung bản PHEV, mở rộng lựa chọn “xanh”

TTTĐ - Theo nhiều đồn đoán, Toyota đang cân nhắc mở rộng dải sản phẩm Land Cruiser 300 với phiên bản PHEV, sau khi ra mắt biến thể hybrid tự sạc tại Trung Đông trong năm 2025.
Honda phát động Chương trình Trao tặng mũ cho học sinh lớp Một Xe++

Honda phát động Chương trình Trao tặng mũ cho học sinh lớp Một

TTTĐ - Công ty Honda Việt Nam (HVN) phối hợp cùng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (ATGT QG) và Bộ Giáo dục & Đào tạo (Bộ GD&ĐT) tổ chức Chương trình Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một trên toàn quốc trong năm học 2025 - 2026.
10 động cơ ô tô tốt nhất năm 2025: 9/10 thuộc về xe điện Xe++

10 động cơ ô tô tốt nhất năm 2025: 9/10 thuộc về xe điện

TTTĐ - Trong suốt 31 năm qua, Wards Auto đã công bố bảng xếp hạng thường niên “10 Best Engines & Propulsion Systems”, vốn được xem như tiêu chuẩn trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.
Việt Nam vươn lên top 2 ĐNA về lượng tiêu thụ xe điện Xe++

Việt Nam vươn lên top 2 ĐNA về lượng tiêu thụ xe điện

TTTĐ - Theo thống kê, sau 8 tháng đầu năm 2025, thị trường Việt Nam đã tiêu thụ 89.970 xe thuần điện, chỉ kém Thái Lan 2.695 xe.
Lamborghini Revuelto Mansory Initiate: Siêu xe độc bản của tay đua F1 Esteban Ocon Xe++

Lamborghini Revuelto Mansory Initiate: Siêu xe độc bản của tay đua F1 Esteban Ocon

TTTĐ - Hãng độ xe danh tiếng Mansory mới đây đã giới thiệu phiên bản tùy chỉnh đặc biệt Lamborghini Revuelto Mansory Initiate dành riêng cho tay đua Công thức 1 người Pháp Esteban Ocon.
Xem thêm