Lộ diện thiết kế ngoại thất Honda CR-V 2023 trước thềm ra mắt chính thức
Theo kế hoạch, Honda CR-V 2023 sẽ được ra mắt thị trường Trung Quốc vào tháng 9 năm nay. Và mới đây những hình ảnh nguyên mẫu của Honda CR-V thế hệ thứ 6 đã được đăng lên trang web của Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc.
Qua những hình ảnh được công bố có thể thấy Honda CR-V 2023 sẽ đi theo phong cách trưởng thành, lịch lãm và hướng đến sự cao cấp nhiều hơn là sự cá tính, trẻ trung như trước, đây cũng chính là những gì Honda đang áp dụng cho HR-V và Civic mới.
“Khuôn mặt” của Honda CR-V 2023 được tạo hình vuông vức và thẳng đứng hơn trước. Thu hút sự chú ý ở phần đầu xe là bộ lưới tản nhiệt hình lục giác cỡ lớn với mắt lưới có thiết kế dạng đa điểm mới. Phía trên đỉnh lưới tản nhiệt là nẹp mạ crôm sáng bóng nổi bật, được kéo dài sang tới hệ thống đèn pha. Hai bên lưới tản nhiệt là cụm đèn pha thanh mảnh, được vuốt ngược về phía sau, mang đến cái nhìn sắc sảo. Sâu xuống phía dưới là hốc gió trung tâm mới và khe gió hình chữ "L" ở hai góc đầu xe. Đáng chú ý gương ngoại thất của xe đã được di chuyển xuống trên cửa, giúp giảm hệ số lực cản không khí và tăng tầm nhìn cho tài xế.
Ở phía sau, đèn hậu hình chữ L vẫn xuất hiện trên Honda CR-V 2023. Ngoài ra, chiếc SUV còn còn có 2 đầu ống xả mạ crôm hình chữ nhật mới nằm bên dưới cản sau.
Về nội thất, những hình ảnh chụp Honda CR-V 2023 trên đường thử cho thấy mẫu xe này sẽ có màn hình thông tin giải trí kiểu máy tính bảng, nằm độc lập trên mặt táp-lô. Màn hình này được thiết kế dạng thẳng đứng thay vì hơi nghiêng như thế hệ cũ.
So với thế hệ trước, Honda CR-V 2023 có kích thước rộng rãi hơn đáng kể nhờ sử dụng nền tảng khung gầm hoàn toàn mới. Cụ thể, theo số liệu từ trang web của Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc công bố, Honda CR-V 2023 có chiều dài 4.703 mm, chiều rộng 1.866 mm, chiều cao 1.680 mm và chiều dài cơ sở 2.701 mm. Số đo này dài hơn 80 mm, rộng hơn 11 mm và chiều dài cơ sở tăng 41 mm.
Về truyền động, Honda CR-V 2023 tại thị trường tỷ dân vẫn sử dụng động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L do liên doanh Dongfeng Honda sản xuất. Động cơ này tạo ra công suất tối đa 191 mã lực.
Mặt khác, ở thị trường châu Âu, Honda CR-V thế hệ mới sẽ có cả phiên bản hybrid và plug-in hybrid (PHEV) mới. Rất có thể phiên bản hybrid của Honda CR-V 2023 sẽ dùng chung hệ truyền động e:HEV với Honda Civic 2022. Đó là sự kết hợp giữa động cơ xăng Atkinson Cycle 2.0L 4 xi-lanh, 2 mô-tơ điện nằm trên cầu trước và bộ pin lithium-ion nằm dưới ghế sau. Trên Civic 2022, hệ truyền động này cho ra tổng công suất 181 mã lực và mô-men xoắn cực đại 315 Nm.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Dấu ấn “cực chất” của VinFast VF 7 tại sự kiện đậm tính nghệ thuật

Giải pháp giám sát an toàn toàn diện S2S - tiêu chuẩn mới cho thị trường vận tải

Lượng xe nhà Hyundai bán ra tăng vọt trong tháng 3/2025

Xanh SM trang bị hệ thống an toàn vượt trội cho trẻ em, phụ nữ, người cao tuổi

Gần 400 xe điện VinFast tạo biểu tượng "Vì Việt Nam Xanh"

G7 mua 899 xe điện VinFast triển khai dịch vụ taxi xanh

“Thế hệ sống xanh” chấm điểm 10 cho VinFast Evo Lite Neo

Vì sao VinFast chiếm lĩnh thị phần xe máy cỡ nhỏ cho học sinh?

Porsche tuyên bố đầu tư lâu dài cho xe xăng
