Lô xe Lynk & Co 08 đầu tiên về Việt Nam
Theo đó, Lynk & Co 08 bán tại Việt Nam sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc. Xe được phát triển trên nền tảng CMA Evo thế hệ mới với kích thước tổng thể 4.820 x 1.915 x 1.685 mm và trục cơ sở dài 2.848 mm.
Lynk & Co 08 sở hữu thiết kế hiện đại với điểm nhấn nằm ở cụm đèn LED định vị ban ngày tạo hình uốn cong, kéo dài từ nắp ca-pô đến cột A mang lại hiệu ứng thị giác độc đáo. Cụm đèn pha chính được đặt thấp, thiết kế thanh mảnh và nối liền qua dải đèn LED chạy ngang đầu xe, kết hợp cùng lưới tản nhiệt dạng kín và cản trước có khe hút gió cỡ lớn, tạo nên diện mạo hiện đại và đậm chất công nghệ.

Thân xe nổi bật với các chi tiết như tay nắm cửa ẩn, cửa không khung, bộ mâm hợp kim 21 inch dạng khí động học và mái dốc về sau, thiết kế này giúp cải thiện hệ số cản gió và tăng tính khí động học.
Ở phía sau xe có cụm đèn hậu được làm đồng bộ với thiết kế đèn trước, kéo dài dọc hai bên đuôi xe, kết hợp bộ khuếch tán gió thể thao và cản dưới sơn đen bóng.

Lynk & Co 08 có cấu hình 5 chỗ ngồi, bên trong khoang cabin của xe nổi bật với bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình trung tâm cảm ứng 15,4 inch, cùng HUD không viền kích thước lên tới 92 inch tích hợp công nghệ thực tế ảo.
Hàng ghế sau của xe có không gian để chân rộng rãi nhờ chiều dài cơ sở lớn. Ghế trước được trang bị đầy đủ tính năng sưởi, thông gió và massage.

Ngoài ra, xe còn có các tiện ích khác như: cửa sổ trời toàn cảnh, hệ thống âm thanh Harman Kardon 23 loa, hỗ trợ giả lập không gian với 4 chế độ. Hệ thống sạc điện thoại được đầu tư mạnh tay: sạc có dây 60W và sạc không dây 50W cho hàng ghế trước. Đi kèm là hệ thống đèn viền nội thất có thể thay đổi màu sắc theo ý thích.
Theo thông tin từ tư vấn bán hàng, Lynk & Co 08 tại Việt Nam sẽ được trang bị hệ truyền động plug-in hybrid, bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L và 1 mô-tơ điện, tạo ra tổng công suất 345 mã lực. Hệ truyền động này đi cùng hộp số tự động 3 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Điểm nổi bật nằm ở bộ pin ternary lithium dung lượng 39,6 kWh, cho phép chiếc SUV chạy hoàn toàn bằng điện trong 200 km (theo chuẩn CLTC Trung Quốc). Ở chế độ kết hợp (pin + xăng), tổng quãng đường xe có thể đạt lên tới 1.100 km, đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển dài ngày.
Dù hãng chưa công bố chính thức, một số nguồn tin cho biết Lynk & Co 08 tại Việt Nam sẽ được phân phối với hai phiên bản, cùng mức giá dự kiến khoảng 1,5 tỷ đồng.
Ảnh: Phùng Gia Bách
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Xe++
Vingroup hỗ trợ thêm 500 tỷ đồng cứu trợ miền trung
Xe++
Ford Bronco Basecamp ra mắt: Mẫu SUV pha trộn giữa off-road và công nghệ
Xe++
Hà Nội đề xuất cấm xe máy xăng theo giờ
Xe++
Toyota Corolla 2026 ra mắt diện mạo mới: Sắc sảo và hiện đại hơn
Xe++
VinFast VF 3 được bổ sung trang bị, giá tăng thêm 3 triệu đồng
Xe++
Đề xuất hỗ trợ tiền khi đổi từ xe máy xăng sang xe điện
Xe++
Solaris – Xe máy điện giải phóng người dùng khỏi “nỗi lo trạm sạc”
Xe++
Ghế ngồi trẻ em có thể trở thành ‘"quà tặng" mới của hãng xe
Xe++
Dễ lái, vô tư vào ngõ nhỏ: VinFast VF 3 thành lựa chọn tối ưu để “cháy phố”
Xe++


