Lô xe Toyota Corolla Cross 2024 đã cập cảng Việt Nam
Toyota Corolla Cross 2024 được ra mắt vào ngày 9/2 tại thị trường Thái Lan. Đây là bản nâng cấp đầu tiên sau ba năm bán ra mắt trên toàn cầu của mẫu CUV cỡ B+. Sau khoảng hơn 2 tuần ra mắt tại xứ sở Chùa Vàng, một số đại lý ở Việt Nam đã thông báo nhận đặt cọc xe nhằm giữ suất nhận xe sớm cho khách hàng. Vào thời điểm đó, tư vấn bán hàng cũng cho biết giá bán của Toyota Corolla Cross 2024 sẽ không chênh lệch quá nhiều so với phiên bản hiện tại và dự kiến xe sẽ được phân phối với 2 phiên bản: Corolla Cross V máy xăng và Corolla Cross HEV xăng điện.
Toyota Corolla Cross 2024 mặc dù chỉ là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời nhưng được nâng cấp khá nhiều cả về mặt thiết kế, trang bị nội thất và công nghệ.
Về thiết kế, phiên bản nâng cấp của mẫu CUV cỡ B nhà Toyota trẻ trung hơn với phần đầu xe được thiết kế mới. Xe được trang bị cụm đèn pha LED mới với tên gọi Crystalized, tích hợp cả đèn xi nhan tuần tự.
Lưới tản nhiệt trên các phiên bản hybrid dạng không viền có các họa tiết hình tổ ong, khá giống với thiết kế được sử dụng trên dòng SUV hạng sang Lexus RX. Ở phía sau, cụm đèn hậu LED có thiết kế mảnh mai hơn bản cũ.
Bên trong cabin, Toyota Corolla Cross 2024 được bổ sung tùy chọn màu nội thất mới là Dark Rose (đen phối hồng đậm), bên cạnh màu đen tiêu chuẩn. Xe cũng có cửa sổ trời toàn cảnh kết hợp rèm trần đóng/mở tự động bằng nút bấm. Điểm nhấn ở khu vực mặt táp lô là đồng hồ lái LCD kích thước 12,3 inch và màn hình cảm ứng trung tâm 10,1 inch hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto không dây. Đặc biệt, hai trang bị được khách hàng mong chờ là phanh tay điện tử và giữ phanh tự động đã được hãng bổ sung trên Corolla Cross mới. Các trang bị đáng chú ý khác bao gồm sạc không dây công suất 15W, cổng USB Type C, đèn viền nội thất, cốp điện và camera hành trình.
Hệ thống tính năng an toàn của Corolla Cross 2024 cũng được nâng cấp với phanh tự động khi đỗ xe, camera toàn cảnh, ga tự động thông minh hoạt động ở mọi dải tốc độ, 8 cảm biến trước/sau.
Động cơ của Corolla Cross 2024 vẫn tương tự phiên bản cũ. Bản tiêu chuẩn được trang bị máy xăng 1.8L 4 xi lanh thẳng hàng cho công suất tối đa 140 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 177 Nm tại 4.000 vòng/phút, hộp số Super CVT-i 7 cấp số ảo.
Trong khi đó, các phiên bản HEV có động cơ hybrid với máy xăng 1.8L và mô- tơ điện cho tổng công suất là 122 mã lực. Đi kèm với đó là hộp số e-CVT và hệ dẫn động cầu trước.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Dấu ấn “cực chất” của VinFast VF 7 tại sự kiện đậm tính nghệ thuật

Giải pháp giám sát an toàn toàn diện S2S - tiêu chuẩn mới cho thị trường vận tải

Lượng xe nhà Hyundai bán ra tăng vọt trong tháng 3/2025

Xanh SM trang bị hệ thống an toàn vượt trội cho trẻ em, phụ nữ, người cao tuổi

Gần 400 xe điện VinFast tạo biểu tượng "Vì Việt Nam Xanh"

G7 mua 899 xe điện VinFast triển khai dịch vụ taxi xanh

“Thế hệ sống xanh” chấm điểm 10 cho VinFast Evo Lite Neo

Vì sao VinFast chiếm lĩnh thị phần xe máy cỡ nhỏ cho học sinh?

Porsche tuyên bố đầu tư lâu dài cho xe xăng
