Tag

Loạt "tân binh" chuẩn bị đổ bộ thị trường vào tháng 9/2024

Xe++ 04/09/2024 09:20
aa
TTTĐ - Tiếp tục không khí sôi động của tháng 8, tháng 9 này, một loạt “tân binh” nữa sẽ chào sân Việt Nam, hứa hẹn mang đến cho khách hàng dải sản phẩm cực kỳ đa dạng, trải dài ở nhiều phân khúc.

Dưới đây sẽ là những mẫu xe mới dự kiến ra mắt thị trường Việt trong tháng 9/2024:

Kia Carnival

Mới đây, một số đại lý đã thông báo nhận cọc cho mẫu Kia Carnival 2024. Dù chưa có giá dự kiến nhưng tư vấn bán hàng đã thông báo sẽ ưu đãi từ 10 - 20 triệu đồng cho khách hàng mua tiên phong. Dự kiến xe sẽ ra mắt vào cuối tháng 9, bản hybrid có thể sẽ mở bán vào tháng 10.

Hồi cuối tháng 7, Kia Carnival 2024 cũng từng bị bắt gặp khi xuất hiện tại trung tâm kiểm định khí thải xe mới.

Ở lần nâng cấp giữa vòng đời này, Kia Carnival được tinh chỉnh khá nhiều ở khu vực ngoại thất. Đầu xe gây ấn tượng với lưới tản nhiệt "mũi hổ" đặc trưng nhưng có thêm viền mạ crôm bao quanh. Xe có cụm đèn pha mới đặt dọc, kết hợp dải đèn LED ban ngày hình chữ T cách điệu. Bên cạnh đó là đèn sương mù nằm hai bên hốc gió trung tâm, cửa lùa chỉnh điện bên sườn và cản sau cải tiến.

Nổi bật phía đuôi xe là cụm đèn hậu LED được thiết kế với hiệu ứng Starmap 3 chiều với dải LED trang trí kéo dài theo bề ngang thân xe và xuống dưới cản sau. Ngoài đèn hậu, thiết kế của cản sau và cửa cốp cũng được thay đổi để nhìn hài hòa hơn.

Về nội thất, bên trong khoang cabin của Kia Carnival 2024 được bố trí khá hiện đại, giống với những “người anh em” EV6 và EV9.

Xe được trang bị màn hình giải trí trung tâm và bảng đồng hồ kỹ thuật số có cùng kích thước 12,3 inch nối liền với nhau, tạo thành cụm màn hình kép. Ngoài ra, xe còn có tính năng hiển thị thông tin trên kính lái (HUD).

Cụm điều chỉnh hệ thống điều hòa mới gọn gàng và dễ sử dụng hơn. Khu vực cần số cũng được tái thiết kế với cần số dạng núm xoay. Một số trang bị đáng chú ý khác bao gồm camera hành trình, chìa khóa thông minh và gương chiếu hậu kỹ thuật số. Ghế ngồi dạng công thái học, bọc da cao cấp, tích hợp tính năng sưởi ấm, làm mát và massage. Xe sở hữu không gian nội thất 2 tông màu, tinh tế và cao cấp.

Tại thị trường quốc tế, Kia Carnival 2024 vẫn có các cấu hình động cơ xăng 3.5L và dầu 2.2L như bản cũ. Ngoài ra, ở lần nâng cấp giữa vòng đời này, xe còn được bổ sung hệ thống truyền động hybrid mới.

Hệ truyền động hybrid là sự kết hợp của động cơ xăng 1.6L tăng áp với mô-tơ điện cho tổng công suất 245 mã lực và mô-men xoắn 367 Nm. Theo công bố của Kia, động cơ này có mức tiêu hao nhiên liệu 14km/l (trung bình khoảng 7,1 lít/100km).

Về trang bị an toàn, Carnival 2024 được bổ sung hệ thống hỗ trợ lái trên cao tốc Highway Driving Assistance 2 giúp cung cấp khả năng hỗ trợ lái xe bán tự động bằng cách giữ khoảng cách an toàn với các phương tiện khác, duy trì tốc độ đặt trước và giữ làn đường. So với thế hệ đầu tiên, thế hệ mới đã có chức năng hỗ trợ chuyển làn.

Hyundai Santa Fe

Theo thông tin từ một số đại lý, mẫu Hyundai Santa Fe thế hệ mới dự kiến sẽ ra mắt thị trường Việt vào tháng 9 này. Vào hồi tháng 7, xe đã bị bắt gặp khi xuất hiện tại trung tâm thử nghiệm khí thải tại Hà Nội.

Theo đó, Hyundai Santa Fe ra mắt thị trường Việt sẽ có 3 hoặc 4 phiên bản. Nhiều khả năng xe sẽ có 2 tùy chọn động cơ là máy xăng 2.5L và hybrid 1.6L kết hợp động cơ điện.

Giá xe được đại lý dự đoán là khoảng 1,4 tỷ đồng ở bản cao cấp và 1,1 tỷ đồng ở bản hybrid.

Hyundai Santa Fe 2024 ra mắt toàn cầu vào tháng 8/2023, xe gây ấn tượng với ngoại hình vuông vức, khác biệt hoàn toàn so với thiết kế của thế hệ cũ. Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.830 x 1.900 x 1.720 mm và chiều dài cơ sở 2.815 mm. So với bản cũ, bộ khung trên lớn hơn 45 mm và cao hơn 20 mm, khoảng cách giữa 2 trục cũng vượt trội hơn 50 mm. Điều này giúp cho thể tích khoang hành lý xe tăng từ 634 lít lên 725 lít (khi gập hàng ghế thứ 3).

Nội thất của Santa Fe 2024 được làm tối giản nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng, hiện đại. Điểm nhấn ở khu vực này là cụm đồng hồ kỹ thuật số và màn hình trung tâm dạng cảm ứng có cùng kích thước 12,3 inch đặt dưới một tấm kính cong nhẹ về phía người lái. Santa Fe 2024 là một trong những sản phẩm đầu tiên của Hyundai sử dụng hệ thống thông tin - giải trí mới nhất mang tên "ccNC".

Bên cạnh đó, xe còn sở hữu hàng loạt trang bị hiện đại như sạc điện thoại không dây, điều hòa tự động đa vùng với cửa gió dành cho hàng ghế sau nằm trên trần xe, cửa sổ trời kép, ghế trước chỉnh điện và ghế lái tích hợp massage.

Tại thị trường Đông Nam Á, cụ thể là Philippines, Hyundai Santa Fe 2024 có 2 tùy chọn động cơ.

Thứ nhất là động cơ xăng Theta III với 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.5L, sản sinh công suất tối đa 281 mã lực và mô-men xoắn cực đại 422 Nm. Động cơ đi kèm hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian HTRAC. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 8 giây và đạt vận tốc tối đa 210 km/h.

Thứ hai là hệ truyền động hybrid Gamma III 1.6T GDI HEV với máy xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.6L, đi kèm mô-tơ điện và hộp số tự động 6 cấp. Hệ truyền động này cho công suất tổng cộng 230 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Sức mạnh động cơ cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 9,5 giây và đạt vận tốc tối đa 190 km/h.

Mitsubishi Triton

Theo kế hoạch, Mitsubishi Triton 2024 sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt vào ngày 11/9 tới đây. Hiện tại, tất cả các đại lý của Mitsubishi trên toàn quốc đều đã thông báo nhận đặt cọc trước mẫu xe này.

Mitsubishi Triton 2024 được phát triển dựa trên hệ thống khung gầm mới cứng cáp hơn so với thế hệ cũ, giúp gia tăng khả năng off-road. Mẫu xe bán tải Nhật Bản sở hữu kích thước gồm chiều dài x rộng x cao lần lượt là 5.320 x 1.865 x 1.795 mm, đi kèm chiều dài cơ sở 3.130 mm và khoảng sáng gầm lên tới 222 mm. So với thế hệ cũ, chiều dài cơ sở của xe tăng đến 130 mm. Trong khi đó, khoảng sáng gầm dao động từ 203 - 222 mm, tùy theo phiên bản.

Theo hình ảnh được chia sẻ, Mitsubishi Triton 2024 sở hữu thiết kế giống hệt bản ra mắt tại Thái Lan. Mẫu xe bán tải này vẫn được thiết kế dựa trên ngôn ngữ Dynamic Shield đặc trưng nhưng được tinh chỉnh lại đem đến dáng vẻ hiện đại hơn.

Không rõ về Việt Nam xe có bị cắt bớt trang nào hay không. Tại Thái Lan, xe sở hữu các tiện ích như: đồng hồ lái kỹ thuật số cỡ 7 inch đi kèm màn hình trung tâm 10 inch đặt nổi hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto. Xe được trang bị hệ thống âm thanh 6 loa, 2 cổng sạc 12V, chìa khóa thông minh…

Về trang bị an toàn, Mitsubishi Triton 2024 sở hữu gói hỗ trợ lái xe nâng cao ADAS với các tính năng như: Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (ACC), Hệ thống cảnh báo va chạm và phanh khẩn cấp (FCM), Cảnh báo điểm mù (BSW), Hỗ trợ chuyển làn đường (LCA), Hệ thống cảnh báo người và phương tiện cắt ngang (RCTA).

Tại Thái Lan, Mitsubishi Triton 2024 được phân phối với 2 tùy chọn động cơ:

Thứ nhất là động cơ diesel MIVEC tăng áp đơn, dung tích 2.4L với công suất tối đa 183 mã lực tại tua máy 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 430 Nm tại dải tua máy 2.250 - 2.500 vòng/phút.

Thứ hai là động cơ diesel MIVEC tăng áp kép, dung tích 2.4L với công suất tối đa 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 470 Nm tại dải tua máy 1.500 - 2.750 vòng/phút. Động cơ đi kèm với hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp.

Ở phiên bản cao cấp nhất, xe được trang bị tới 7 chế độ lái, hệ thống lái trợ lực điện điện tử và hệ dẫn động 4 bánh Super Select II 4WD, cho phép chuyển đổi từ 2H sang 4H.

Honda Civic

Vào tháng 8, một số tư vấn bán hàng đã thông báo nhận cọc mẫu Honda Civic phiên bản nâng cấp giữa vòng đời. Dự kiến, xe sẽ ra mắt thị trường Việt vào tháng 9 tới. Hiện nhà máy Honda Việt Nam đã không còn nhập Civic bản hiện tại để bán.

Theo thông tin từ đại lý, Honda Civic 2025 sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 3 phiên bản. Trong đó, có một bản được trang bị hệ truyền động hybrid sẽ có tên là e:HEV.

Vì được bổ sung thêm một số trang bị nên khả năng giá xe sẽ cao hơn phiên bản tiền nhiệm. Hiện Honda Civic bản hiện hành có giá dao động từ 730 - 870 triệu đồng.

Cung cấp sức mạnh cho Honda Civic 2025 tại Việt Nam có thể là 2 tùy chọn động cơ.

Thứ nhất là động cơ 1.5L tăng áp cho công suất 178 mã lực và mô-men xoắn 240 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số CVT.

Thứ hai là bản cao cấp được trang bị hệ truyền động hybrid với sự kết hợp của động cơ điện và động cơ xăng. Động cơ điện cho công suất 181 mã lực, mô-men xoắn 315 Nm. Trong khi đó, động cơ xăng là loại hút khí tự nhiên, 4 xi-lanh, dung tích 2.0L cho công suất 141 mã lực, mô-men xoắn 189 Nm. Xe dùng hệ dẫn động cầu trước và hộp số vô cấp điện tử E-CVT.

Thông thường trên những mẫu xe lai điện, động cơ điện chỉ đóng vai trò phụ nhưng với dòng Civic e:HEV RS này thì lại khác, động cơ xăng đóng vai trò chính là máy phát điện, còn phần lớn lực truyền xuống bánh xe đều đến từ mô tơ điện.

Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,9 giây và có mức tiêu thụ nhiên liệu là 4 lít/100 km, vô cùng tiết kiệm so với RS xăng là 6,3 lít/100 km.

Ngoài bổ sung hệ truyền động mới, Honda Civic 2025 cũng có một số tinh chỉnh ở ngoại thất. Theo đó, lưới tản nhiệt của xe không còn được thiết kế nối liền với cụm đèn nữa. Hốc gió trước cũng được làm lại.

Ở phiên bản RS, xe được trang bị bộ mâm mới có kích thước 18 inch. Trong khi đó, ở bản tiêu chuẩn vẫn dùng mâm 17 inch như cũ.

Về nội thất, khoang cabin của Civic 2025 cũng không khác biệt nhiều so với bản tiền nhiệm, nhưng vẫn được nâng cấp đôi chút về công nghệ. Nổi bật nhất là màn hình thông tin giải trí kích cỡ tăng lên 9 inch, dùng phần mềm do Google phát triển và tích hợp sẵn các tiện ích của Google như bản đồ, trợ lý ảo hay cửa hàng ứng dụng. Ngoài ra, xe còn sở hữu ghế ngồi bọc da cao cấp, cổng USB-C, đế sạc không dây và dàn âm thanh nổi 12 loa.

Hệ thống công nghệ an toàn được bổ sung tính năng mới là giám sát điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Nissan Almera

Một số tư vấn bán hàng cho biết, mẫu Nissan Almera 2024 dự kiến sẽ về nước vào tháng 8 hoặc tháng 9 năm nay. Tuy nhiên, tháng 8 vừa qua vẫn chưa thấy sự xuất hiện của mẫu xe này. Như vậy, khả năng cao Nissan Almera sẽ “chào sân” thị trường Việt vào tháng 9. Hiện một số đại lý Nissan tại Hà Nội đã nhận cọc cho mẫu xe này.

Theo đó, xe sẽ tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Ở lần nâng cấp giữa vòng đời này, xe đã được tinh chỉnh đôi chút về thiết kế, đặc biệt là khu vực mặt ca-lăng phía trước.

Thiết kế V-motion trên Nissan Almera được cách điệu với phần trung tâm hình thang sơn màu đen, các thanh tản nhiệt 2 bên sơn bóng. Logo Nissan mới nhất cũng được áp dụng trên Almera 2024.

Bên cạnh đó, xe cũng được trang bị bộ mâm mới. Bản tiêu chuẩn của xe dùng vành thép 15 inch với ốp mâm màu bạc trong khi bản cao cấp đi kèm mâm 16 inch có thiết kế phay xước 2 màu thể thao hơn.

Nissan Almera 2024 tại Thái Lan được bổ sung màu ngoại thất mới là Grey Sky Pearl, có thể thay đổi màu tùy theo ánh sáng xung quanh. Trong môi trường ánh sáng yếu, màu ngả về màu tím nhưng dưới ánh sáng mặt trời đầy đủ, xe sẽ có màu xanh lam.

Về nội thất, cách bài trí bên trong khoang cabin hầu như vẫn được giữ nguyên. Tuy nhiên, bản tiêu chuẩn sẽ có kết nối Apple CarPlay/Android Auto khi khách hàng mua thêm gói S Plus. Phiên bản SV sẽ được trang bị bệ tỳ tay trung tâm, khay sạc điện thoại không dây. Phiên bản cao nhất SR có màn hình trung tâm 8 inch thay vì 7 inch, sưởi hàng ghế trước, khởi động xe từ xa...

Cung cấp sức mạnh cho Nissan Almera 2024 vẫn là động cơ xăng 3 xy-lanh, tăng áp, dung tích 1.0L, tạo ra công suất tối đa 100 mã lực và mô-men xoắn cực đại 152 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động biến thiên vô cấp Xtronic CVT, cho phép xe chỉ tiêu thụ lượng xăng 23,3 km/lít (khoảng 4,29 lít/100 km).

Về trang bị an toàn, Nissan Almera 2024 được trang bị thêm hệ thống kiểm soát áp suất lốp (TPMS), hỗ trợ đèn pha tự động (HBA), cảnh báo chệch làn đường (LDW) và gói công nghệ Nissan 360 Safety Shield hoàn chỉnh trên bản cao cấp.

Đọc thêm

Hyundai Tucson 2024 bắt đầu được nhận cọc, dự kiến ra mắt tháng 10 Xe++

Hyundai Tucson 2024 bắt đầu được nhận cọc, dự kiến ra mắt tháng 10

TTTĐ - So với phiên bản tiền nhiệm, thiết kế ngoại thất của Hyundai Tucson 2024 có sự thay đổi nhẹ. Tương tự, khoang cabin của mẫu SUV này cũng nhận được những cải tiến về trang bị, tiện ích.
Volkswagen cân nhắc đóng cửa loạt nhà máy để tiết kiệm chi phí Xe++

Volkswagen cân nhắc đóng cửa loạt nhà máy để tiết kiệm chi phí

TTTĐ - Thương hiệu Volkswagen đang cân nhắc đóng cửa các nhà máy tại Đức nhằm tiết kiệm chi phí, trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khó khăn vì các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tiến vào châu Âu nhiều hơn.
Xe BMW trong tương lai có thể tự đổi màu như tắc kè hoa Xe++

Xe BMW trong tương lai có thể tự đổi màu như tắc kè hoa

Với công nghệ đổi màu thân xe E Ink, khách hàng mua xe BMW trong tương lai sẽ không còn phải “đau đầu” cân nhắc về các lựa chọn màu sơn.
Xe côn tay CFLITE DUAL 200 trình làng: Giá 57 - 74 triệu VNĐ Xe++

Xe côn tay CFLITE DUAL 200 trình làng: Giá 57 - 74 triệu VNĐ

TTTĐ - Mới đây, hãng xe CFLITE (thương hiệu con của CFMOTO) đã chính thức trình làng mẫu xe côn tay đầu tiên mang tên DUAL 200.
Sạc xe điện dưới thời tiết mưa bão cần lưu ý gì? Xe++

Sạc xe điện dưới thời tiết mưa bão cần lưu ý gì?

TTTĐ - Dù các thiết bị sạc xe điện hiện nay khá hiện đại và an toàn nhưng cũng có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro nên các chuyên gia cảnh báo người dùng không nên sạc xe dưới thời tiết mưa bão hoặc ngập lụt.
Ba “điểm lời” giúp VF 7 bỏ xa đối thủ trong phân khúc C-SUV Xe++

Ba “điểm lời” giúp VF 7 bỏ xa đối thủ trong phân khúc C-SUV

TTTĐ - Tiết kiệm cho người dùng hơn 70 triệu đồng nhờ chương trình ưu đãi đặc biệt, sở hữu sức mạnh và các trang bị an toàn, công nghệ thông minh vượt xa đối thủ, VinFast VF 7 được đánh giá là “kèo thơm” bậc nhất phân khúc C-SUV.
PV Power lên kế hoạch xây dựng 1.000 trạm sạc Xe++

PV Power lên kế hoạch xây dựng 1.000 trạm sạc

PV Power sẽ thử nghiệm và đánh giá hiệu quả kinh doanh trạm sạc trong vòng hai năm, trước khi tiến hành lắp đặt 1.000 trạm sạc trên toàn quốc.
Aston Martin Vanquish thế hệ mới ra mắt Xe++

Aston Martin Vanquish thế hệ mới ra mắt

Aston Martin mới đây đã chính thức đưa mẫu siêu xe Vanquish trở lại, sau 6 năm kể từ khi tuyên bố ngừng sản xuất dòng tên này vào năm 2018.
Xe phân khối lớn QJ SRK 921 SV trình làng, giá 245 triệu VNĐ Xe++

Xe phân khối lớn QJ SRK 921 SV trình làng, giá 245 triệu VNĐ

TTTĐ - Mới đây, hãng xe QJ Motor đã trình làng mẫu xe phân khối lớn hoàn toàn mới mang tên QJ SRK 921 SV. Mẫu xe này có thiết kế được “vay mượn” khá nhiều từ mẫu MV Agusta.
Volvo EX60 sẽ dùng nền tảng khung gầm mới tương tự xe Tesla Xe++

Volvo EX60 sẽ dùng nền tảng khung gầm mới tương tự xe Tesla

Volvo EX60 là phiên bản thuần điện của mẫu SUV cỡ trung XC60, được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm SPA thế hệ mới với nhiều ưu điểm vượt trội.
Xem thêm