Tag

Lucid Air Sapphire được nâng cấp thành xe bọc thép nhanh nhất thế giới

Xe++ 28/08/2024 00:00
aa
U.S. Armor Group vừa trình làng phiên bản bọc thép của siêu sedan điện Lucid Air Sapphire, nó là sự kết hợp hoàn hảo giữa tốc độ, công nghệ và khả năng bảo vệ tối ưu.

Khi nhắc đến xe bọc thép, nhiều người sẽ nghĩ đến những mẫu SUV cồng kềnh với khả năng tăng tốc khá chậm chạp do cân nặng quá khổ. Tuy nhiên, U.S. Armor Group – một công ty chuyên sản xuất đồ quân dụng tại Mỹ đã cho thấy quan niệm này không hoàn toàn đúng khi cho ra mắt phiên bản bọc thép của sedan thuần điện Air Sapphire.

Lucid Air Sapphire được trang bị 3 mô-tơ điện, sản sinh công suất tối đa 1.234 mã lực, kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Xe có thời gian tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ trong 1,89 giây, tốc độ tối đa đạt 330 km/h và phạm vi hoạt động lên đến 687 km theo chuẩn EPA. Với những thông số ấn tượng kể trên, Lucid Air Sapphire thậm chí còn vượt mặt cả mẫu siêu xe nổi tiếng Bugatti Chiron về khả năng tăng tốc.

Để nâng cấp mẫu xe này, các kỹ sư của U.S. Armor Group đã tính toán rất kỹ lưỡng để giữ nguyên hiệu suất vận hành vốn có của xe, đồng thời tích hợp lớp giáp bảo vệ đủ an toàn và chắc chắn cho các nhiệm vụ bảo vệ yếu nhân. Cụ thể, xe điện bọc thép được bổ sung các cửa sổ đạn đạo trọng lượng nhẹ, có thể chịu được đạn .44 Magnum. Ngoài ra, xe còn được gia cố thêm lớp giáp composite nhẹ bằng 1/5 thép đạn đạo nhưng có độ cứng gấp 10 lần. Lớp bọc thép chỉ tăng thêm 175 kg trọng lượng xe, tương đương với hai hành khách, nên không ảnh hưởng đáng kể đến khả năng tăng tốc và tầm vận hành của xe.

Bên cạnh lớp giáp, xe còn sở hữu hệ thống internet/WiFi được bảo mật đặc biệt, giúp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng. Hàng loạt trang bị đặc biệt được tích hợp cả trong và ngoài xe, liên tục quét các mối đe dọa gần trong quá trình xe di chuyển, đồng thời kết nối thông tin với hơn một triệu nguồn, bao gồm cả cảnh sát và đội cứu hỏa địa phương. Đặc biệt, tính năng kết nối một chạm cho phép người lái liên lạc ngay lập tức với US Armor Group khi cần thiết.

Với hàng loạt trang bị đặc biệt, Lucid Air Sapphire bọc thép sở hữu mức giá lên tới 475.000 USD (khoảng 11,8 tỷ VNĐ), gần gấp đôi giá của phiên bản thông thường.

Đọc thêm

MG3 2024 rục rịch ra mắt tại Đông Nam Á Xe++

MG3 2024 rục rịch ra mắt tại Đông Nam Á

Thế hệ mới của MG3 đã tiếp cận thị trường Đông Nam Á với điểm đến đầu tiên là Thái Lan. Mẫu xe này được định vị ở phân khúc hatchback cỡ B, cạnh tranh trực tiếp với Mazda2.
MG7 ra mắt tại Việt Nam, sedan hạng D giá từ 738 triệu đồng Xe++

MG7 ra mắt tại Việt Nam, sedan hạng D giá từ 738 triệu đồng

MG7 được phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản là Deluxe, Luxury và Trophy Plus cùng 2 tùy chọn động cơ.
Rapper Binz cùng loạt khách mời nổi tiếng sẽ góp mặt tại Gumball 3000 Xe++

Rapper Binz cùng loạt khách mời nổi tiếng sẽ góp mặt tại Gumball 3000

TTTĐ - Chỉ còn khoảng 2 tuần nữa, sự kiện siêu xe hàng đầu thế giới Gumball 3000 sẽ chính thức diễn ra tại TP.HCM.
Chiêm ngưỡng dàn xe Ferrari của "vua cafe" góp mặt tại Gumball 3000 Xe++

Chiêm ngưỡng dàn xe Ferrari của "vua cafe" góp mặt tại Gumball 3000

TTTĐ - Vào ngày 14/9 tới đây, dân mê xe tại Việt Nam sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng hàng trăm siêu xe từ khắp nơi trên thế giới quy tụ tại TP.HCM để tham gia hành trình Gumball 3000.
Hyundai công bố cấu hình "thuần điện" mới cho Santa Fe Xe++

Hyundai công bố cấu hình "thuần điện" mới cho Santa Fe

TTTĐ - Mới đây, Hyundai đã hé lộ phần nào về kế hoạch tương lai của hãng trong sự kiện CEO Investor Day 2024. Đáng chú ý nhất là thông tin về phiên bản thuần điện của Hyundai Santa Fe.
Land Rover hồi sinh Defender V8 với bản nâng cấp mới Xe++

Land Rover hồi sinh Defender V8 với bản nâng cấp mới

Hãng xe Anh Quốc Land Rover mới đây đã gây bất ngờ khi quyết định đem Defender động cơ V8 trở lại dưới dạng phiên bản đặc biệt giới hạn với tên gọi Classic Defender V8.
VinFast cam kết cung cấp phụ tùng hậu mãi trong vòng 24h Xe++

VinFast cam kết cung cấp phụ tùng hậu mãi trong vòng 24h

TTTĐ - Tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” và mang đến quyền lợi tối ưu cho khách hàng, VinFast cam kết kể từ ngày 1/9/2024 sẽ rút ngắn thời gian cung cấp linh kiện, phụ tùng hậu mãi xuống tối đa 24 giờ, qua đó nâng tầm chất lượng dịch vụ lên mức cao bậc nhất thị trường.
Mỗi chiếc Aito M7 bán ra, Huawei lỗ gần 100 triệu VNĐ Xe++

Mỗi chiếc Aito M7 bán ra, Huawei lỗ gần 100 triệu VNĐ

TTTĐ - Mới đây, Aito M7 đã chính thức được bổ sung phiên bản Pro hoàn toàn mới. Đây là mẫu xe do Huawei và Seres cùng bắt tay sản xuất.
Land Rover Discovery sắp lột xác hoàn toàn với thiết kế lai MPV Xe++

Land Rover Discovery sắp lột xác hoàn toàn với thiết kế lai MPV

TTTĐ - Trước đại dịch, Land Rover Discovery từng có doanh số tương đối tốt khi đạt gần 10.000 chiếc mỗi năm tại Mỹ. Tuy nhiên, vào năm 2023, doanh số của xe lại sụt giảm trầm trọng khi chỉ bàn giao được 2.416 chiếc.
Hyundai Creta cháy đen vì bị sét đánh: Cách phòng tránh Xe++

Hyundai Creta cháy đen vì bị sét đánh: Cách phòng tránh

TTTĐ - Mới đây, trên mạng xã hội đã lan truyền hình ảnh chiếc ô tô Hyundai Creta bị sét đánh trúng.
Xem thêm