Tag
Chương trình nghệ thuật "Ơn nghĩa sinh thành 2024"

Lưu giữ hồn quê qua không gian "trở về bên mẹ"

Giải trí 15/08/2024 17:21
aa
TTTĐ - Những hồi ức về một làng quê Bắc Bộ có mái nhà lá, lũy tre xanh, phiên chợ quê... được Ban Tổ chức chương trình "Ơn nghĩa sinh thành 2024" dày công chăm chút, đầu tư tại không gian "trở về bên mẹ"
Tái hiện làng quê Việt Nam trong đêm nhạc "Ơn nghĩa sinh thành 2022" Trở về "Đồng quê thương nhớ" với "Quán thanh xuân" tháng 11 Làng quê bây giờ...

Trước khi bước vào khán phòng của đêm nhạc đặc biệt báo hiếu cha mẹ trong mùa Vu lan với chủ đề "Ơn nghĩa sinh thành 2024", khán giả được trở về miền quê Bắc Bộ của ngày xa xưa.

Những công đoạn cuối cùng của không gian “trở về bên mẹ” đã sẵn sàng
Những công đoạn cuối cùng của không gian “trở về bên mẹ” đã sẵn sàng trước giờ G

Không gian check-in “Trở về bên mẹ” không chỉ mang đến một miền nhớ mà còn đáp ứng sở thích của khán giả được chụp ảnh trong bối cảnh đậm chất xưa.

Chắc hẳn những bức ảnh với mẹ cha, với gia đình, với những người thân yêu trong mùa Vu lan này sẽ càng trở nên ý nghĩa, giúp chúng ta có thêm kỷ niệm, thêm khoảnh khắc quý giá bên nhau để sau này nhìn lại sẽ càng trân trọng những phút giây cạnh người thân.

Những cô gái trong trang phục áo bà ba đón tiếp những vị khách trở về nơi thôn quê
Những cô gái trong trang phục áo bà ba đón tiếp những vị khách trở về nơi thôn quê

Anh Nguyễn Hải Dương (37 tuổi, ở quận Ngô Quyền, Hải Phòng) chia sẻ: "Khi bước vào sảnh của không gian "trở về bên mẹ", tôi khá bất ngờ và xúc động khi trước mắt tôi hiện ra khung cảnh quê nhà quen thuộc.

Nhìn khung cảnh ở đây, bao ký ức về thời thơ ấu của tôi lại ùa về. Nhìn căn nhà lá đơn xơ, tôi bỗng nhớ tới tuổi thơ bên mẹ cha. Tôi sẽ chụp lại hết những khung cảnh này để lưu giữ những ký ức tuổi thơ của mình".

Bước vào không gian “Trở về bên mẹ”, khán giả đều vỡ òa cảm xúc bởi không gian gia đình truyền thống làng quê Việt Nam với những hình ảnh gần gũi, thân thương. Hình ảnh đậm chất làng quê Bắc Bộ với nhà vách tre mái lá, khóm tre xanh, không gian chợ quê gợi nhớ trong mỗi người ký ức về một thời thơ ấu, lớn lên trong vòng tay cha mẹ.

Hình ảnh cối say lúa một thời tạo ra những hạt gạo trắng phau
Hình ảnh cối xay lúa một thời

Không gian trở về bên mẹ còn là những bông hoa sen, bộ áo dài, thư pháp, mái lá, chõng tre, chum sành gáo nước… những hình ảnh quen thuộc để ta nhớ về mẹ, về miền quê nơi chôn nhau cắt rốn.

Đặc biệt, hình ảnh chiếc nôi và hình ảnh người mẹ tảo tần ru con ngủ sẽ khiến mỗi người biết ơn, trân trọng hơn tình cảm gia đình.

Các gian hàng chợ quê cũng sẵn sàng đón chờ những hành khách trở về quê
Các gian hàng chợ quê cũng đã sẵn sàng

Có mặt tại sảnh chính Cung Văn hóa hữu nghị Việt - Xô từ sớm để tham dự Chương trình nghệ thuật báo hiếu cha mẹ nhân mùa Vu lan "Ơn nghĩa sinh thành" anh Hoàng Bá Tùng (ở huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình) đã dành thời gian để đi check-in từng khu trưng bày để làm kỷ niệm.

Anh Hoàng Tùng chia sẻ: "Sinh ra và lớn lên tại miền quê Bắc Bộ, trong kí ức của tôi luôn gắn liền với hình ảnh lũy tre, giếng nước, sân đình...

Những hình ảnh đơn xơ, giản dị nhưng đầy ý nghĩa đối với những người con xa quê như tôi. Mong sao, các đấng sinh thành luôn mạnh khỏe để vui vầy bên con cháu".

Những hình ảnh thân thuộc nơi làng quê Bắc Bộ
Những hình ảnh thân thuộc nơi làng quê Bắc Bộ
Không chỉ có không gian mà nhiều ẩm thực quê hương cũng xuất hiện tại chương trình
Không chỉ có không gian mà nhiều ẩm thực quê hương cũng xuất hiện tại chương trình
Tổng thể không gian như đưa khán giả về với Việt Nam những năm 80
Tổng thể không gian như đưa khán giả về với Việt Nam những năm 80
Hương thơm từ quả thị thơm lừng khắp không gian
Hương thơm từ quả thị thơm lừng khắp không gian
Nhiều phần quà tri ân dành tặng tới những người cha, người mẹ
Nhiều phần quà tri ân dành tặng tới những người cha, người mẹ
Ngay cả bức tranh phía sau cũng được ban tổ chức tỉ mỉ chọn lựa khung cảnh phù hợp
Ngay cả bức tranh phía sau cũng được ban tổ chức tỉ mỉ chọn lựa khung cảnh phù hợp
Chiếc võng ru câu à ơi như lời mẹ ru con ngủ
Chiếc võng ru câu à ơi như lời mẹ ru con ngủ

Tiếp nối thành công của năm 2022 và 2023, chương trình nghệ thuật đặc biệt báo hiếu cha mẹ trong mùa Vu lan với chủ đề "Ơn nghĩa sinh thành 2024" diễn ra lúc 20h10 ngày 15/8/2024 tại địa điểm quen thuộc: Cung Văn hóa Lao động Hữu Nghị Việt - Xô (Số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Chương trình do báo Tuổi trẻ Thủ đô, Công ty Cổ phần Quảng cáo Truyền thông Oscar (Oscar Media), Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội phối hợp thực hiện. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên các nền tảng của Báo Tuổi trẻ Thủ đô; kênh H1 - Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội cùng hơn 10 kênh truyền hình khác trên cả nước.

Đọc thêm

Hoa hậu Biển Việt Nam 2024 diễn ra cùng pháo hoa đón năm mới Giải trí

Hoa hậu Biển Việt Nam 2024 diễn ra cùng pháo hoa đón năm mới

TTTĐ - Đêm Chung kết cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam 2024 sẽ trở nên hoành tráng và nhiều cảm xúc hơn khi kết hợp bắn pháo hoa trong đêm giao thừa.
Hòa nhạc giao hưởng Tháng Tám: Đêm của nghệ thuật đỉnh cao Điện ảnh - Âm nhạc

Hòa nhạc giao hưởng Tháng Tám: Đêm của nghệ thuật đỉnh cao

TTTĐ - Tháng Tám với nhiều ngày lễ kỷ niệm lớn của đất nước đã trở thành dịp đặc biệt thường niên truyền động lực và cảm hứng để Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời (SSO) phối hợp với Nhà hát Hồ Gươm tổ chức các sự kiện hòa nhạc giao hưởng quốc tế. Năm nay, chương trình Hòa nhạc giao hưởng Tháng Tám với chủ đề “Brilliance in Harmony: A Night of Musical Mastery” sẽ diễn ra vào tối 16/8/2024 với sự góp mặt của nghệ sĩ nổi tiếng thế giới và Việt Nam.
MC Hồng Nhung: "Xin hãy hết lòng vì nghĩa mẹ, ơn cha" Văn hóa

MC Hồng Nhung: "Xin hãy hết lòng vì nghĩa mẹ, ơn cha"

TTTĐ - Chương trình nghệ thuật "Ơn nghĩa sinh thành" do Báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức, từ nhiều năm qua đã trở thành một phần không thể thiếu mỗi dịp tháng Bảy về. Chương trình năm nay sẽ tiếp tục có sự đồng hành của gương mặt quen thuộc Hồng Nhung. Bằng sự chân thành và đầy cảm xúc, MC này sẽ mang đến những phút giây lắng đọng trong mỗi khán giả, góp phần gìn giữ nét đẹp đạo hiếu từ ngàn đời của người Việt.
MC Nguyên Khang: "Người trẻ hãy dành thời gian cho ba mẹ nhiều hơn" Văn hóa

MC Nguyên Khang: "Người trẻ hãy dành thời gian cho ba mẹ nhiều hơn"

TTTĐ - "Tôi luôn mong muốn người trẻ hãy dành thời gian cho ba mẹ nhiều hơn, vì điều ba mẹ cần là sự thăm hỏi trò chuyện, quan tâm của con cái. Sự thành đạt của chúng ta là món quà quý nhất với ba mẹ..." - MC Nguyên Khang chia sẻ với phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô.
Hoa hậu Vũ Hoa hoàn thiện mình mỗi ngày Giải trí

Hoa hậu Vũ Hoa hoàn thiện mình mỗi ngày

TTTĐ - Sau khi đăng quang Mrs Earth Vietnam 2024 Vũ Hoa càng ngày càng khẳng định vẻ đẹp của mình không chỉ đến từ tuổi trẻ, tri thức mà còn là sự tự tin và ý chí rèn luyện, phấn đấu hoàn thiện mình mỗi ngày.
Shark Minh xúc động trao Vé vàng tới startup Bệnh viện Đồ da Văn hóa

Shark Minh xúc động trao Vé vàng tới startup Bệnh viện Đồ da

TTTĐ - Shark Minh Beta đã có những màn ra deal cực kỳ hấp dẫn trong tập 2 "Shark Tank Việt Nam" mùa 7. Đặc biệt, ngay khi trao Vé vàng kỷ lục cho dịch vụ phục chế đồ da của Bệnh viện Đồ da, anh đã nhanh chóng giải ngân 500 triệu với kỳ vọng hỗ trợ kịp thời cho startup mở rộng nhà xưởng, chỗ ở cho nhân công.
Lê Lụa đăng quang Hoa hậu du lịch áo dài quý bà Việt Nam 2024 Giải trí

Lê Lụa đăng quang Hoa hậu du lịch áo dài quý bà Việt Nam 2024

TTTĐ - Đêm chung kết Hoa hậu du lịch áo dài quý bà Việt Nam 2024 đã chính thức khép lại với màn đăng quang của thí sinh đến từ Thanh Hóa mang tên Lê Thị Lụa.
Phạm Thị Ngọc Quỳnh đăng quang "Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024" Giải trí

Phạm Thị Ngọc Quỳnh đăng quang "Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024"

TTTĐ - Vượt qua 39 thí sinh, Phạm Thị Ngọc Quỳnh đến từ Hải Dương đã giành ngôi vị cao nhất “Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024” trong đêm chung kết diễn ra tại Cẩm Phả, Quảng Ninh.
Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản thắt chặt tình hữu nghị Văn hóa

Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản thắt chặt tình hữu nghị

TTTĐ – Qua sự kiện giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản lần thứ 20, Hội An và các đối tác Nhật Bản sẽ tiếp tục tăng cường hiểu biết lẫn nhau, thắt chặt tình hữu nghị giữa Nhân dân các địa phương hai nước hướng đến một tương lai tốt đẹp.
Hoa hậu Doanh nhân Hoàn vũ Việt Nam gọi tên Đồng Thị Thanh Tâm Giải trí

Hoa hậu Doanh nhân Hoàn vũ Việt Nam gọi tên Đồng Thị Thanh Tâm

TTTĐ - Đồng Thị Thanh Tâm chính thức đăng quang ngôi vị cao nhất Hoa hậu Doanh nhân Hoàn vũ Việt Nam 2024.
Xem thêm