Lý do thực sự khiến Vingroup chi 115 tỉ VNĐ tài trợ VTV mua bản quyền World Cup
![]() |
![]() |
Ngày 8/6, trong một cuộc trả lời phỏng vấn với báo giới, ông Nguyễn Việt Quang - phó chủ tịch kiêm tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup - trước thông tin rằng đơn vị này vào phút chót đã trở thành "cứu tinh" của Đài truyền hình Việt Nam (VTV) trong thương vụ bản quyền World Cup 2018, ông cho biết: "Tập đoàn Vingroup khẳng định quyết định tài trợ 5 triệu USD - tương đương 115 tỉ đồng - cho VTV trong vụ mua bản quyền không phải nhằm quảng cáo, PR mà hoàn toàn xuất phát từ cái tâm của người Vingroup dành cho cộng đồng".
Ông Nguyễn Việt Quang – Phó chủ kiêm tổng giám đốc tập đoàn VinGroup chia sẻ.
- Trong ngày 7/6, ngay khi nhận được đề nghị từ VTV, chúng tôi đã lập tức ra quyết định tài trợ 5 triệu USD cho việc mua bản quyền, bởi Vingroup muốn cống hiến cho công chúng Việt Nam những ngày hè sôi động nhất, hòa chung không khí thể thao toàn cầu. Việc mang đến niềm vui cho người dân Việt Nam là lẽ sống, là sứ mệnh "Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người Việt" mà Vingroup đang theo đuổi. Do đó, chúng tôi khẳng định quyết định này không nhằm quảng cáo, PR mà hoàn toàn xuất phát từ cái tâm của người Vingroup dành cho cộng đồng. Tại Việt Nam, bóng đá là môn thể thao vua, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với người dân, thậm chí giúp gắn kết tinh thần đoàn kết dân tộc. Do đó, đầu tư 5 triệu USD để góp phần thỏa mãn đam mê của hàng triệu người Việt là hoàn toàn xứng đáng và nên làm. Các hoạt động vì lợi ích cộng đồng vẫn luôn được khuyến khích và triển khai thường xuyên. Do đó, tài trợ kinh phí cho việc mua bản quyền bóng đá là phù hợp và nhất quán với các tiêu chí của chúng tôi."
World Cup 2018 là sự kiện thu hút sự quan tâm của hàng triệu người hâm mộ nên đây là cơ hội rất tốt để quảng bá các sản phẩm và dịch vụ của Vingroup. Nhưng thay vào đó tập đoàn này sẽ không đòi hỏi hoặc yêu cầu bất cứ điều kiện gì từ số tiền đầu tư 5 triệu USD. Và tập đoàn VinGroup sẽ chi trả thêm 1 khoản tiền là 1 triệu USD để mua bản quyền quảng cáo giữa các trận đấu theo đúng như quy trình của các nhà đầu tư, doanh nghiệp khác.
Hiện nay, tập đoàn VinGroup đang đầu tư và sở hữu trung tâm đào tạo bóng đá PVF hiện đại nhất Việt Nam. Tập đoàn này kỳ vọng trong tương lai bóng đá Việt Nam sẽ có cơ hội tham dự World Cup để thỏa lòng hâm mộ của hàng triệu người dân Việt Nam yêu bóng đá và cũng như kết nối tinh thần dân tộc.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Subaru úp mở việc ra mắt Forester 2025 tại ĐNA vào tháng 7

Lamborghini đặt cược vào e-fuel giữa kỷ nguyên xe điện

Toyota Land Cruiser Hybrid 48V chính thức ra mắt

“Bản sắc Việt” - Khi thế hệ trẻ thổi hồn dân tộc lên thiết kế xe điện VinFast

Cận cảnh trạm sạc V-Green khủng tại Cầu Giấy: 40 cổng 120kW, mở 24/7

Tiện lợi, tiết kiệm, không tốn thời gian chờ đổ xăng

Peugeot 5008 thế hệ mới trình làng, chỉ có duy nhất cấu hình hybrid

Toyota Land Cruiser có bản van thương mại: Vừa off-road vừa chở hàng

Honda Super Cub Hello Kitty xuất hiện tại Việt Nam, giá ngang SH 350i
