Maserati Biturbo Shamal hơn 40 năm tuổi có giá cao hơn cả SF90 Stradale
Chiếc Maserati Biturbo Shamal được nâng cấp vẫn giữ nguyên thiết kế hình hộp đặc trưng, đi kèm đèn LED, bộ body kit sợi carbon, vòm bánh xe rộng hơn và bánh xe lớn hơn. Mặt sau đã được sửa đổi đáng kể với cánh gió tích hợp và ống xả bốn.
Chiếc Maserati này được trang bị động cơ V6 3.0 lít tăng áp kép hiện đại, lấy từ chiếc Ghibli S đã ngừng sản xuất. Công suất của khối động cơ này đã được tăng từ 404 mã lực tiêu chuẩn lên 493 mã lực, trong khi vẫn giữ nguyên mô-men xoắn 550 Nm.
Động cơ được ghép nối với hộp số tự động ZF 8 cấp, truyền công suất đến bánh sau với sự trợ giúp của bộ vi sai lấy từ Ghibli. Theo Modena Automobili, Biturbo được phục chế sẽ tăng tốc từ 0-100 km/h (0-62 mph) trong 4,9 giây và đạt tốc độ tối đa 290 km/h (180 mph).
Ngoài ra, chiếc Shamal còn được trang bị bộ phanh thể thao của Brembo với đĩa phanh 13,5 inch ở phía trước và 13 inch ở phía sau.
Dự án phục chế Maserati của Modena bắt đầu vào năm 2022 và hiện đang trong "giai đoạn thiết kế, lắp ráp và chứng nhận nâng cao". Nguyên mẫu đầu tiên dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối quý I năm 2025, phát triển dựa trên Maserati Biturbo Coupe 1983.
Chỉ có 33 chiếc Maserati Biturbo Shamal Restomod được chế tạo thủ công tại Modena, mỗi chiếc có giá khởi điểm từ 585.000 euro (~16 tỷ VNĐ) trước thuế, đắt hơn bất kỳ thành viên nào trong dòng sản phẩm Maserati hiện tại, bao gồm cả MC20 GT2 Stradale. Modena Automobili hiện đang nhận đặt trước mẫu xe này, với thời gian giao hàng ước tính từ 8 đến 10 tháng.