Mazda CX-5 thế hệ mới sẽ dùng động cơ Skyactiv-Z
Động cơ Skyactiv-Z sẽ tuân thủ các quy định về khí thải Euro 7 tại Châu Âu cũng như LEV 4/Tier 4 tại Hoa Kỳ và sẽ sử dụng ít bộ điều khiển điện tử hơn - ít hơn một nửa số lượng hiện tại và ít phần mềm điều khiển hơn.
Tin tức về động cơ Skyactiv-Z lần đầu tiên xuất hiện vào tháng 11 năm ngoái, khi Mazda cho biết động cơ sẽ sử dụng phương pháp đốt cháy 'lambda one', ám chỉ sự cân bằng hoàn hảo giữa không khí và nhiên liệu trong quá trình đốt cháy
Mazda sẽ giảm đầu tư vào điện khí hóa từ 2 nghìn tỷ yên (59,2 tỷ RM) xuống còn khoảng 1,5 nghìn tỷ yên (44,4 tỷ RM) thông qua việc tối ưu hóa các khoản đầu tư, chẳng hạn như cho pin. Từ đó, khoản đầu tư cho việc mua pin dự kiến sẽ giảm một nửa so với số tiền ban đầu là 750 tỷ yên (22,2 tỷ RM).
Trong khi đó, đối với xe chạy bằng pin điện, Mazda dự kiến sẽ giảm 40% khoản đầu tư vào phát triển BEV và 50% giờ làm việc của nhân công phát triển "so với phát triển thông thường thông qua sự hợp tác và quan hệ đối tác", Mazda cho biết.
Mazda đã hợp tác với các nhà sản xuất khác để phát triển công nghệ EV, chẳng hạn như Toyota và Changan , hãng sau này sẽ cho ra mắt Mazda 6e – được gọi là EZ-6 tại Trung Quốc – và sau đó sẽ là một mẫu xe điện do Mazda tự phát triển. Mazda tuyên bố mẫu xe EV này sẽ được sản xuất tại Nhật Bản và dành cho thị trường toàn cầu.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

BMW đổi mới thiết kế toàn bộ xe với phong cách Neue Klasse

Xem trước Toyota Land Cruiser mini: Nhỏ gọn, mạnh mẽ, đậm chất offroad

Mua ô tô cũ: Cần biết gì trước khi nhờ thợ kiểm tra?

Honda Scoopy Kuromi giới hạn về Việt Nam, giá dự kiến 90 triệu đồng

Toyota Crown Sedan đạt điểm an toàn cao nhất năm 2024 tại Nhật Bản

Toyota thông báo triệu hồi 1.489 xe Yaris Cross HEV

SU7 "bán chạy như tôm tươi" nhưng Xiaomi vẫn lỗ

Siêu xe Ferrari F80 được đăng ký bảo hộ kiểu dáng tại Việt Nam

Trung Quốc dẫn đầu cuộc đua đổi pin xe điện, vượt xa Tesla
