Mazda CX-60 sắp ra mắt Việt Nam: Giá dự kiến cao hơn CX-8
Mazda CX-60 có chiều dài 4.740 mm, rộng 1.890 mm, cao 1.683 mm và trục cơ sở 2.870 mm. Các thông số này đặt CX-60 vào nhóm SUV cỡ C+, lớn hơn CX-5 nhưng nhỏ hơn CX-8, phù hợp với nhóm khách hàng muốn một mẫu xe gọn gàng hơn SUV cỡ D nhưng vẫn đảm bảo không gian sử dụng rộng rãi.

So với CX-5 hay CX-8, CX-60 sở hữu ngoại hình khác biệt rõ rệt. Thiết kế mang đậm phong cách châu Âu với phần đầu xe kéo dài, hốc bánh lớn, trong khi khoang cabin được đẩy lùi về phía sau, tạo tỷ lệ thân xe thể thao và cân đối hơn. Cách tạo hình này cũng giúp CX-60 tiệm cận phong cách của các mẫu SUV hạng sang tại châu Âu.

Bên trong khoang lái, CX-60 thể hiện rõ định hướng cận sang với phong cách thiết kế cao cấp hơn các mẫu SUV Mazda hiện tại. Xe áp dụng triết lý Human Centric, tập trung tối ưu tư thế ngồi, tầm quan sát và cách bố trí các khu vực điều khiển, giúp người lái thao tác trực quan và thoải mái hơn.

Một điểm nhấn đáng chú ý là hệ thống nhận diện người lái thông qua camera. Công nghệ này cho phép xe tự động điều chỉnh ghế ngồi, vô-lăng và các thiết lập hiển thị theo từng hồ sơ cá nhân, qua đó nâng cao trải nghiệm sử dụng, đặc biệt phù hợp với nhu cầu dùng xe gia đình có nhiều người lái.

Mazda CX-60 được trang bị hai màn hình kỹ thuật số gồm bảng đồng hồ và màn hình giải trí trung tâm, đều có kích thước 12,3 inch và được thiết kế liền mạch. Màn hình hiển thị thông tin trên kính lái (HUD) cũng là trang bị tiêu chuẩn, trong khi một số phím bấm vật lý vẫn được giữ lại nhằm đảm bảo sự thuận tiện khi sử dụng.
Cung cấp sức mạnh cho CX-60 là hai tùy chọn hệ truyền động. Phiên bản sử dụng động cơ tăng áp I6 dung tích 3.3L e-Skyactiv M-Hybrid cho công suất tối đa 280 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm. Phiên bản plug-in hybrid kết hợp động cơ xăng 2.5L e-Skyactiv với motor điện, đạt tổng công suất 323 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, đồng thời có khả năng di chuyển khoảng 42 km ở chế độ thuần điện.

Cả hai phiên bản đều đi cùng hộp số tự động 8 cấp thế hệ mới, và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian i-Activ AWD. Hệ thống Mi-Drive cho phép người lái lựa chọn các chế độ vận hành gồm Normal, Sport, Off-road và EV (đối với bản PHEV), phù hợp với nhiều điều kiện sử dụng khác nhau.
Về an toàn, Mazda CX-60 được trang bị gói công nghệ hỗ trợ lái ADAS với đầy đủ các tính năng hiện đại. Ngoài ra, xe còn có hệ thống camera 360 độ và 7 túi khí, đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn của phân khúc SUV cận sang.

Không rõ khi về Việt Nam xe sẽ có giá bán ra sao. Với định vị và trang bị như hiện tại, nhiều khả năng CX-60 khi về Việt Nam sẽ có mức giá cao hơn CX-8, mẫu SUV đang được phân phối với giá từ 949 triệu - 1,149 tỷ đồng.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Xe++
Toyota Land Cruiser 300 HEV chuẩn bị ra mắt thị trường Đông Nam Á
Xe++
Nissan Almera thế hệ mới lộ diện "full không che" trước thềm ra mắt
Xe++
Ford Bronco Apocalypse Dark Horse: "Quái thú" dành cho địa hình khắc nghiệt
Xe++
Chi tiết SUV Mazda CX-90, dự kiến ra mắt Việt Nam vào tháng 4/2026
Xe++
Lynk & Co triển khai chương trình tri ân khách hàng
Xe++
Tăng tốc chuyển đổi "Nhà máy thông minh" tại Việt Nam
Xe++
Chiêm ngưỡng hai thế hệ Land Rover tại Forest Stage
Xe++
Ford phát triển công nghệ màn hình “hai góc nhìn” cho ô tô
Xe++
Honda Vision 2026 ra mắt Việt Nam: Giá từ 31,89 triệu đồng
Xe++




