Mercedes-Benz E-Class Coupe, E-Class Cabriolet sẽ sở hữu hệ thống mild-hybrid mới
Những mẫu xe sẽ sở hữu hệ truyền động này được gọi là E 350 (E 350 Coupe và E 350 Cabriolet), các tùy chọn và biến thể bổ sung vẫn được giới thiệu cho cả hai mẫu E 350 Coupe và E 350 Cabriolet.
Động cơ xăng tăng áp 2.0 lít 4 xi-lanh mới của E-Class được đặt tên là M264, cung cấp công suất 299 mã lực ở vòng tua máy 5.800 - 6.100 vòng/phút và 400Nm mô-men xoắn cực đại ở khoảng 3.000 - 4.000 vòng/phút. So với phiên bản động cơ M274 của E 200 Coupe (184 mã lực / 300Nm) và E 300 Coupe (245 mã lực / 370Nm), M264 rõ ràng có lợi thế hơn rất nhiều.
Bên cạnh đó, động cơ mới có thể sử dụng bộ khởi động EQ Boost để tăng thêm 13 mã lực và 150Nm mô-men xoắn ở vòng tua 2.500 vòng/phút. Ghép nối với hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic, E 350 Coupe sẽ có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong vòng 5,9 giây, trong khi E 350 Cabriolet cần tới 6,1 giây để hoàn thành điều tương tự.
Mercedes-Benz cho biết chiếc M264 mới mang lại hiệu năng gần bằng với các động cơ sáu xi-lanh có công suất lớn hơn, như đơn vị V6 3.0 lít trên E 400 4Matic Coupe (333 mã lực và 480Nm mô-men xoắn cực đại).
Đồng thời, M264 cũng có mức tiêu thụ nhiên liệu ít hơn các động cơ 6 xi-lanh của thương hiệu. Cụ thể, theo NEDC, Mercedes-Benz E 350 Coupe chỉ tiêu tốn hết 6,7 lít / 100km đường kết hợp, mức tiêu thụ trung bình của E 350 Cabriolet là 6,8 lít / 100 km (đường kết hợp); trong khi đó E 400 4Matic Coupe có mức tiêu thụ là 8,1 lít / 100km.
Hệ thống điện năng 48V trên xe được sử dụng để truyền sức mạnh cho bộ khởi động động cơ EQ Boost cũng như máy bơm nước tuần hoàn làm mát động cơ điện tử. Hệ thống này cũng được sử dụng để hỗ trợ các chức năng khác như tái tạo năng lượng (tới 16 mã lực sau phanh), tăng điện tạm thời và khả năng lao dốc (thả trôi với nút tắt động cơ tự động).
Những lợi ích khác bao gồm cải thiện tiếng ồn, độ rung và độ xóc, bởi vì hệ thống này có thể tạo ra các chuyển động quay cho đơn vị động cơ đốt trong ở tốc độ thấp rất trơn tru.
Điều này giúp quá trình chuyển đổi khi động cơ khởi động được thực hiện nhẹ nhàng, yên tĩnh hơn, đặc biệt là khi động cơ phải khởi động lại trong nhiều tình huống trên đường như dừng đợi đèn đỏ.
Ngoài các biến thể E 350, E-Class Coupe và E-Class Cabriolet còn được bổ sung phiên bản E 220d 4Matic (194 mã lực / 400Nm) và E 200 4Matic (184 mã lực / 300Nm), đi kèm là hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian độc quyền của thương hiệu.
Đối với các tùy chọn mới, Mercedes-Benz E-Class Coupe nhận được hai màu sơn ngoại thất mới, là đỏ Rubellite Red và bạc Diamond Silver, cùng các yếu tố trang trí thanh nhôm đặt dọc.
Trong khi đó, E-Class Cabriolet có thể được nâng cấp với gói Night Package, bao gồm tấm bảo vệ mặt trước AMG, lưới tản nhiệt kiểu kim cương với cửa chớp đơn, vỏ gương chiếu hậu ngoài mới, cùng cản va phía sau, tất cả đều được phủ trong sắc đen có độ bóng cao. Một loạt các tùy chọn bánh xe từ 18 - 20 inch cũng nằm trong gói Night.
Chưa hết, E-Class Cabriolet tiếp tục nhận được gói Comfort Connectivity, cung cấp cho khách hàng các dịch vụ trong lĩnh vực bảo dưỡng và tiện nghi như phục hồi và quản lý sự cố từ tai nạn cộng với dịch vụ hỗ trợ đặc biệt.
Cuối cùng nhưng cũng rất ấn tượng là gói chống trộm Anti-Theft Protection, hệ thống cảnh báo này được nâng cấp để có thể gửi tin nhắn SMS tới chủ xe trong trường hợp nhận thấy có người đang cố gắng trộm xe.
Giống như S-Class mới, E-Class Coupe và E-Class Cabriolet có thể được trang bị với bộ điều khiển tiện nghi Energizing với sáu chương trình - Freshness, Warmth, Vitality, Joy, Comfort và Training. Các phụ kiện bổ sung khác gồm có hệ thống văn phòng di động trên xe và các màu sơn mới dành cho chìa khóa xe.